Việt kiều, người nước ngoài sẽ dễ dàng sở hữu nhà ở hơn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Việt kiều, người nước ngoài sẽ dễ dàng sở hữu nhà ở hơn
Hôm qua, Chính phủ đă lần lượt tŕnh Quốc hội dự luật sửa đổi nhà ở và dự luật kinh doanh bất động sản, trong đó điểm đáng chú ư là các quy định mở rộng điều kiện được sở hữu nhà ở, kinh doanh bất động sản tại Việt Nam đối với kiều bào và người nước ngoài.


Việt kiều, người nước ngoài sẽ dễ dàng sở hữu nhà ở hơnKiều bào và người nước ngoài sẽ dễ dàng hơn trong việc sở hữu nhà ở tại VN - Ảnh: Diệp Đức Minh

Tại các điều 155, điều 157 và điều 158 của dự thảo luật Nhà ở sửa đổi quy định người VN định cư ở nước ngoài khi được phép về VN th́ được sở hữu nhà ở như công dân ở trong nước, không phân biệt loại nhà và số lượng nhà ở được sở hữu; đối với tổ chức, cá nhân nước ngoài, trừ các tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực ngoại giao, tổ chức phi Chính phủ, khi được phép vào VN làm việc th́ được mua và sở hữu nhà ở trong các dự án đầu tư xây dựng nhà ở (bao gồm căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ), kể cả nhà ở trong khu du lịch, sinh thái, nghỉ dưỡng.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đ́nh Dũng cho biết trong quá tŕnh góp ư, thảo luận về nội dung trên, ngoài nhóm ư kiến tán thành hoàn toàn quy định của dự luật, nhóm ư kiến khác đề nghị “nên quy định điều kiện chặt chẽ hơn theo hướng chỉ cho phép các cá nhân nước ngoài được phép cư trú tại VN từ 3 tháng trở lên th́ mới được sở hữu nhà ở để hạn chế các trường hợp lợi dụng chính sách, gây lũng đoạn thị trường bất động sản (BĐS) và để bảo đảm quốc pḥng, an ninh quốc gia”.



Dự luật Kinh doanh BĐS sửa đổi cũng quy định cho phép các chủ đầu tư kinh doanh BĐS được cho thuê, cho thuê mua BĐS h́nh thành trong tương lai, thay v́ chỉ được cho thuê, cho thuê mua BĐS đă có sẵn như quy định hiện hành; đồng thời, bỏ quy định bắt buộc tổ chức, cá nhân kinh doanh BĐS khi bán, cho thuê, cho thuê mua BĐS phải thông qua sàn giao dịch BĐS.

Ủng hộ đề xuất của Chính phủ nói trên, song theo Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Phan Trung Lư, cơ quan thẩm tra đề nghị cần làm rơ “trong khi nhu cầu về nhà ở c̣n rất lớn cũng như điều kiện để tạo lập nhà ở của người dân c̣n rất khó khăn th́ việc mở rộng các đối tượng được sở hữu nhà ở, nhất là đối với người nước ngoài như trong dự thảo luật sẽ có tác động như thế nào đến quyền có nơi ở của người dân, đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xă hội và sự phát triển bền vững của thị trường BĐS trong nước?”.

Không phù hợp luật Đất đai 2013

Cũng liên quan đến các điều kiện để Việt kiều, người nước ngoài được sở hữu, kinh doanh nhà đất tại VN, trong dự luật Kinh doanh BĐS sửa đổi tŕnh tại phiên họp chiều qua, Bộ trưởng Xây dựng cho hay một trong những điểm mới của luật này là mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh BĐS cho các tổ chức, cá nhân nước ngoài, người VN định cư ở nước ngoài, nhằm thu hút nguồn lực đầu tư nước ngoài, góp phần thúc đẩy thị trường BĐS phát triển lành mạnh có tính cạnh tranh cao. Đi liền với đó là giải quyết nhiều việc làm, tạo sự tăng trưởng cho nền kinh tế.

