iOS 8.1.1 không cải thiện hiệu năng cho iPhone/iPad cũ như mong muốn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default iOS 8.1.1 không cải thiện hiệu năng cho iPhone/iPad cũ như mong muốn
iOS 8.1.1 làm người dùng iPhone 4S và iPad 2 mất thêm thời gian cho việc mở ứng dụng, tuy nhiên trong quá trình sử dụng về lâu dài, bản cập nhật này đã giúp máy tăng hiệu năng ở mức độ nhất định.


Khi Apple phát hành iOS 8 hồi tháng 10/2014, hệ điều hành này làm giảm đáng kể hiệu năng của iPhone/iPad cũ (iPhone 4S và iPad 2). Thời gian load ứng dụng tăng, các hiệu ứng bị lag...Nhận thức được thực tế này, Apple đã phát hành iOS 8.1.1 để tăng độ ổn định và cải thiện hiệu năng cho iPad 2 và iPhone 4S. Tuy nhiên theo những thử nghiệm của trang Ars Technica, những gì iOS 8.1.1 mang lại cho các iDevice đời cũ này không được như mong đợi.


iOS 8.1.1 đã giúp cải thiện hiệu năng ở một số mặt, tuy nhiên bản cập nhật này đã không giải quyết được các vấn đề về độ nhạy (responsiveness) và độ nhất quán (consistency). Cụ thể, trang công nghệ này cho biết thời gian mở các ứng dụng hệ thống (ứng dụng mặc định mà Apple cài trên máy) như Safari, Camera, Message, là gần như không thay đổi so với iOS 8.0. Safari có được cải thiện chút ít tuy nhiên nhìn chung thời gian tải của các ứng dụng này vẫn còn cao so với iOS 7.1.2. Như chúng ta có thể thấy từ bảng thống kê bên dưới, người dùng mất 1,85 giây để mở Safari, 1,84 giây để mở Camera...trên iOS 8.1.1, lâu hơn so với iOS 7.1.2 (mất 1,25 giây để mở Safari, 1,5 giây để mở Camera). Tình trạng lag cũng xảy ra khi mở bàn phím hay trung tâm thông báo (Notification Center).

Tuy nhiên, bản cập nhật này cũng có những cải thiện lớn cho người dùng. Dù gây khó khăn cho người dùng khi mở ứng dụng, nhưng iOS 8.1.1 đem lại độ ổn định và tốc độ cao cho máy trong quá trình sử dụng. Ars Technica thử nghiệm load nhiều trang web nặng trên Safari, thoát ra màn hình home rồi chạy thêm hàng loạt ứng dụng khác trước khi quay lại trình duyệt này. Kết quả là iOS 8.1.1 đã cải thiện thời gian reload so với phiên bản iOS trước đó. Khi mà iPhone 4S và iPad 2 chỉ có RAM 512 MB, thì đây rõ ràng là một sự nỗ lực không nhỏ của "Táo khuyết".

Nhìn chung, những cải thiện trên iOS 8.1.1 cho iPhone 4S và iPad 2 là không nhiều và không được như iOS 7.1 dành cho iPhone 4. Thế nhưng dẫu sao nó cũng có những điểm sáng riêng như đã nói, và không gây ra rắc rối gì cho người dùng, và điều đó cũng có thể xem là một sự thành công.

Theo Ictnews

chickie
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
chickie's Avatar
Release: 11-23-2014
Reputation: 207


Profile:
Join Date: Jun 2014
Posts: 2,296
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	iphone-6.jpg
Views:	0
Size:	86.5 KB
ID:	693956  
chickie_is_offline
Thanks: 315
Thanked 31 Times in 27 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 12 chickie Reputation Uy Tín Level 1chickie Reputation Uy Tín Level 1chickie Reputation Uy Tín Level 1
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06251 seconds with 12 queries