Tuyên dương hai em người Mỹ gốc Việt học giỏi vượt bậc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tuyên dương hai em người Mỹ gốc Việt học giỏi vượt bậc
Nói thực là thế hệ 2,3 của người Việt bên Mỹ họ rất yêu nước Mỹ, họ đă là người Mỹ. Họ không c̣n quan tâm nhiều đến VN như người Việt tưởng. Họ ḥa nhập vào cộng đồng và c̣n có những vượt bực hơn cả người bản địa. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Trần Kim Hoàng (Lynn) và Trần Minh Huy (Paul) liên tục “nhảy cóc” lớp, 14 tuổi 2 chị em đă bắt đầu học cấp 3. Cặp sinh đôi người Mỹ gốc Việt lấy bằng cử nhân ngành Hoá, Sinh của ĐH North Georgia từ năm 17 tuổi và nhận học bổng tiến sĩ Y khoa vào tuổi 18.


Kim Hoàng và Minh Huy nhận học bổng Tiến sĩ Y khoa năm 18 tuổi. Cả 2 ước mơ trở thành những bác sĩ giỏi để giúp đỡ bệnh nhân nghèo. Ảnh: Ung.Kim Hoàng và Minh Huy nhận học bổng Tiến sĩ Y khoa năm 18 tuổi. Cả 2 ước mơ trở thành những bác sĩ giỏi để giúp đỡ bệnh nhân nghèo.

Thời tiểu học, Kim Hoàng và Minh Huy sống ở quận Forsyth, tiểu bang Georgia, Mỹ. Hai chị em sớm bộc lộ trí thông minh và luôn dẫn đầu cả lớp với thành tích học tập quá xuất sắc.

Chính v́ vậy, cặp song sinh được nhảy cóc, bỏ qua lớp 2 và lớp 5 để học lớp cao hơn. Năm mới 15 tuổi, Hoàng và Huy đă trở thành học sinh lớp 11 trường cấp 3 Central và bắt đầu học song song lấy tín chỉ ngành Hoá, Sinh tại ĐH North Georgia, Mỹ.

Để có thể hoàn tất chương tŕnh học, rút ngắn thời gian nhận bằng đại học, hai chị em đă đăng kư học sớm các khóa học chuyên sâu về khoa học, toán, vật lư trước chương tŕnh. Đó là những khóa học gần như chỉ dành cho lứa tuổi 20.

Các thầy cô ở trường tŕu mến gọi họ là “Team Trần”. Không như những sinh viên khác, “Lynn và Paul, ngay từ đầu, đă chọn con đường nghiên cứu độc lập các dự án cá nhân của họ thay v́ nghiên cứu các dự án của người khác”, tiến sĩ Paul Johnson, khoa Sinh học, người đă hướng dẫn cặp song sinh gốc Việt cho biết.

Đó là một dự án nghiên cứu về vi khuẩn bacteroides để khám phá khả năng đề kháng kháng sinh của cơ thể với nó, nhằm mục tiêu ứng dụng trong Y học.

Cặp song sinh gây ấn tượng tốt đẹp với các vị giáo sư bởi sự tự tin, chuyên nghiệp và đam mê nghiên cứu y sinh.

“Lần đầu tiên Lynn và Paul đề cập về dự án này khi tôi đă hướng dẫn một số bài cơ bản về kháng sinh, cách nó hoạt động và thuộc loại nào…

Chỉ vài ngày sau, hai em trở lại với một mẫu vi khuẩn chọn lọc và một loại kháng sinh thích hợp với vi khuẩn đó. Rơ ràng, tôi thấy cả hai đă nghiêm túc như thế nào với dự án”, GS khoa Sinh Đai học North Georgia đánh giá cao sự nghiêm túc của Hoàng và Huy.

Johnson nói thêm: “Cặp sinh đôi đă làm một điều quá ấn tượng không chỉ ở tuổi của họ, mà c̣n ở bất cứ tuổi nào. Với lịch học dày đặc trên lớp, danh sách nghiên cứu trong pḥng thí nghiệm dài và cả việc trợ giảng, họ vẫn hoàn thành xuất sắc tất cả”.

Cặp song sinh tài năng tốt nghiệp xuất sắc ĐH ngành hóa, sinh tại Đại học North Georgia vào năm 17 tuổi (năm 2014). Ngay sau đó, hai chị em được trường đào tạo Y khoa Mecical college of Georgia (thuộc Đại học Georgia Regent) nhận vào.

Với ước mơ trở thành bác sĩ để cứu chữa bệnh cho mọ người, Kim Hoàng và Minh Huy say sưa học tập trên giảng đường cũng như miệt mài nghiên cứu, hỗ trợ các tiến sĩ, giảng viên trong pḥng thí nghiệm. Đặc biệt, cả hai c̣n dốc sức giúp đỡ những bệnh nhân nghèo ở pḥng mạch của bệnh viện cạnh trường.

Giữa hàng ngh́n sinh viên của Medical collge of Georgia, cặp chị em song sinh gốc Việt mới chỉ 18 tuổi đă trở thành 2 trong số 4 cá nhân xuất sắc, được trao học bổng tiến sĩ Y khoa. Với học bổng này, họ sẽ phải học “nước rút” tổng cộng 7 năm, để khi tốt nghiệp lấy cùng lúc cả bằng bác sĩ và bằng tiến sĩ Y khoa.

“Những kỷ niệm ở pḥng mạch giúp đỡ bệnh nhân nghèo khiến em hiểu ra ư nghĩa của công việc ḿnh làm. Chúng em cố gắng học tập để sau này chữa bệnh cho mọi người chứ không phải v́ thành tích”, Kim Hoàng chia sẻ.

Bên cạnh việc tham gia sâu sắc hoạt động nghiên cứu y sinh, cặp chị em gốc Việt 18 tuổi cũng rất thích đọc sách, trượt tuyết, bơi lội, và đi du lịch; họ đă đặt chân tới hơn 50 tiểu bang của Mỹ và 8 quốc gia.

Sinh sống ở Mỹ từ nhỏ nhưng Kim Hoàng và Minh Huy vẫn thông thạo nói, đọc, viết tiếng Việt; bên cạnh tiếng Anh và tiếng Pháp.

Kim Hoàng tâm sự: “Em mong dịp gần đây được trở về Việt Nam thăm ông bà, chúng em có thể kết hợp xin nhà trường tổ chức một đội t́nh nguyện đi thăm khám chữa bệnh cho những người nghèo tại quê hương Việt Nam”.

Theo Dân Trí

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 04-06-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	27.6 KB
ID:	754561  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 04-06-2015   #2
nguoivm
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2009
Posts: 2,671
Thanks: 17
Thanked 806 Times in 478 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 98 Post(s)
Rep Power: 17
nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4
Default

chuc hai em thanh cong de giup tha nhan
nguoivm_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06344 seconds with 12 queries