Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 03-16-2014   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Sau khi bị mất tích trên radar dân sự, chiếc máy bay MH 370 của Malaysia c̣n bay thêm 6 giờ nữa

Các nhà chức trách cũng xác định hai khu vực cần phải tập trung điều tra là phía bắc từ phía bắc Thái Lan qua biên giới của các quốc gia Trung Á Kazakhstan và Turkmenistan, và phía nam từ Indonesia đến phía nam Ấn Độ Dương.

Cali Today News - Trong một phát biểu mới nhất về cuộc t́m kiếm chiếc máy bay mất tích MH370, một lănh đạo của Malaysia đă cho biết MH 370 đă bị đổi hướng bay có chủ đích và c̣n tiếp tục bay thêm khoảng sáu giờ đồng hồ nữa sau khi bị mất liên lạc với trạm không lưu. Và có khả năng chiếc máy bay đă hướng đến phía tây bắc Kazakhstan hoặc bay vào vùng không lưu phía Nam Ấn Độ Dương.

Thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak đă chính thức xác nhận sau một chuỗi những đồn đoán rằng sự biến mất của MH 370 không phải là ngẫu nhiên. Các nhà điều tra cũng tái tập trung vào 12 người trong phi hành đoàn và 227 hành khách trên chuyến bay. Ông cũng nói thêm rằng nhiệm vụ t́m kiếm MH 370 đang ngày càng phức tạp hơn khi mà phạm vi khu vực t́m kiếm đă được mở rộng ra hơn.

Ông Najib nhấn mạnh rằng các nhà điều tra đang xem xét tấc cả các khả năng về việc MH 370 đột ngột đổi hướng bay, nhưng ông chưa thể khẳng định đó có phải là một vụ cướp máy bay hay không.


Photo Courtesy: Reuters

Trước đó, một quan chức Malaysia đă cho biết rằng chiếc máy bay của hang Malaysia Airlines đă bị cướp mặc dù vẫn chưa t́m ra động cơ hoặc chưa có bất kỳ yêu cầu nào được đưa ra.

Cũng vào ngày thứ Bảy, cảnh sát đă t́m đến nhà của hai phi công điều khiển MH 370. Các nhà chức trách cho biết họ sẽ tập trung điều tra những phi công và phi hành đoàn, nhưng vẫn chưa có bất cứ thông tin chính thức nào được đưa ra.
Thủ tướng Malaysia nói rằng các tín hiệu xác nhận cuối cùng mà vệ tinh nhận được từ MH 370 xuất hiện vào 8:11 sáng – có nghĩa là bảy giờ và 31 phút sau khi chuyến bay cất cánh.
Hai phi công điều khiển MH 370 là Zaharie Ahmad Shah 53 tuổi và người phụ lái Fariq Abdul Hamid 27 tuổi. Cả hai đều được đánh giá là những người đàn ông tốt. Zaharie bắt đầu làm việc tại Malaysia Airlines từ năm1981 và đă có hơn 18,000 giờ bay. C̣n Fariq vừa mới tốt nghiệp và dự định sẽ kết hôn. Đặc biệt trong năm 2011, Fariq và một phi công khác đă từng làm xôn xao dư luận khi mời hai người phụ nữ trên máy bay vào ngồi trong buồng lái trên chuyến bay từ Phuket, Thái Lan đến Kuala Lumpur.

Các chuyên gia đă từng nhận định rằng người có khả năng vô hiệu hoá hệ thống thông tin liên lạc của máy bay rồi sau đó đổi hướng bay phải là người đă được đào tạo về kỹ thuật và có kinh nghiệm bay. Một khả năng dấy lên là một trong hai phi công muốn tự tử.

Chuyến bay MH 370 đă khởi hành từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào lúc 12:40 sáng ngày 08 tháng Ba.

Trạm kiểm soát không lưu bị mất tín hiệu liên lạc với MH 370 vào khoảng 1:20 sáng, và sau đó chiếc máy bay mất tích mà không để lại bất cứ dấu vết nào. Đây được xem là một trong những vụ máy bay mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử ngành hàng không hiện đại.

Đặc biệt, đa số những hành khách trên chuyến bay này đều là người Trung Quốc, v́ thế quốc gia này đă tỏ ra rất khó chịu v́ những thông tin không thống nhất mà Malaysia đưa ra.

Hiện nay các nhà điều tra đă hầu như khẳng định rằng một trong những hệ thống thông tin liên lạc của máy bay đă bị vô hiệu hoá trước khi nó bay đến bờ biển đông của Malaysia. Ngay sau đó, có kẻ đă tắt bộ phận thu phát tín hiệu của máy bay, bộ phận này dùng để phát tín hiệu đến các trạm kiểm soát không lưu dân sự.

