Bác nào c̣n chuộng MẬT GẤU th́ xem bài này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bác nào c̣n chuộng MẬT GẤU th́ xem bài này
Mật gấu giá rẻ, chỉ 50,000 đồng một cc. V́ sao lại rẻ thế được nhỉ? Nhóm phóng viên đă được những "chuyên gia" về mật gấu chỉ cho cách thức làm mật gấu giá bèo!

Tùng tận t́nh hướng dẫn chúng tôi cách pha mật gấu dạng nước theo công thức do anh ta tự “sáng chế”. Theo đó, Tùng mua mật heo từ chợ đầu mối nông sản thực phẩm B́nh Điền và Hóc Môn về, bỏ vào đun cách thủy khi đạt dạng cao lỏng th́ cho tiếp một ít phụ phẩm rồi đổ vào các lọ nhỏ...

“Ông trùm mật gấu” giá bèo

Tùng được xem là “ông trùm” buôn mật gấu giá rẻ trên mạng internet. Hắn có nhiều tài khoản để rao bán mật gấu trên mạng. Lấy lư do là muốn mua mật gấu về bán lại, sau vài lần liên hệ qua điện thoại, Tùng đă đồng ư gặp chúng tôi.
Chiều 20/1, chúng tôi đến khu vực nghĩa trang B́nh Hưng Ḥa (TP. HCM) và gọi điện cho Tùng. Sau đó, hắn dẫn chúng tôi vào một quán nước khá vắng vẻ. Tùng liên tục đảo mắt quan sát xung quanh xem có động tĩnh ǵ không. Đợi một hồi, thấy không có ǵ khả nghi Tùng mới lấy mấy lọ mật gấu trong túi xách ra cho chúng tôi xem.
“Loại xịn giá trên 1,2 triệu đồng/cc. Mua nổi không?”, Tùng hỏi. Rồi Tùng khuyên muốn kinh doanh có lời nhiều nên chọn loại mật gấu giá rẻ, dạng nước chỉ 50.000 đồng/cc, dạng khô chỉ 1,5 triệu đồng/100gram.
Chúng tôi vờ thắc mắc tại sao mật gấu thật lại rẻ đến thế? Tùng tỏ vẻ khó chịu, nhưng vẫn giải thích: “Mật gấu giá rẻ bèo thế này th́ phải pha chế chứ. Người nào ham rẻ mua th́ ráng chịu, ḿnh cứ bán kiếm lời thôi”. Tuy vậy, Tùng vẫn quả quyết rằng, trong lọ của ḿnh cũng có mật gấu thật. Theo lời hắn, mật gấu thật được mua tại một số trại gấu ở tỉnh Nghệ An, Đắc Nông về pha thêm bán kiếm lời.

Nh́n kỹ lọ mật gấu chỉ với giá 50.000 đồng/cc, chúng tôi thấy nó có màu vàng nâu, dưới đáy đặc sệt, bên trên lơng bơng như nước trà pha đậm. Khi đưa lên ngửi, một mùi tanh xộc lên. Không biết có phải thấy chúng tôi có vẻ “ngây ngô” quá không mà Tùng bỗng dưng thành thật bất ngờ: “Ḿnh pha thêm cũng vừa vừa thôi, đừng làm “lố” quá người ta phát hiện. Thật ra một túi mật gấu ngựa phải trên 22 triệu lận. Giờ mua được hàng thật cũng khó khăn lắm, có người mất cả chục ngàn đô mới săn được”.
Mat gau


Mật gấu giá rẻ bèo thế này th́ phải pha chế chứ!"

Nói xong, Tùng tận t́nh hướng dẫn chúng tôi cách pha mật gấu dạng nước, theo công thức do anh ta tự “sáng chế”. Theo đó, Tùng mua mật heo từ chợ đầu mối nông sản thực phẩm B́nh Điền và Hóc Môn về, bỏ vào đun cách thủy khi đạt dạng cao lỏng th́ cho tiếp một ít phụ phẩm rồi đổ vào các lọ nhỏ. Chúng tôi hỏi phụ phẩm là thứ ǵ, Tùng nói đó là dạng bột được bán ở một cửa hàng gần chợ Kim Biên (quận 5). Hàng này không bán cho người lạ. Nếu cần anh ta sẽ mua giúp với giá 300.000 đồng/100gram. Về túi mật gấu khô, Tùng nói mật thật chỉ chiếm khoảng 60%, c̣n hơn 40% được làm từ mật ḅ, khô ḅ xay nhuyễn.

