Ông Trọng qua Mỹ có kết quả ǵ?Happy Ending? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Trọng qua Mỹ có kết quả ǵ?Happy Ending?
Giờ bộ chính trị của VN cũng đă linh hoạt nhanh nhẹn hơn trước, chịu khó qua Hoa Kỳ là đủ hiểu họ thay đổi, thay máu ra sao. Dù căm ghét Mỹ tới đâu vẫn vác cái mẹt sang là cũng biết nhục lắm mà cũng qua đó. Cùng vietbf.com đọc bài sau rất ấn tượng đó nhe.

Năm 2015 là năm thứ 20, hai tiền cừu hậu hận Mỹ và CSVN b́nh thường hoá bang giao với nhau. Năm 2015 cũng là năm TT Obama của Mỹ công du VN sau nhiều lần hứa mà bây giờ Đại sứ Mỹ Ted Osius bên cạnh Hà nội mới hẹn. Song song với tin TT Obama hẹn 2015 đi VN, th́ Bộ Ngoại Giao Mỹ, tiêu biểu là Ngoại Trưởng Kerry cho biết Tổng Bí Thư Đảng CSVN Nguyễn phú Trọng sẽ công du Hoa kỳ theo lời mời của Mỹ, mà không nói rơ ai mời.

Năm 2015 là năm tiền đại hội đảng là thời gian các phe phái trong Đảng CSVN quyết liệt đấu đá nhau, tranh giành quyền bính, ngôi vị. Trong t́nh h́nh gay cấn, đấu đá trong nội bộ của Đảng Nhà Nước CSVN và trong chiến lược Mỹ chuyển trục quân sự và kinh tế về Á Châu để ngăn chận TC như thời Chiến Tranh Lạnh, người ta thấy chuyến công du của TT Mỹ Obama đến VN và chuyện Mỹ mới Tổng Bí Thư Nguyễn phú Trọng viếng thăm Mỹ trong năm 2015, là một cuộc tấn công ngoại giao của Mỹ kéo Đảng Nhà Nước CSVN vào sát quỹ đạo của Mỹ.

Chính vị đại điện ngoại giao thẩm quyền cao nhứt của Mỹ ở VN là Đại sứ Ted Osius đă công khai xác nhận sự kiện. Tổng thống Mỹ là tư lịnh tối cao quân lực Mỹ và TT Obama là vị chủ trương chiến lược chuyển trục quân sự sang Á châu Thái B́nh Dương và hiệp Ước TPP ngăn chận đà bánh trướng của TC, đích thân người làm ra chính sách này đến VN. Sự hiện diện của TT Obama tại VN, một đất nước bi TC xâm lấn biển đảo nhiều nhứt là một cách nói gián tiếp Mỹ sẽ đứng về phía các nước bị TC xâm lấn.

C̣n việc Tổng bí Thư Nguyễn phú Trọng đi Mỹ cho thấy trong nội bộ Đảng Nhà Nước VNCS, tuồng hát đấu đá giữa TT Dũng và Tổng Trọng, là một tuồng hát sẽ kết thúc “có hậu” (happy ending) như bao tuồng hát của Đông Phương lâu nay. Thế nào cũng có đạo diễn hay người nhắc tuồng là Mỹ đứng đằng sau cánh gà của sân khấu. Đừng quên là văn pḥng Đông Nam Á của CIA đă trở lại và ở VN, chớ không phải ở Phi như thời Chiến Tranh VN.

Mỹ đă làm cho Ông Trọng đă thấy hầu hết các nước trong vùng Á châu Thái b́nh dương, kể cả Ấn độ, Úc, Nhựt, Phi giàu mạnh hơn VN và hơn phân nửa số nước trong ASEAN đă liên minh với Mỹ pḥng chống TC quá tham vọng đất đai, biển đảo. VN không thể cô đơn theo đuôi TC để bị lệ thuộc TC để bị Mỹ, Úc, Nhựt, Ấn cho ra ŕa, bị đồng bào phản đối và đồng đảng CS bất măn. Thấy đi với Mỹ chắc chắn không mất đất, chỉ trở ngại về nhân quyền, mà Mỹ cũng không căng thẳng ép buộc ǵ mấy, không liên kết nhân quyền với kinh tế. Trong khi đó phía Nhà Nước VNCS, hầu như toàn bộ Nội Các Nguyễn tấn Dũng đă hướng về Mỹ, chống TC được ḷng dân, được số đảng viên tăng phái, kiêm nhiệm bên Nhà Nước ủng hộ kiên tŕ và mạnh mẽ.