Ông Najib khẳng định rằng radar pḥng thủ không quân của Malaysia đă thu được tín hiệu của máy bay khi nó bay ngược lại về phía tây, vượt qua bán đảo Malaysia và bay dọc theo phía bắc của eo biển Malacca. Trước đó th́ phía Malaysia tuyên bố rằng họ không thể xác minh những dữ liệu mà radar quân sự này thu được.

Mặc dù các trạm kiểm soát không lưu không thể bắt được tín hiệu của MH 370, nhưng chiếc máy bay này vẫn tiếp tục gửi đi những tín hiệu yếu ớt đến các vệ tinh.

Thủ tướng Malaysia nói rằng các tín hiệu xác nhận cuối cùng mà vệ tinh nhận được từ MH 370 xuất hiện vào 8:11 sáng – có nghĩa là bảy giờ và 31 phút sau khi chuyến bay cất cánh.

Các quan chức hăng hàng không đă nói rằng máy bay MH 370 có đủ nhiên liệu để bay đến tám giờ đồng hồ.

Các nhà chức trách cũng xác định hai khu vực cần phải tập trung điều tra là phía bắc từ phía bắc Thái Lan qua biên giới của các quốc gia Trung Á Kazakhstan và Turkmenistan, và phía nam từ Indonesia đến phía nam Ấn Độ Dương.

Khu vực phía bắc, có thể máy bay đă bay qua Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Afghanistan – nơi có các căn cứ quân sự của Hoa Kỳ - và Trung Á, vẫn chưa rơ làm thế nào mà nó không bị phát hiện nếu bay qua khu vực này. Tại đây cũng có các nhóm Hồi giáo cực đoan, chính phủ không ổn định và các khu dân cư thưa thớt.

Khu vực phía Nam, có thể MH 370 đă bay trên không phận của Ấn Độ Dương, mực nước sâu trung b́nh tại đây là 3.890 mét (12.762 feet) và rộng hàng ngàn miles.

Ông Chris Yates, một chuyên viên cố vấn an ninh hàng không của Anh cho rằng khả năng MH 370 bay về phía bắc là không thể:

“Về lư thuyết, bất cứ quốc gia nào nếu phát hiện một đốm sáng kỳ lạ sẽ lập tức sẽ chuẩn bị máy bay chiến đấu. Nếu ‘đốm sáng bay’ đó không phát tín hiệu trả lời lại th́ ngay lập tức nó sẽ bị bắn hạ.”

Theo ông Najib, những nỗ lực t́m kiếm tại khu vực Biển Đông, nơi mà máy bay được xác định là mất tích, đă kết thúc.

Ấn Độ đă cử tàu hải quân và máy bay trinh sát tầm xa cùng với trực thăng để lùng sục vùng biển đảo Andaman mà không hề t́m thấy dấu tích nào của một chiếc máy bay phản lực.

Như đă nói ở trên, hai phần ba hành khách trên chuyến bay MH 370 là người Trung Quốc, v́ thế chính phủ Bắc Kinh đă phải chịu những áp lực từ phía người thân của các hành khách để cung cấp cho họ những thông tin về số phận chiếc máy bay.

Trong một bài báo mang tính châm chích được phát hành vào hôm thứ Bảy, tờ Tân Hoa Xă đă gọi những thông tin của phía Malaysia là chậm trễ và gây đau đớn, làm lăng phí những nỗ lực t́m kiếm và tạo căng thẳng tinh thần cho những người thân của các hành khách.

Ông Najib đă lên tiếng khẳng định rằng ông hiểu sự cần thiết của việc cung cấp thông tin cho gia đ́nh của các hành khách trên chuyến bay, nhưng chính phủ Malaysia chỉ muốn đưa ra những thông tin đầy đủ và đă được chứng thực rơ ràng. Malaysia cũng đă chia sẻ thông tin với các nhà điều tra quốc tế, ngay cả khi những thông tin đó có thể gây nên ‘những quan ngại về an ninh quốc gia’. Mỹ, Anh và các nhà điều tra an ninh hàng không của Malaysia đă tập họp ở Malaysia để hỗ trợ điều tra.

Hiện có 14 quốc gia tham gia vào việc t́m kiếm với 43 con tàu và 58 máy bay.

Kha Trần
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	MH370.JPG
Views:	6
Size:	48.0 KB
ID:	587181  
Hanna_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.