Thấy chúng tôi tỏ vẻ lo sợ, bán mật dỏm sẽ ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng, Tùng trấn an: “Mật heo ít ra cũng có thể trị được bệnh đại tràng, vàng da... lo ǵ. Trước khi bán, tui có hỏi thăm những người thân đang làm Đông y rồi không dám pha bậy bạ đâu. Họ uống vào mà có chuyện ǵ th́ ḿnh ở tù như chơi. Công năng của mật gấu trị bệnh 10 phần th́ mật pha ḿnh bán trị được 3-4 phần. Giá đó, họ chữa được nhiêu bệnh đó là được”.

Lúc ra về, Tùng không quên dặn với chúng tôi, khi rao bán nên đăng những thông tin “khéo” để tránh bị cơ quan chức năng “sờ gáy”. Đại loại phải rao như: “Có người quen biếu tặng mật gấu nhưng không có nhu cầu sử dụng nên bán lại giá rẻ...”.

Muốn xem tận mắt, giá hét ngất trời

Qua nguồn tin từ cảnh sát môi trường, chúng tôi liên hệ một địa chỉ khác chuyên bán mật gấu. Đó là căn nhà nằm sâu trong con hẻm nối ra đường tỉnh lộ 10 (quận B́nh Tân, TP. HCM). Người bán mật tên Lân. Thấy có người lạ đến hỏi, ông Lân chỉ tḥ đầu qua cửa để trao đổi, không cho khách vào nhà. Nghe chúng tôi muốn mua mật với số lượng nhiều, ông dẫn sang quán nước trước hẻm để nói chuyện.


Lấy mật gấu. Ảnh minh họa.

Ông Lân đưa cho chúng tôi xem một số lọ thủy tinh đựng mật gấu. Quan sát lọ mật, chúng tôi nhận thấy dưới đáy lọ có màu xanh, phần trên màu vàng đậm. Ông Lân nói, giá bán là 100.000 đồng/cc. Ông luôn miệng quảng cáo mật này có thể trị được bách bệnh, từ đau dạ dày, tan máu bầm, giảm đau, tăng cường sinh lực... Để chứng minh cho chúng tôi tin, ông lấy tay quệt vào lọ mật, đưa lên miệng nếm, rồi lên giọng: “Mấy chú thấy đó, giả đâu mà giả. Giả th́ tôi uống làm ǵ. Mua về uống không hết bệnh, tui trả lại tiền”.

Ông Lân cho biết mật gấu được ông mua từ các trang trại ở Đồng Nai, B́nh Dương nên giá mới rẻ như vậy. Ông có thể cung cấp số lượng mật gấu lớn, mua càng nhiều giá càng giảm. Bất ngờ hơn, ông Lân c̣n cho biết nhà ông cũng đang nuôi gấu. Nếu khách trực tiếp xem cảnh lấy mật, ông bán với giá 3 triệu/cc.
Ông Lân cho rằng, sở dĩ có sự chênh lệch giữa việc mua lọ sẵn và lấy mật trực tiếp là do được tận mắt chứng kiến quy tŕnh lấy mật sạch. Nhưng khi chúng tôi hỏi quy tŕnh sạch là thế nào, ông Lân ậm ờ rồi chuyển sang chủ đề khác. Những lúc chúng tôi lái câu chuyện về nguồn gốc và chất lượng mật giá rẻ, ông Lân luôn tỏ thái độ bực tức: “Mật thật 100%, đảm bảo, nếu uống chết xuống đây mắc đền”.
Chúng tôi t́m tiếp đến một địa chỉ trại nuôi gấu ở quận 12. Điểm nuôi gấu này luôn kín cổng cao tường, rất khó tiếp cận. Dùng các thiết bị ghi h́nh từ xa, chúng tôi nhận thấy bên trong có nhiều chuồng nuôi gấu, chạy dọc theo dăy dài. Đó là những cái chuồng nhỏ, xây bằng xi măng, có cửa sắt.
Mat gau


