Nỗi niềm lấy phải vợ tiểu thư - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nỗi niềm lấy phải vợ tiểu thư
Tốt nghiệp ra trường, có công việc ổn định được một năm, mẹ giục tôi cưới vợ. Thế là, tôi cưới Linh – đồng nghiệp cùng công ty, xinh xắn, ăn nói lễ phép, từ tốn và là tiểu thư của một gia đ́nh giàu có. Chúng tôi nhận được sự chúc phúc của hai bên gia đ́nh và cả cơ quan. Ai cũng bảo chúng tôi xứng đôi vừa lứa. Tôi rất hănh diện khi cưới được cô vợ tuyệt vời như vậy.


Tôi thật sự bất lực v́ lấy phải cô vợ tiểu thư (Ảnh minh họa)
“Mở mày mở mặt” với mọi người chưa được lâu, cuộc sống của tôi đă bị đảo lộn. Gia đ́nh tôi th́ nhiều phen hoảng hốt bởi cô dâu mới “tiểu thư quá mức cho phép”.
Cứ tưởng nàng giỏi việc cơ quan, được ḷng sếp và đồng nghiệp th́ cũng sẽ đảm đang việc gia đ́nh, có cách ứng xử khéo léo với nhà chồng, ai dè… ở nhà, nàng là một con người hoàn toàn khác.
Ngay sáng hôm sau ngày cưới, khi tôi và mọi người thức dậy và làm các công việc thường nhật th́, vợ tôi vẫn “say sưa giấc mộng”, lay măi chẳng chịu dậy. Nàng bỏ luôn cả bữa sáng. Mẹ tôi tâm lư nên nói đỡ con dâu: “Chắc hôm qua nhiều việc quá nên nó mệt, thôi để nó ngủ thêm, dậy sớm cũng có làm ǵ đâu”.
Đến bữa trưa, tôi nài nỉ, thậm chí phải trách móc “nặng nhẹ” nàng mới chịu dậy rửa mặt, giúp mẹ chồng chuẩn bị cơm trưa. Nhưng hỡi ôi! Cô vợ bé nhỏ xinh đẹp, giỏi giang “mười phân vẹn mười” của tôi có lẽ v́ được nuông chiều từ bé nên không biết chút ǵ về nữ công gia chánh.
Nàng không biết làm cá nên mẹ bảo đi rửa rau. Ai ngờ đến rau em cũng không biết rửa, làm cho nguyên rổ rau xà lách dập nát hết. Mẹ tôi phải chỉ bảo lại từng li từng tí rằng: “Con không được dùng cả hai bàn tay khuấy mạnh vào chậu nước rửa rau như thế mà phải làm nhẹ nhàng, từ tốn, như vậy rau sẽ sạch mà không bị dập nát”.
Trong bữa cơm, nàng ăn rất ít. Cả ngày hôm đó, tôi thẹn đến đỏ mặt với gia đ́nh v́ sự “ngây thơ”, “đoảng việc nhà” của vợ ḿnh. Bố tôi nh́n cô con dâu lắc đầu rồi len lén trốn vào pḥng riêng mà chắp miệng: “Mới về làm dâu chắc nó ngại, từ từ sẽ quen, đừng lo”.
Tôi cũng hy vọng rồi em sẽ “quen dần” như lời bố nói. Nào ngờ, cả tháng sau, nàng vẫn không hề có chút nào biến chuyển. Nhiều đêm “đầu gối tay ấp”, tôi lựa lời khuyên nhủ, động viên nàng thay đổi, học cách làm một nàng dâu tốt. Nàng e thẹn vâng vâng dạ dạ, nói sẽ cố thay đổi v́ tôi, v́ hạnh phúc gia đ́nh… Hai tháng sau, mọi chuyện vẫn nằm ở vạch xuất phát .
Có lẽ, v́ được bố mẹ đẻ chiều chuộng quá mức nên nàng đă với sự sung sướng, không thật sự nỗ lực để sửa đổi ḿnh. Điều này khiến tôi khá buồn và lo lắng không biết t́nh trạng này kéo dài đến bao giờ. Và rồi bố mẹ tôi có thể thông cảm, giữ cho gia đ́nh b́nh lặng nữa không!
Nàng mang thai. Cả nhà tôi ai nấy đều vui mừng, sung sướng. Bố mẹ cưng con dâu không cho nàng đụng tay vào bất cứ việc ǵ. Tôi cũng vui mừng không kém khi sắp được làm bố.
Có đêm đang ngủ, nàng bảo thèm ăn thứ này, thứ nọ, tôi bật ra khỏi giường chạy đi mua. Nàng hay ốm nghén, mệt mỏi nên nhiều khi cáu gắt, bực bội, tôi vẫn cố gắng chiều, tất cả v́ thiên thần nhỏ.
Hơn chín tháng sau, con tôi chào đời. Đó là một ngày thật đẹp. Cả nhà cũng quây quần bên giường vợ tôi ngắm nh́n cô ấy cho con bú. Tôi hănh diện lắm!
Kể từ khi có con, cô vợ tiểu thư ngày nào của tôi đă ra dáng một người phụ nữ chững chạc hơn. Nàng chú tâm nghe mẹ chồng dạy cách pha sữa, nấu cháo dinh dưỡng cho con, không c̣n ngủ say nữa mà khá nhạy cảm, thức ngay khi con cựa quậy trong nôi thèm sữa hay đ̣i thay tă… Tôi cũng để ư thấy nàng chăm chút cho gia đ́nh, cho chồng con và bố mẹ nhiều hơn.
Giờ ngồi ngẫm lại thấy cuộc đời này thật đáng sống. Có những việc không đi theo mong muốn, định hướng của ḿnh nhưng cũng đừng vội thờ ơ, chối bỏ nó mà hăy kiên nhẫn chờ đợi và nỗ lực để thay đổi t́nh h́nh.
Tôi là một minh chứng: cứ tưởng ḿnh bất lực khi vớ phải một cô tiểu thư như thế nhưng cuối cùng nàng đă làm tṛn bổn phận của một nàng dâu. Với một người đàn ông như tôi th́ hạnh phúc đôi khi đơn giản chỉ có thế!

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-17-2015
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,800
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	55.jpg
Views:	0
Size:	55.5 KB
ID:	730408  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05729 seconds with 12 queries