Báo Người Việt thắng kiện, Saigon Nhỏ phải bồi thường $4.5 triệu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Báo Người Việt thắng kiện, Saigon Nhỏ phải bồi thường $4.5 triệu
Báo Người Việt thắng vụ kiện Saigon Nhỏ, được nhận bồi thường $4.5 triệu
WESTMINSTER – Một cuộc tranh chấp giữa hai tờ báo Việt ngữ tại Quận Cam đă được giải quyết tại ṭa án, nếu bên bị cáo không kháng án. Trong hai ngày xử hôm thứ Hai và thứ Ba vừa qua, bồi thẩm đoàn ṭa Orange County đă cho nhật báo Người Việt được nhận bồi thường tổng cộng $4.5 triệu Mỹ kim. Nhật báo này đă kiện tuần báo Saigon Nhỏ tội mạ lỵ hai nhân viên của nhật báo Người Việt Daily News.


Bên ngoài cơ sở báo Người Việt tại Westminster ngày 30 tháng 12, 2014. (Phúc Quỳnh/Viễn Đông)
Trong phiên xử hôm thứ Hai, theo ghi nhận của trang tin Voice of OC, bồi thẩm đoàn gồm 12 người đă thống nhất ư kiến tại Ṭa Thượng Thẩm Quận Cam của Thẩm Phán Frederick P. Horn, và ư kiến này đă thuận lợi cho Người Việt, bất lợi cho Saigon Nhỏ.
Vào tháng Chín, 2012, tờ Người Việt đă nộp đơn kiện Saigon Nhỏ tội mạ lỵ qua một bài báo đăng trên báo Saigon Nhỏ trong tháng Bảy của năm đó. Bài báo cho rằng nhật báo Người Việt là một công cụ tuyên truyền của chế độ Cộng Sản Việt Nam và đặt dưới sự chỉ đạo của nhà cầm quyền Hà Nội.
Bài viết nói rằng ông Phan Huy Đạt, tổng giám đốc công ty Người Việt, là người hoạt động cho cộng sản. Một người khác cũng bị nêu tên trong bài viết của báo Saigon Nhỏ là bà Hoàng Vĩnh, giám đốc tiếp thị của Người Việt. Bà Vĩnh bị chỉ trích “không phải là một người có khả năng học vấn hay báo chí. Bà lại là một người có nhiều tai tiếng về t́nh ái.” Trong hồ sơ kiện viết bằng tiếng Anh, tờ Người Việt cho biết bà Vĩnh bị chê là “mentally defective and known to have many scandalous affairs.”
Tại ṭa án, luật sư của báo Người Việt đă t́m cách chứng minh rằng bà Hoàng Dược Thảo, chủ nhiệm tờ Sài G̣n Nhỏ và viết bài dưới bút hiệu Đào Nương, đă biết những lời tố cáo trên báo của bà không đúng sự thật.
Trước khi kết thúc phiên ṭa hôm thứ Hai trong vụ xử kéo dài khoảng một tháng, bồi thẩm đoàn đă đưa ra phán quyết rằng Saigon Nhỏ phải bồi thường $3 triệu Mỹ kim cho Người Việt v́ tội mạ lỵ, gây hại cho uy tín của tờ báo.
Qua ngày thứ Ba, 30 tháng 12, 2014, theo ghi nhận của báo Oc Register trên mạng trưa cùng ngày, sau một cuộc nghị luận ngắn trong pḥng riêng, bồi thẩm đoàn đă đồng ư phạt Saigon Nhỏ thêm một số tiền là $1.5 triệu. Như vậy tổng cộng tiền bồi thường và tiền phạt là $4.5 triệu.
Nhật báo Người Việt được thành lập tại Westminster vào năm 1978, phát hành tại Quận Cam. Tuần báo Saigon Nhỏ được thành lập năm 1985, cũng tại Westminster, có ấn bản tại nhiều thành phố ở nước Mỹ.
Từ ngày được thành lập, tờ Người Việt đă từng bị phê phán, bị biểu t́nh mấy lần v́ đăng những bài viết hoặc h́nh ảnh bị xem là thuận lợi cho Cộng Sản Việt Nam, tại một cộng đồng mà hầu hết là người tị nạn cộng sản.
Trong khi đó, qua ghi nhận của trang báo điện tử Voice of OC, người ta được biết một phần nào về trị giá tài sản của báo Saigon Nhỏ, một yếu tố quan trọng trong việc bồi thường v́ thua kiện.
Trong ngày xử hôm thứ Hai, luật sư Hoyt E. Hart đại diện báo Người Việt đă hỏi bà Hoàng Dược Thảo về những tài sản của Saigon Nhỏ. Những tài sản nào bao gồm cả một nhà kho được mua vào năm 2005 với giá $1.65 triệu và hai máy in trị giá $860,000.
Trước ṭa, bà Thảo nói rằng lần cuối cùng Saigon Nhỏ hoạt động có lời là vào năm 2006, và từ đó đến nay tờ báo luôn bị lỗ vốn. Bà đă t́m cách bán bớt tài sản để bù vào sự lỗ lă và chú trọng đến việc duy tŕ các nhân viên được ước lượng là khoảng 50 người.

VD

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 01-02-2015
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	190.8 KB
ID:	720768  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07068 seconds with 12 queries