Phương chi Mỹ chơi cũng đẹp, vượt tập tục ngoại giao mời một tổng bí thư của một chánh đảng đại diện quốc gia VN công du Mỹ, làm vui ḷng, mát dạ không ít đối với Ông Tổng Bí Thư Đảng CS vốn theo truyền thống rất chú ư vấn đề chiếu trên chiếu dưới. Mỹ sở dĩ dành cho Ông Tổng Trọng một biệt lệ ưu đăi như thế v́ Ông là người chót, chần chừ, chậm chân trong tam đầu chế thống trị VN trong việc đi với Mỹ.

Trong ṿng bí mật thế nào Mỹ cũng nói gần nói xa, nói phải nói quấy, trao qua đổi lại lợi lộc, tiền tài ch́m nổi để Ông ủng hộ thành phần thân Mỹ, trong đại hội đảng 2016. Thời VNCH, Tướng Thiệu, ít quyền thua Tướng Kỳ đang nắm Hành Pháp, nắm Không Quân và Cảnh sát mà Mỹ c̣n “nói phải quấy” để Ông Thiệu ứng cử tổng thống, Ô. Kỳ đành Phó thôi.

Cái nghề đi đêm, nói phải quấy, giá nào cũng mua, việc khó ǵ cũng làm của chánh trị gia Mỹ thực dụng và CIA tiền rừng bạc biển, bộ nào CIA cũng có mật phí, nước nào CIA cũng có người, CIA đầu tư nhân sự lănh đạo ngoại quốc từ thời sinh viên, theo dơi hiểu biết nhân vật các nước, nên biến quốc khách của Mỹ nghe Mỹ tŕnh bày công việc mà tưởng đó là sáng kiến của ḿnh. Theo qui luật giá cả đổi chát trong chánh trị, người đối lập nhứt như Tổng Trọng sẽ được Mỹ trả giá cao nhứt, nhưng chỉ bằng của nổi hay ch́m thôi. C̣n giúp đưa lên nắm chánh quyền phải là người gần gũi, thân thiện nhứt, như Nguyễn tấn Dũng chẳng hạn.

Để việc nói phải quấy với Tổng Trọng, tiếng nói Mỹ có trọng lượng hơn, tin cho biết Mỹ c̣n mời Bộ Trưởng Công an VNCS sang công du Mỹ nữa. Tức là, Mỹ muốn chứng tỏ với Tổng Trọng, Bộ Trưởng Công an là “friend” của Mỹ. Và khi tin TT Obama công du VN và Tổng Bí Thư CSVN công du Mỹ th́ có tin loan truyền trên mạng, rằng cô gái cưng của TT Dũng Nguyễn thanh Phượng, chồng là Nguyễn bảo Hoàng người Mỹ gốc Việt, con của gia đ́nh công chức cao cấp Bộ Tài Chánh của Việt Nam Cộng hoà đang định cư ở Mỹ, đầu mối đưa McDonald vô VN, cô gái cưng của Thủ Tướng Dũng ấy đă vào quốc tịch Mỹ.

Bên cạnh bàn tay nhung của Mỹ nói trên, người ta c̣n thấy bàn tay sắt của Mỹ trong chuyện Mỹ mới Tổng Trong công du Mỹ. Mỹ đă xa gần, bóng gió nhắc khéo cho Tổng Trọng số phận người chơi xấu, đá gị lái, phản bội Mỹ trong mật ước. Đó là “Nothing is impossible”, không có ǵ là bất khả, không có ǵ là Mỹ không thể làm. Đương kim Đại sứ Ted Osius ở VN không có rảnh để nói những lời thừa, không thiếu chữ để phải “đạo văn” lời của Đại sứ Pete Peterson là đại sứ đầu tiên đă nói câu đó khi Mỹ b́nh thựng hoá bang giao với VNCS. Thế mà nhơn dịp kỷ niệm 20 năm Hà nội-Washinton b́nh thường hoá bang giao, Đại sứ Ted Osius lập lại lời nói ấy của Đs Peterson v́ đó là châm ngôn, khẩu hiệu ngoại giao Mỹ không phải chỉ đối riêng với VN mà đối với những người đi đêm với CIA, mà CIA thường gọi là “our friends”.