Theo ông Dũng, đa số ư kiến khi góp ư đều tán thành với đề xuất của Chính phủ, thậm chí một số ư kiến c̣n đề nghị cần mở rộng hơn nữa, cụ thể là đề nghị cho phép người VN định cư ở nước ngoài, tổ chức, cá nhân nước ngoài được kinh doanh BĐS như tổ chức, cá nhân trong nước.

Tuy nhiên, qua thẩm tra, Ủy ban Kinh tế của QH cho biết một số quy định ở nội dung nói trên không phù hợp với luật Đất đai vừa được QH thông qua nửa năm trước. “Một số ư kiến cho rằng quy định cho phép người VN định cư ở nước ngoài, tổ chức, cá nhân nước ngoài được nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, thuê đất trong các dự án BĐS của các chủ đầu tư để xây dựng nhà, công tŕnh xây dựng để bán, cho thuê, cho thuê mua là không phù hợp với luật Đất đai, v́ luật này quy định tổ chức, cá nhân nước ngoài không được nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất; người VN định cư ở nước ngoài chỉ được nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế”, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Nguyễn Văn Giàu nói.

Cũng theo ông Giàu, luật Đất đai 2013 quy định chỉ có doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài mới được giao đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở để bán, hoặc để bán kết hợp cho thuê, hoặc được cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư nhà ở để cho thuê. Trong khi đó, có thể hiểu quy định của dự thảo luật Kinh doanh BĐS sửa đổi là tất cả tổ chức, cá nhân nước ngoài được nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện các hoạt động kinh doanh BĐS. V́ vậy, Ủy ban Kinh tế đề nghị rà soát lại quy định này để thống nhất với luật Đất đai.

Công khai để người dân giám sát

Tiếp thu ư kiến của các ĐB tại kỳ họp trước, lần này dự thảo luật Đầu tư công được chỉnh lư khá đầy đủ và hoàn chỉnh với sự thống nhất cao cùng với nội dung mang tính đột phá trong đầu tư công.

Điểm đổi mới quan trọng nhất của dự luật là việc thể chế hóa quy tŕnh quyết định chủ trương đầu tư. Dự thảo luật quy định tất cả chương tŕnh, dự án đầu tư công đều phải thực hiện phê duyệt chủ trương đầu tư thay v́ theo quy định của pháp luật hiện hành, chỉ những chương tŕnh, dự án quan trọng quốc gia mới cần được QH phê duyệt chủ trương đầu tư.

Bên cạnh đó, dự thảo luật cũng có quy định nhằm tăng cường và đổi mới công tác thẩm định về nguồn vốn và cân đối vốn, coi như một trong những nội dung quan trọng nhất của công tác thẩm định chương tŕnh, dự án đầu tư công. Bởi thực tế hiện nay, nhiều bộ, ngành và địa phương chưa coi trọng công tác thẩm định về nguồn vốn và cân đối vốn; quyết định các chương tŕnh, dự án với quy mô lớn gấp nhiều lần khả năng cân đối vốn của cấp ḿnh, cũng như khả năng bổ sung của ngân sách cấp trên.

Để ngăn chặn đầu tư dàn trải, kém hiệu quả, ĐB Bùi Văn Phương (Ninh B́nh) cho rằng dự án luật cốt lơi tập trung giải quyết ba việc: công khai, minh bạch; tăng cường tính giám sát phản biện của người dân; cơ chế xử lư trách nhiệm khi dự án kém hiệu quả, đầu tư sai.

