Go Back   VietBF > Funny Boxes > Young News | Thế Hệ Trẻ

 
 
Thread Tools
Old 03-09-2014   #1
PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,149
Thanks: 9
Thanked 7,207 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Default Máy bay mất tích không phát tín hiệu kêu cứu là "vô cùng bất thường"

Các chuyên gia an toàn hàng không cho rằng, phi công trên chiếc máy bay mất tích của Malaysia không gửi tín hiệu cấp cứu là "vô cùng bất thường".


Máy bay mất tích không phát tín hiệu kêu cứu là "vô cùng bất thường"
Chuyên gia cho rằng vụ máy bay Malaysia mất tích gợi nhớ đến vụ rơi máy bay Pháp Air France năm 2009, làm 228 người chết, và 2 năm sau người ta mới t́m thấy xác.



Theo David Learmount, chuyên gia về an toàn hàng không, làm việc cho Flight Global, th́ chiếc máy bay Boeing B777-200 của hăng hàng không Malaysia Airlines vẫn có thể bay ở độ cao 35.000 feet khi bị mất liên lạc trên Biển Đông, và phi công trên máy bay vẫn c̣n "rất nhiều thời gian" để thông báo về các sự cố kỹ thuật.

"Có điều ǵ đó đă xảy ra và phi công không thể nói với ai. Tại sao vậy? Đó là một câu hỏi đáng giá.", ông Learmout cho hay trên tờMail Daily của Anh.

"Vô cùng bất thường khi phi công không gọi cấp cứu bởi họ có rất nhiều thời gian. Trừ khi là có bom trên máy bay. Tuy nhiên, không có bằng chứng về điều đó", ông nói.

Greg Feith, cựu điều tra viên của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ, cho rằng phi công vẫn có thể gửi thông báo được trong trường hợp mất điện trên máy bay, do máy bay luôn có pin dự pḥng để có thể "sử dụng cho một số thiết bị bay và hệ thống liên lạc để hoàn thành chuyến bay an toàn".

V́ vậy, Greg Feith chỉ ra rằng, có thể có vấn đề về điều áp trên máy bay. "Nếu có vấn đề về điều áp trên cao, th́ thời gian phi công xử lư t́nh huống thiếu oxy trên độ cao 9.000 đến 12.000m chỉ tính bằng giây."

C̣n ông Learmout, cũng là một phi công, đă có so sánh vụ máy bay mất tích của Malysia với vụ rơi máy bay 447 của hăng Air France, Pháp, trên Đại Tây Dương vào năm 2009, khiến 228 người thiệt mạng.

Ông cho biết, máy bay Pháp rơi khi phi công mất kiểm soát với máy bay, sau khi tinh thể băng ảnh hưởng tới các máy cảm ứng đo vận tốc máy bay.

V́ vậy theo ông "đây là so sánh dựa trên điều đă xảy ra và có thể có sự trùng hợp".

"Sự việc xảy ra vào những giờ đầu tiên của buổi sáng, sau giữa đêm "chết chóc" và bị mất tích mà không có một lời kêu cứu từ các phi công".

"Máy bay hiện đại được xây dựng chắc chắn và vô cùng an toàn. Nếu động cơ bị phỏng do ḍng chảy nhiên liệu bị ngắt, các phi công có thể để máy bay trôi b́nh an trong khoảng 40 phút ở độ cao đó", ông nói.

Theo Learmount, thời điểm máy bay Malaysia mất tích có thể là một yếu tố vô cùng quan trọng. "Từ giữa đêm đến 2h sáng, con người không tỉnh táo về thể chất cũng như tinh thần, mà thực tế là ở thời điểm kém nhất trong ṿng sinh học 24 giờ".

Ông cũng cho rằng việc không xác định được vị trí máy bay không hề bất thường, bởi các nhà điều tra Pháp cũng đă phải mất 2 năm mới t́m thấy chiếc máy bay mất tích 447 của Air France.

Shukor Yusof, nhà phân tích về hàng không tại S&P Capital IQ, nhận định, máy bay Malaysia không thể c̣n trên không v́ vào thời điểm này đă hết nhiên liệu. "Hoặc là máy bay đă hạ cánh trên mặt đất, b́nh an vô sự, hoặc là đă rơi xuống biển".

Các chuyên gia hàng không cũng cho rằng, giả xử máy bay đột ngột rơi, th́ cũng xuất phát từ nhiều nhân tố. Có thể là hỏng động cơ nghiêm trọng, phi công có hành động nhằm tránh máy bay khác, hoặc là có một vụ nổ.

Chuyên gia về hàng không Richard Quest của Mỹ cũng cho biết, máy bay Malaysia mất tích vào thời điểm được xem là an toàn nhất trong hành tŕnh bay. "Chuyến bay đă bay được 2 giờ. Đây là thời điểm được gọi là "bay bằng". Một chuyến bay được chia ra làm các giai đoạn chạy trên đường băng, cất cánh, bay lên cao và rồi bay bằng". Thời điểm này máy bay bay tự động và phi công sẽ chỉ sửa chữa lỗi nhỏ hoặc thay đổi nhỏ về độ cao khi máy bay hết nhiên liệu. Ngoài ra, máy bay không phải là quá cũ và Malaysia có nhiều năm kinh nghiệm với loại máy bay này.

V́ vậy ông dự đoán có điều ǵ đó "vô cùng nghiêm trọng" đă xảy ra với máy bay.

Xuất phát từ xác nhận của hăng hàng không, máy bay không phát tín hiệu cấp cứu, nhiều chuyên gia dự đoán có khả năng đă có một thảm họa bất ngờ xảy ra.

Khó t́m hộp đen

Theo các chuyên gia, t́m máy bay mất tích trên biển vô cùng khó khăn. Các "hộp đen" máy bay, bộ ghi dữ liệu bay và âm thanh trong buồng lái, được trang bị bộ phận phát ra tín hiệu siêu âm, để có thể được phát hiện khi ở dưới nước.

Theo John Goglia, cựu thành viên Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ, ở điều kiện tốt, tín hiệu có thể được phát hiện cách xa nhiều trăm km.

Nếu "hộp đen" vẫn nằm trong xác máy bay, tín hiệu có thể truyền đi kém xa hơn. Nếu "hộp đen" nằm dưới nước, th́ khả năng truyền xa cũng bị hạn chế. Và theo thời gian tín hiệu có thể bị yếu đi.

Trong khi đó, có thông tin chưa được kiểm chứng cho biết máy bay bị mất tích từng va chạm với một máy bay khác vào 8/2012. Máy bay đă làm hư đuôi của một máy bay của hăng China Eastern Airlines tại sân bay Shanghai Pudong. Khi đó, đầu cánh của máy bay Malaysia bị vỡ.





(Tổng hợp)

Trung Anh

Theo baodautu.vn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1-bb093.jpg
Views:	916
Size:	54.9 KB
ID:	584593  
PinaColada_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.