Nina Phạm bị ảnh hưởng tinh thần đến sức khỏe sau khi bị Ebola - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nina Phạm bị ảnh hưởng tinh thần đến sức khỏe sau khi bị Ebola
Nina Phạm đă tâm sự hết cả một quá tŕnh cô chăm sóc cho người đần tiên đem Ebola vào Hoa Kỳ. Cô cũng bị hoảng loạn va hoang mang trong suốt thời kỳ. Ngoài ra cô c̣n bị ảnh hưởng sức khỏe đáng kể, chính v́ thế cô muốn bệnh việc và các công ty có trách nhiệm hơn với những y tá. Cùng vietbf.com khám phá vụ việc.


Nina Phạm sau khi được chữa trị tại Bethesda, Maryland cuối tháng 10 năm ngoái. (Alex Wong/Getty Images)

DALLAS – Kể từ ngày sống sót sau khi bị Ebola vào tháng 10 năm ngoái, nữ y tá Nina Phạm đă thường xuyên bị ác mộng, đau đớn khắp ḿnh mẩy và bị rụng tóc. Luật sư của Nina nói như vậy hôm thứ Haim nhân dịp thông báo chính thức về đơn kiện của cô nhắm vào bệnh viện mà cô từng làm việc và bị lây Ebola.
Luật sư nói rằng Nina Pham c̣n bị người khác không dám đến gần v́ họ biết cô là “y tá bị Ebola.”
Trước khi luật sư lên tiếng, trong một cuộc phỏng vấn của một nhật báo được đăng hôm Chủ Nhật, nữ y tá 26 tuổi gốc Việt nói rằng một bệnh viện ở Dallas, nơi cô từng làm việc, và công ty mẹ của bệnh viện này đă không chịu lo cho cô, khi cô bị nhiễm Ebola trong lúc chăm sóc cho người đầu tiên ở Mỹ được chẩn đoán mắc phải căn bệnh gây chết người này.
Nina Phạm nói với báo The Dallas Morning News rằng cô đă nộp đơn ở Dallas County để kiện Texas Health Resources. Nina cho biết cô tiếp tục bị đau nhức ḿnh mẩy và mất ngủ, sau khi bị lây bệnh từ một bệnh nhân được cô chăm sóc trong mùa thu năm ngoái, tại bệnh viện Texas Health Presbyterian Hospital Dallas.
Nina cáo buộc rằng t́nh trạng thiếu huấn luyện và thiếu trang bị của bệnh viện, cũng như những vụ vi phạm quyền riêng tư của cô, đă biến cô thành “một biểu tượng của sự lơ là của công ty – một nạn nhân của chuyện một hệ thống bệnh viện không chịu chuẩn bị để đối phó với một cuộc khủng hoảng y tế đă được biết và sắp xảy ra.”
Cô cũng nói với nhật báo rằng Texas Health Resources lơ là cẩu thả, v́ công ty không chịu phát triển các chính sách, và không chịu huấn luyện các nhân viên của ḿnh, để điều trị cho những người nhiễm bệnh Ebola. Cô cũng nói với tờ báo rằng công ty không có trang phục bảo vệ thích hợp cho những người chữa bệnh cho Thomas Eric Duncan. Ông này đă qua đời sau khi trở thành người đầu tiên ở Mỹ được chẩn đoán mắc bệnh Ebola, phát xuất từ một đợt bùng phát ở Tây Phi.
Ông Duncan nhiễm bệnh trong một chuyến đi thăm Liberia quê hương của ông. Ông qua đời vào mùa thu năm ngoái, cách mấy ngày trước khi Nina Phạm được xét nghiệm dương tính với chứng bệnh này.