Anh Vũ

Bảo Cầm
TN

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 05-24-2014
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	q.jpg
Views:	0
Size:	52.0 KB
ID:	616305  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 05-24-2014   #2
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,083
Thanks: 2,765
Thanked 3,498 Times in 1,839 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 31
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

Em nào nhào vô sau này lănh cái búa, nên nhớ luật ở VN nằm trong tay ai? Khi họ muốn đổi luật th́ mấy con heo sửa có chạy đàng trời. Trong bộ luật của csVN ghi rất rơ: đất đai là do đảng việt+ quản ní, khi đó chúng kêu bứng cái nhà mà đem về Mẽo, trả đất lại th́ chỉ có nước là póku.thun
ez4me_is_offline   Reply With Quote
Old 05-25-2014   #3
qthinh
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
qthinh's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 7,755
Thanks: 32
Thanked 327 Times in 240 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1106 Post(s)
Rep Power: 25
qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5qthinh Reputation Uy Tín Level 5
Default

lại giật ḿnh mà không chịu tỉnh hehehehehe
qthinh_is_offline   Reply With Quote
Old 05-25-2014   #4
cc4cc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
cc4cc's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,336
Thanks: 1,282
Thanked 501 Times in 363 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 19
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6cc4cc Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by qthinh View Post
lại giật ḿnh mà không chịu tỉnh hehehehehe



Mầy đă tỉnh chưa ? Sao mầy không chịu về VN ở mà c̣n ở đây làm ǵ ? chán " phân " Việt Cộng rồi à ?
cc4cc_is_offline   Reply With Quote
Old 05-25-2014   #5
queebee
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
queebee's Avatar
 
Join Date: Aug 2012
Posts: 7,275
Thanks: 6,091
Thanked 1,649 Times in 1,055 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 240 Post(s)
Rep Power: 20
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7queebee Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by qthinh View Post
lại giật ḿnh mà không chịu tỉnh hehehehehe
Do you know what are talking about ? Look at Ryushare.com V1 ! what did VC do to Ryushare.com V1 ? Ryushare.com "V1" was a Very TASTY PIE , VC Bosses love this TASTY PIE very much , though VC and VC Bosses arrested the owner of ryushare.com V1 then VC Bosses create Ryushare.com V2 .......

In VC land You speak Viet , VC treat you as Vietnamese , VC don't really care where you come from ! And also when you establish the Business always looking good because VC support you . Once your business becomes a goodwill then your Business being risky business in VC land ....
queebee_is_offline   Reply With Quote
Old 05-25-2014   #6
dalat47
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dalat47's Avatar
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 4,996
Thanks: 1,117
Thanked 678 Times in 309 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 71 Post(s)
Rep Power: 18
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6dalat47 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by queebee View Post
Do you know what are talking about ? Look at Ryushare.com V1 ! what did VC do to Ryushare.com V1 ? Ryushare.com "V1" was a Very TASTY PIE , VC Bosses love this TASTY PIE very much , though VC and VC Bosses arrested the owner of ryushare.com V1 then VC Bosses create Ryushare.com V2 .......

In VC land You speak Viet , VC treat you as Vietnamese , VC don't really care where you come from ! And also when you establish the Business always looking good because VC support you . Once your business becomes a goodwill then your Business being risky business in VC land ....
mất công ṇ dùng Google translate rồi viết vài câu đầu với đít lộn tùng phèo đó bạn
dalat47_is_offline   Reply With Quote
Old 05-25-2014   #7
themawave
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 2,522
Thanks: 0
Thanked 15 Times in 14 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
themawave Reputation Uy Tín Level 1
Default

Những chử QUYỀN XỬ DỤNG ĐẤT vẩn c̣n trong luật của thằng chó cộng sản th́ c̣n tiền mất tật mang khi mua nhà BDS tại VN
themawave_is_offline   Reply With Quote
Old 05-26-2014   #8
nicewave
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
nicewave's Avatar
 
Join Date: Nov 2011
Location: Ashes to Ashes, Dust to Dust
Posts: 1,007
Thanks: 86
Thanked 92 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 14
nicewave Reputation Uy Tín Level 1nicewave Reputation Uy Tín Level 1
Default

làm ăn theo kiểu luật rừng th́ có con ma nào mà dám đầu tư vào
nicewave_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11840 seconds with 12 queries