Dũng Taylor gửi phóng sự cần cái tâm đến mọi người - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dũng Taylor gửi phóng sự cần cái tâm đến mọi người
Dũng Taylor ghi lại phóng sự về một trái tim nhân hậu nhưng cái đầu rất cứng rắn và quyết tâm. Đâu đó cũng cần có lương tâm. Lương tâm trỗi dậy để được sống tốt hơn làm người tốt và tốt cho cả người khác. Cùng vietbf.com t́m hiểu về phóng sự mới của anh.

Đời sống cần có tấm ḷng.













Như Lai Thiền Tự là mái nhà tâm linh lớn nhất của Phật tử ở khu vực Phoenix, bang Arizona. Lớn nhất nhưng lại nghèo nhất với trụ tŕ và người tu hành duy nhất, thầy Thích Giác Tri. Tuy tuổi đời c̣n ít nhưng tuổi đạo của thầy rất thâm niên, đi tu lúc mới tám tuổi cùng với một nghị lực và tấm ḷng bao dung bác ái. Một tay thầy lo hết công việc hàng ngày của ngôi chùa này và v́ đơn độc nên đă nhiều lần bị cướp tiền cúng dường và bị hành hung. Ḷng cương quyết của thầy và vài trăm Phật tử vùng Phoenix đưa đến quyết định vay nợ ngân hàng để có được mái nhà tâm linh này tạo phương tiện dạy trẻ em tiếng Việt, Phật pháp và đạo đức làm người.
Mỗi tháng chi phí của chùa được trang trải bằng sự đống góp của Phật tử, tiền thầy đi đọc kinh cầu siêu, hộ pháp cho chúng sinh. Vào mùa đông thầy tiết kiệm chi tiêu bằng cách không dám dùng sưởi ấm mà chỉ quấn thật nhiều khăn chóng lạnh. Tuy thiếu trước, hụt sau nhưng vẫn cố gắng tổ chức những chương tŕnh văn nghệ miễn phí trong những dịp lễ lớn của Phật giáo để bảo tồn và duy tŕ văn hoá Việt Nam. V́ chùa nằm gần khu mobile home của người Mỹ lớn tuổi nên phải theo những qui luật khắc khe của khu này. Tượng Quan Thế Âm cũng không được an vị một nơi mà cứ phải di dời mỗi khi kết thúc nghi lễ. Chương tŕnh văn nghệ phải chấm dứt trước 11 giờ tối v́ qui luật địa phương. Khoảng 10:30 tối khi mọi người đang vui nhộn hưởng ứng chương tŕnh văn nghệ th́ thầy đi xui đi ngược lo ra, sợ quá giờ sẽ nhận giấy phạt của cảnh sát địa phương. Từ ngày về nơi này tiền nộp phạt cho thành phố đă hơn $100,000 USD. Trong lúc đó tối thứ sáu, trước đó một đêm mẹ bọn nhỏ hát cho giáo xứ Maria ở New Orleans có cả đốt pháo suốt 20 phút, sau đó c̣n bắn pháo hoa thêm 15 phút nữa và chương tŕnh văn nghệ hát qua sau 12 giờ tối mà vẫn không sau. Hy vọng những người có tầm ảnh hưởng với các quan chức khu vực chùa đứng ra giúp chùa có tiếng nói với cơ quan địa phương để tránh phải nộp thêm tiền phạt trong tương lai. Đă nghèo c̣n phải mắt cái eo nữa th́ không biết bao giờ mới trả hết nợ cho ngân hàng?
Lúc mẹ bọn nhỏ hát ḿnh đă đứng phụ bán hàng cùng các Phật tử của chùa, nào là bún ḅ huế, nào là bún riêu vv... dĩ nhiên là toàn đồ ăn chay và cũng v́ thế không bán được nhiều tiền và cũng không gây quỉ được nhiều tiền so với phía công giáo được bán thức ăn mặn, bán rượu bia.
Một người anh em Phật tử hảo tâm lo đưa đón chúng tôi hôm đó và hàng tuần đến cống hiến thời gian dạy tiếng Việt cho các em, sau khi đưa chúng tôi về khách sạn lúc gần 1 giờ sáng, anh tâm sự "Nhà em ở cách đây 45 phút, em phải về ngủ sớm v́ sáng mai trở lại chùa lúc 9 giờ để giúp dạy tiếng Việt cho các em. Niềm vui và động lực của em đến giúp thầy, giúp chùa là v́ tâm quyết của thầy và tấm ḷng từ bi bát ái của thầy với Phật tử dù thầy c̣n rất trẻ. Tùy em chưa có gia đ́nh nhưng em rất thích trẻ em, mỗi tuần có khoảng 40-70 em đến học tiếng Việt và Phật pháp nơi đây". Một thanh niên 42 tuổi, sống ở Mỹ gần 30 năm lại có tâm, có ḷng và có những suy nghĩ như thế này làm cho ḿnh cảm thấy muốn đóng góp thêm cho đời. Cơ duyên đă đưa chúng tôi đến với chùa Như Lai Thiền Tự và cũng hy vọng sẽ c̣n cơ duyên để đóng góp một bàn tay trong tương lai. Mỗi người một bàn tay giúp đỡ cho thầy, thứ bảy vừa qua Dũng và Thu-Phuong Nguyen đă dùng hết tất cả số tiền bán CD cúng dường tam bảo. Đời sống không chỉ cần có một tấm ḷng mà thật nhiều tấm ḷng để gió cuốn đi.

LTS: Ở nước ngoài đâu cũng là người Tây, ḿnh là người Việt nên học tiếng Việt ngoài tiếng sở tại.Những người cố gắng dạy tiếng Việt ǵn giữ bản sắc Việt rất đáng quư. Đừng để nó pha lẫn lộn với những văn hóa khác nhé.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 02-27-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	49.0 KB
ID:	745623  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 03-01-2015   #2
dereklong
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Sep 2009
Posts: 408
Thanks: 74
Thanked 215 Times in 135 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 81 Post(s)
Rep Power: 15
dereklong Reputation Uy Tín Level 1
Default

" Trời sinh cu Dũng ,
Đất nứt bọ hung . "
dereklong_is_offline   Reply With Quote
Old 03-02-2015   #3
alvinpham
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
alvinpham's Avatar
 
Join Date: Jan 2012
Location: boston
Posts: 1,441
Thanks: 60
Thanked 730 Times in 395 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 180 Post(s)
Rep Power: 14
alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3alvinpham Reputation Uy Tín Level 3
Default

lại xin tiền làm từ thiện ; thằng đẻn này học theo việt cộng cũng lẹ thiệt lúc nào cũng ngửa tay xin tiền ; sư hay chùa nào mà giao du với vợ chồng thằng đẻn này củng đều là việt cộng hết
alvinpham_is_offline   Reply With Quote
Old 03-07-2015   #4
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

thang cho den nay noi tieng viet khong ranh , ma cu mo mieng thui cua no hoai la sao tahheheheheh
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09829 seconds with 12 queries