Theo Nina nói với tờ báo, cô rất sợ hăi khi Duncan được xét nghiệm dương tính với Ebola, giữa lúc t́nh trạng hoảng loạn và khiếp hăi lan ra khắp bệnh viện.
Cô nói với Dallas News Morning, “Tuy ở bên cạnh ông Duncan, nhưng tôi là người cuối cùng được biết ông được xét nghiệm dương tính. Người ta cứ nghĩ rằng y tá chăm sóc trực tiếp sẽ là người đầu tiên biết chuyện ấy chứ.”
Luật sư Charla Aldous của Nina nói với tờ báo rằng Texas Health Resources “đă sử dụng Nina như là một con tốt trong quan hệ tiếp xúc với công chúng.”
Theo Morning News cho biết, phát ngôn viên Wendell Watson của Texas Health Resources đă từ chối đề cập những chi tiết cụ thể của những điều Nina cáo buộc.
Ông Watson nói, “Nina Phạm đă can đảm phục vụ Texas Health Dallas trong một thời gian khó khăn nhất. Chúng tôi tiếp tục hỗ trợ cô ấy, và ước mong điều tốt nhất đến với cô. Chúng tôi vẫn cảm thấy lạc quan rằng cuộc đối thoại xây dựng có thể giải quyết được vấn đề này.”
Trong đơn kiện, Nina không nói rơ số tiền đ̣i tiền bồi thường là bao nhiêu, để bù đắp cho t́nh trạng đau đớn thể xác và nỗi khổ sở tinh thần, các khoản chi phí y tế, và chuyện mất đi các khoản lợi tức trong tương lai.
Nhưng Nina nói rằng cô muốn “làm cho các bệnh viện và các công ty lớn ư thức được rằng các y tá và các nhân viên chăm sóc y tế, đặc biệt những người ở vị trí tiền tuyến, đều là quan trọng. Và chúng tôi không muốn các y tá bắt đầu biến thành các bệnh nhân.”
Nina Phạm và một y tá khác làm việc tại Texas Health Presbyterian là Amber Vinson, cả hai đều đă bị nhiễm bệnh sau khi chăm sóc cho ông Duncan. Cả hai đều đă b́nh phục. Ban đầu Nina được điều trị tại Texas. Cô được cho về trong tháng 10 năm ngoái, từ một bệnh viện trực thuộc Các Viện Y Tế Quốc Gia ở gần Washington, D.C.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 03-03-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	132.0 KB
ID:	746637  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 03-03-2015   #2
khatranac
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
khatranac's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 2,198
Thanks: 592
Thanked 219 Times in 161 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 13
khatranac Reputation Uy Tín Level 2khatranac Reputation Uy Tín Level 2khatranac Reputation Uy Tín Level 2khatranac Reputation Uy Tín Level 2khatranac Reputation Uy Tín Level 2khatranac Reputation Uy Tín Level 2
Angry Nina Phạm bị ảnh hưởng tinh thần đến sức khỏe sau khi bị Ebola

