Chấp nhận yêu xa là chấp nhận đánh cược - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chấp nhận yêu xa là chấp nhận đánh cược
Người ta nói yêu xa thật là khó. Việc không thể ở cạnh người ḿnh yêu thương thật sự đau khổ vô cùng. Nhưng vẫn c̣n hơn ở cạnh nhau mà đường từ trái tim tới trái tim lại xa vô bờ bến. Khoảng cách đối với những kẻ yêu xa là một nỗi sợ khủng khiếp. Nó khiến cho nỗi nhớ dâng lên ngày càng nhiều, ngập tràn trong tâm trí toàn một thứ h́nh ảnh quen thuộc của đối phương, từ ánh mắt, từ giọng nói, nụ cười.
Nó khiến người ta không ngừng đặt ra những câu hỏi: Người ấy lúc này đang làm ǵ, với ai, người có nhớ ta như ta vẫn luôn nhớ người không? Có biết tự chăm sóc cho bản thân, biết mặc thêm áo mỗi khi trời trở lạnh hay không? Có ăn uống đúng giờ, có thường nghĩ về ḿnh hay chăng? Và c̣n rất nhiều, rất nhiều những thắc mắc nữa. Bao nhiêu câu hỏi là bấy nhiêu suy tư, trăn trở cho một mối t́nh ở xa.
Nỗi sợ trong t́nh yêu là một lẽ thường t́nh. Sợ ḷng người đổi khác, sợ sự xuất hiện của người thứ 3, sợ t́nh yêu bị ngăn cấm. Nhưng tôi nghĩ, nỗi sợ của những kẻ yêu nhau, nhớ nhau mà không thể gặp được nhau mới thực là đáng e ngại. Khi người ta chấp nhận yêu xa là lúc mà họ phải tự trang bị cho ḿnh một niềm tin vững chắc nơi đối phương. Vài người không đặt hy vọng vào việc yêu xa. Có lẽ v́ họ sợ khoảng cách địa lư sẽ đưa đến khoảng cách về tâm hồn; và cũng có thể, họ sợ ḿnh không đủ mạnh mẽ để vượt qua thử thách, sợ bản thân sẽ yếu mềm mà không ḱm được, sợ buông tay nhau trong im lặng rời xa...


Nhưng những người chấp nhận yêu xa, họ bản lĩnh hơn chúng ta tưởng. Họ tin vào t́nh yêu của họ, tin vào người đặc biệt trong ḷng họ, tin rằng khoảng cách này chỉ là thử thách nhỏ giúp t́nh yêu họ thêm đôi cánh để vượt qua. Người thông minh sẽ biết cách thu hẹp khoảng cách, nhiều khi họ c̣n hiểu nhau và trân trọng nhau nhiều hơn đă từng. Kẻ ngây dại th́ vô t́nh làm khoảng cách giữa 2 trái tim cứ trải dài ra như một khoảng trống lớn.
Tôi hiểu tâm trạng của những người yêu xa. V́ tôi cũng đă và đang yêu một người ở xa. Chuyện t́nh của mỗi người mỗi khác, nhưng khi bạn gọi tên mối quan hệ của ḿnh bằng 2 chữ yêu xa, th́ mẫu số chung đều là nỗi nhớ da diết đến mỏi ṃn. Là lúc cho phép ḿnh yếu đuối, khóc nấc lên qua điện thoại, nói ba từ: "Em nhớ anh!" mà đến thắt nghẹn cả ḷng.
Những lúc như thế chỉ muốn cuộn tṛn trong ḷng anh như một con mèo nhỏ, trong ṿng tay ấm áp của anh, em nghe ḿnh được vỗ về, che chở: "Có anh ở đây rồi, ngốc ạ!". Hạnh phúc với những người yêu xa cũng rất đỗi giản đơn. Đôi khi chỉ là những tin nhắn chúc buổi sáng tốt lành từ người yêu, hỏi xem đối phương đă ăn cơm chưa, tối đến lại dành chút thời gian cuối ngày cho nhau. Tin nhắn thay những nụ hôn ngọt ngào đưa ta vào giấc ngủ.
Rồi cả những cuộc gọi, chỉ để nghe giọng nhau, em thủ thỉ kể anh nghe về những chuyện ḿnh gặp phải, để cái không khí nơi anh len lỏi qua điện thoại, để em cảm nhận được, anh vẫn ở gần bên.
Chấp nhận yêu xa, đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận sự cô đơn và thiếu vắng người nào đó trong cuộc sống thường nhật. Là những ngày lễ trong năm, thậm chí cả Valentine bạn cũng phải tự an ủi rằng, chỉ cần người ấy nhớ đến ḿnh, không ở gần cũng không sao. Là những lúc tủi thân đỉnh điểm khi trên phố, nh́n những cặp t́nh nhân tay trong tay cười nói mà thấy tim ḿnh như bị ai bóp nghẹt.
Trời sinh những kẻ yêu gần, c̣n tạo thêm những cặp yêu xa. Tay em đây, mà tay anh ở xa lắm. Ai sẽ nắm tay em đi qua những ngày không anh? Chắc là em phải tự ḿnh ôm lấy nỗi cô đơn của chính ḿnh...
Theo Guu

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 01-11-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	55.jpg
Views:	0
Size:	71.4 KB
ID:	726341  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 01-14-2015   #2
TOMMY8462
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
TOMMY8462's Avatar
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,630
Thanks: 173
Thanked 79 Times in 62 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 26
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7TOMMY8462 Reputation Uy Tín Level 7
Default

thanks.
TOMMY8462_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07686 seconds with 12 queries