Gấu nuôi nhốt trong những lồng chật chội

Người dân địa phương cho biết, điểm nuôi gấu này rất kín đáo, không ai biết được chuyện ǵ đang xảy ra bên trong. ‘Thỉnh thoảng tôi thấy có vài ba chiếc xe hơi sang trọng ra vào. Nhưng họ vào đó làm ǵ th́ dân ở đây làm sao biết được. Chúng tôi chỉ biết bên trong nuôi gấu thôi, c̣n nuôi để làm ǵ th́ chỉ có ông chủ trại gấu mới biết thôi”, một người dân sống gần trại nuôi gấu nói.
Nguồn tin từ Cục cảnh sát môi trường cho hay, đây là điểm nuôi gấu hợp pháp (có đăng kư với Chi cục Kiểm lâm TP.HCM) lớn nhất TP. HCM. Vậy ở đây có hút mật gấu bán không? Chúng tôi đặt câu hỏi, một cán bộ Cục cảnh sát môi trường trả lời cũng bằng một câu hỏi: “Nuôi gấu quy mô như thế, tốn kém như thế nếu không để lấy mật th́ nuôi để làm ǵ?”

Mật gấu ở đâu ra?

Dù Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đă có quy định cấm hút mật gấu từ 10 năm nay nhưng trên thị trường mật gấu vẫn c̣n được bán khắp nơi. Vậy mật gấu ở đâu ra? Một cán bộ Chi cục Kiểm lâm TP. HCM cho biết, trên thực tế vẫn c̣n nhiều nơi lén lút hút mật gấu, việc phát hiện xử lư rất khó khăn. Đây là chuyện có thể xảy ra trên cả nước chứ không chỉ ở TP. HCM.
Mật gấu thật thường bán giá rắt cao, khách hàng là người giàu có khá giả, đường dây tiêu thụ cũng rất kín đáo. C̣n mật gấu bán trôi nổi trên thị trường đa phần là mật dỏm. Để cung cấp cho nhu cầu mua mật gấu của người dân, nhiều đối tượng dùng các loại mật động vật khác trộn với các tạp chất, hóa chất bán với giá rẻ.

Theo quy định, gấu nuôi hợp pháp phải được gắn chip để theo dơi. Con chip này cũng chỉ là mă số điện tử nhằm giúp cơ quan kiểm lâm xác định nó đă được đăng kư nuôi hay chưa chứ không có chức năng định vị giúp phát hiện chuyện lấy mật.
Hiện nay, tại Việt Nam đă có nhiều trung tâm cứu hộ gấu nhằm tiếp nhận những con gấu do người dân chuyển giao sau một thời gian nuôi nhốt. Tuy nhiên, vẫn chưa có con gấu nào được cứu hộ thành công đến mức có thể phục hồi đầy đủ bản năng hoang dă để thả về tự nhiên.

An Nhiên – Yên Phú – Đoàn Huy
(Tuổi trẻ & Đời sống)

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-26-2015
Reputation: 35345


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,144
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mat-gau-hinh-anh_2_xthh.jpg
Views:	0
Size:	21.7 KB
ID:	745148   Click image for larger version

Name:	mat-gau-hinh-anh_4_cqkd.jpg
Views:	0
Size:	73.7 KB
ID:	745149   Click image for larger version

Name:	mat-gau-hinh-anh_3_east.jpg
Views:	0
Size:	110.0 KB
ID:	745150  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,207 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-26-2015   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

công dụng của mật gấu ai cũng biết, 3 triệu/cc uống khỏi bệnh vẫn rẻ hơn rất nhiều khi phải nằm viện chữa bệnh.
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Old 02-26-2015   #3
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by NongDan View Post
công dụng của mật gấu ai cũng biết, 3 triệu/cc uống khỏi bệnh vẫn rẻ hơn rất nhiều khi phải nằm viện chữa bệnh.
Are you sure??

No medical researchers have said that bears' gull bladders can cure the diseases!!!
laingo10_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08674 seconds with 12 queries