Tại Dại học Hà nội, Đại sứ Osius nhắc đi nhắc lại nhiều lần “Nothing is impossible”. Và cử toạ thấy đúng quá nên khoái cũng lẩm nhẩm làm thế. Nhứt là khi liên tưởng t́nh h́nh và thời sự Đại Hội Đảng CSVN ắt nhiều thay đổi chức vụ và nhân vật tam đầu chế và TT Obama qua VN, Tổng Bí Trọng đi Mỹ. Những người Việt sống và làm việc trong đệ nhứt và đệ nhị VN Cộng Hoà ở Miền Nam th́ quá rành rồi. Và những người Việt Công sản đang cầm quyền như Chủ Tich Sang, TT Dũng chắc cũng biết không ít, ngón nghề bí mật của t́nh báo chánh trị CIA và quân sự DIA của Mỹ, khi cần giá bao nhiêu cũng mua, “triệt hạ” khó kiểu nào cũng làm cho được.

Trong hiện t́nh tương quan Washington-Hà nội trong bối cảnh Mỹ chuyển trục quân sự vế Á Châu, TC quậy đục nước, ngập đảo ở Biển Đông của VN, câu này có nhiều ư nghĩa đối với VNCS. Mỹ cố gắng lôi kéo VN vào liên minh quân sự mà các nước Ấn, Úc, Nhựt, v.v... đă thành h́nh để chống đà bành trướng của TC. Nếu phe nắm đảng quyền của CS chưa đồng ư, th́ Mỹ tăng cường vận động như “đặc cách” mời TBT Nguyễn phú Trọng sang thuyết phục, bớt căng với phe nắm Nhà Nước, làm cho TC nghi ngờ VNCS, có thể “dạy cho VN một bài học” và Đảng CSVN phải phản ứng sinh tồn xích lại gần với Mỹ và Nhà Nước VNCS thân Mỹ hơn. C̣n nếu Đảng CSVN ngoan cố, th́ Mỹ sẽ ủng hộ mạnh phe Nguyễn tấn Dũng làm liệt đảng hơn nữa.

Nên có thể sơ kết chuyến đi của TT Obama và TBT Trọng sẽ từ điểm A cho đến A plus trong bang giao giữa Hà nội và Washington, từ C cho đến F trong bang giao giữa Hà nội và Bắc Kinh. Trong nội bộ nhà cầm quyền VNCS, phe thân Mỹ tiêu biểu là Nhà Nước bớt bị phe nắm đảng quyền đá gị lái nữa, như TT Nguyễn tấn Dũng đă bị Tổng Trọng “chơi xấu” nhứt quá tam rồi.(Vi Anh)

Cơ bản là VN không thể chơi nổi với TQ, c̣n Nga Cộng th́ đă bị trừng phạt đáng đời, chỉ c̣n Mỹ mà bám thôi. Nếu nh́n lại th́ VN cũng chẳng chơi được với thằng nào trong khu vực cả. Yếu thế mà c̣n cứng đầu th́ không được.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 03-16-2015
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,800
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	46.JPG
Views:	0
Size:	6.8 KB
ID:	749526  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 03-16-2015   #2
freenet
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
freenet's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 4,622
Thanks: 0
Thanked 583 Times in 337 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 120 Post(s)
Rep Power: 21
freenet Reputation Uy Tín Level 6
freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6freenet Reputation Uy Tín Level 6
Default

Dù căm ghét Mỹ tới đâu vẫn vác cái mẹt sang là cũng biết nhục lắm mà cũng qua đó. kakakaka
freenet_is_offline   Reply With Quote
Old 03-17-2015   #3
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

đấu đá không sợ bằng câu kết với nhau...
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09545 seconds with 12 queries