Quote:
Quote:
Hanna
Nina Phạm bị ảnh hưởng tinh thần đến sức khỏe sau khi bị Ebola

Cứu Vật, Vật trả ơn, Cứu Nhơn, Nhơn trả oán !!!


Tôi đă nhiều lần chúc cô được sớm b́nh phục khi cô ta mắc phải căn bệnh nguy hiểm nầy, nay, tôi xin rút lại lời chúc, v́ tôi không c̣n thích những phường bội bạc, những kẽ vô ơn bạc nghĩa như cô nầy nữa !!!


H́nh ảnh cô y tá dể thương ngày nào đă hoàn toàn sụp đổ, cho dù thắng hay thua trong vụ kiện nầy, cô ta vẩn trả giá đắt, hiện nay, trong mắt mọi người, cô ta chỉ là kẽ trục lợi, ham tiền và vong ân !!!
khatranac_is_offline   Reply With Quote
Old 03-03-2015   #3
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$
WildCatAZ_is_offline   Reply With Quote
Old 03-03-2015   #4
QUANG TRUNG
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 1,339
Thanks: 1,331
Thanked 422 Times in 232 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 137 Post(s)
Rep Power: 18
QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3QUANG TRUNG Reputation Uy Tín Level 3
Default

Khi Co Nina Pham tu nguyen duoc xin vao hoc chuyen nganh ve Y Te la phai hieu tinh than hy sinh vi moi nguoi roi . Khi hoc Co cung da hieu ro su de phong doi voi Benh Nhan lay nhiem - khi co tiep can san soc nguoi Benh bi lay nhiem la do su tac trach cua Co khong biet dung den cac dung cu ngan ngua tranh lay lan nhiem trung - do la mot phan loi khong can than cua Co . Dung do het trach nhiem cho Benh Vien , lam nhu the Co se rat ho then voi luong tam cua minh - neu ngay do cac Bac Si khong tan tam dieu tri cho Co thi bay gio Co Nina co con hien dien tren coi doi nay de kien nguoc lai Benh vien hay khong ? Neu Co con co luong tam cua mot con nguoi thi mong Co hay nghi lai co nen kien nua hay khong ?
QUANG TRUNG_is_offline   Reply With Quote
Old 03-12-2015   #5
Tia_qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Tia_qthinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Location: Địt cụ ! hồ chó đẻ
Posts: 9,364
Thanks: 274
Thanked 1,047 Times in 831 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 241 Post(s)
Rep Power: 21
Tia_qthinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Trước khi chọn nghề nầy th́ phải sửa soạn tinh thần ! ảnh hưởng tinh thần th́ nghề nào lại không có ! thứ ham tiền , thích kiên tụng để giựt tiền người khác làm ảnh hưởng đến cách nh́n của người dân bản địa đến người VN xấu xa như cô nầy !
Tia_qthinh_is_offline   Reply With Quote
Old 03-13-2015   #6
dereklong
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Sep 2009
Posts: 408
Thanks: 74
Thanked 215 Times in 135 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 81 Post(s)
Rep Power: 15
dereklong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by khatranac View Post
Cứu Vật, Vật trả ơn, Cứu Nhơn, Nhơn trả oán !!!


Tôi đă nhiều lần chúc cô được sớm b́nh phục khi cô ta mắc phải căn bệnh nguy hiểm nầy, nay, tôi xin rút lại lời chúc, v́ tôi không c̣n thích những phường bội bạc, những kẽ vô ơn bạc nghĩa như cô nầy nữa !!!


H́nh ảnh cô y tá dể thương ngày nào đă hoàn toàn sụp đổ, cho dù thắng hay thua trong vụ kiện nầy, cô ta vẩn trả giá đắt, hiện nay, trong mắt mọi người, cô ta chỉ là kẽ trục lợi, ham tiền và vong ân !!!


Hoàn toàn đồng ư với bạn .

Thú thật khi đọc bài viết này tôi thất vọng quá ! Bao nhiêu thiện cảm dành cho cô trước đây giờ chỉ c̣n lại là con số không . Tôi tiếc cho cô chỉ v́ cái hơi hám của đồng tiền ( dù cho đồng tiền này là Mỹ kim đi nữa ) và những lời dụ dỗ của luật sư [ tôi đoán ṃ nếu sai xin đừng chấp ] mà bỏ đi cái t́nh của người đă long trọng đón chào cô tại ṭa Bạch Ốc khi cô vừa được xuất viện nhất là của đồng hương Việt Nam đă từng quan tâm theo dơi những diễn tiến bệnh t́nh và dâng lời cầu nguyện cho cô trong đó có tôi ... ./.
dereklong_is_offline   Reply With Quote
Old 03-13-2015   #7
corumstation
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
corumstation's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 5,551
Thanks: 0
Thanked 5,832 Times in 1,025 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 23
corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7
corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7
Default

"Nina Phạm bị ảnh hưởng tinh thần đến sức khỏe sau khi bị Ebola"

And some money will take care of her psychological welfare? What a farce! Call it for what it's. Out of court settlement where lawyer will split booty with 2/3 going for her emotional baggages and 1/3 for the lawyers ethical concerns.
corumstation_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10834 seconds with 12 queries