Khác Sao Việt chết khiếp với đồ ăn giả cháy khét lẹt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sao Việt chết khiếp với đồ ăn giả cháy khét lẹt
Mỳ trứng, bạch tuột tươi, cá khô... nghi làm bằng cao su, mứt trái cây nhựa, mực khô giả, chè khúc bạch làm từ da lợn thối là những món ăn khiến người tiêu dùng hăi hùng.

Ca sĩ Hồng Ngọc chết khiếp khi ăn phải mỳ cao su

Vào tháng 8 vừa qua, ca sĩ Hồng Ngọc chia sẻ trên trang facebook cá nhân về việc gia đ́nh cô đă mua và ăn phải mỳ trứng làm từ cao su. Trong video do chính ḿnh thực hiện, ca sĩ Hồng Ngọc cảnh báo mọi người về một loại mỳ trứng, khi ăn th́ có cảm giác như mỳ thật, nhưng để lâu vẫn không ôi thiu, khi đốt nó cháy khét và chảy nhựa dính như cao su.


Ca sĩ Hồng Ngọc hăi hùng khi ăn phải mỳ cao su.


Cô cho biết ḿnh không nhớ nhăn hiệu của loại mỳ trứng này nhưng chúng được mua ở chợ Việt Nam tại Mỹ.

Mứt trái cây nghi làm bằng nhựa

Đầu năm nay, công an quận Ninh Kiều (thành phốCần Thơ) phát hiện một lô hàng mứt táo được nhập từ Trung Quốc của một doanh nghiệp tại Cần Thơ là hàng giả.


Mứt táo có hạt bằng nhựa.

Cụ thể, trong lô hàng này có 2 thùng mứt táo, màu sắc sặc sỡ. Khi tiến hành kiểm nghiệm phát hiện phần hạt táo được làm bằng nhựa cứng có hai màu xanh đậm và vàng.

Mực khô bị làm giả


Số mực khô có dấu hiệu bất thường bị bắt giữ tại thành phố Móng Cái..

Thời gian gần đây, dư luận lại xôn xao trước thông tin về loại mực khô bị làm giả. Đầu tháng 11, cơ quan chức năng bắt giữ gần 1 tấn mực xé nghi làm từ... cao su tại thành phố Móng Cái (Quảng Ninh). Ngày 27/8, Chi cục Quản lư thị trường Quảng Trị cũng tạm giữ 1,5 tấn mực khô kéo giăn như dây thun. Trước đó, những thông tin về mực khô bị làm giả từ cao su, mực khô giả gắn keo hoặc bị tẩm hóa chất độc hại cũng làm người tiêu dùng rất hoang mang.

"Bạch tuộc tươi" làm từ "cao su"


Số bạch tuộc được anh Hưởng phản ánh.

Được bạn tặng 2kg bạch tuộc tươi, anh Vơ Văn Hưởng (ngụ xă Ḥa Lợi, huyện Bến Cát, tỉnh B́nh Dương) mang về chế biến và phát hiện những dấu hiệu bất thường. Số bạch tuộc này rất dai, đưa lên mũi ngửi không thấy có mùi tanh như loài bạch tuộc thông thường. Khi cắt bạch tuộc để nướng không thấy có mùi vị ǵ, chỉ co rúm lại như một cục mủ cao su.

Cá khô đốt cháy như cao su



Cá khô bắt lửa nhanh và cháy giống cao su.

Theo phản ánh của bà Phạm Thị Lệ Hồng (60 tuổi, ngụ phường Quyết Thắng, thành phố Biên Ḥa, Đồng Nai), hơn nửa cân khô cá basa được bà mua tại chợ Biên Ḥa khi cắt nhỏ thành từng miếng thấy rất cứng. Ăn thử hai miếng, bà Hồng cảm giác khó chịu và buồn nôn. Khi đốt, miếng cá khô bắt lửa nhanh chóng và có mùi khét, muội than rơi xuống giống hệt như khi đốt cao su hay túi ni lông.

"Thịt ḅ cao su" ở Sài G̣n



Miếng “thịt ḅ” với những thớ thịt đều, thẳng tắp.


Khi mua ḅ kho ở quán về ăn, chị Hàn Thu Hiền (ngụ đường Pasteur, quận 3, TP.HCM) cùng chồng phát hiện thịt ḅ có dấu hiệu bất thường. Khi nhai, miếng thịt dai, những sợi thịt có thể kéo dài như dây thun. Khi đốt, miếng thịt bắt lửa nhanh chóng và có mùi khét, cùng với muội than rơi xuống giống hệt như khi đốt cao su hay nhựa ni lông. Tuy nhiên, nếu nh́n bề ngoài, những miếng thịt ḅ này không có ǵ khác thường.

Nghi án phô mai que làm bằng cao su


Tin đồn phô mai que bị làm giả khiến món ăn này dần bị tẩy chay.

Giữa tháng 4, thông tin phô mai que bị nghi làm giả được đăng tải trên nhiều trang fanpage ẩm thực. Theo thông tin trên, nhiều hàng quán vỉa hè bày bán phô mai que có thành phần là cao su, nguồn gốc nhập từ Trung Quốc. Những thanh phô mai que được cho là làm từ phô mai trộn với nước, bột và cao su rồi chế biến thành thành phẩm, sau đó đóng hộp xuất sang Việt Nam với giá rẻ hơn một nửa loại phô mai thông thường.

Chè khúc bạch nghi làm từ da lợn thối


Da lợn thối là nguyên liệu làm gelatin, thành phần chính món chè khúc bạch ở Trung Quốc.

Vào giữa năm 2013, tin đồn chè khúc bạch ăn được làm từ da lợn thối khiến không ít người rùng ḿnh. Nhiều bạn trẻ chia sẻ những mẩu tin về món chè khúc bạch, với nguyên liệu chính là gelatin. Đây là là một chất rắn không màu, không vị, làm từ collagen lấy trong da lợn và thường dùng làm chất làm đông trong thực phẩm, dược phẩm.

Trứng gà non dẻo như nhựa


Trứng gà non bóp dai dẻo như nhựa.


Gần đây, một video của nhóm tác giả Hà Nội vạch trần công nghệ chế biến trứng gà non dai, dẻo như cao su khiến nhiều người xem choáng váng. Theo tác giả video, khi mua bát bún từ một quán ăn ở phố Chùa Hà, quận Cầu Giấy, Hà Nội, tác giả và bạn bè ngỡ ngàng khi thấy những quả trứng non trong bát bún không phải là trứng gà thật. Bề ngoài của những quá trứng này không khác ǵ trứng thông thường. Nhưng đốt trên bếp ga, trứng cháy lên, nổ lép bép và có mùi khét như cao su. Trứng sau khi cháy xong có màu đen, cứng như cao su cháy.

Sườn ḅ thơm cay nghi làm từ... xốp

Sản phẩm sườn ḅ thơm cay, sườn hổ... được bày bán rộng răi.
Gần dây, dư luận xôn xao trước thông tin sản phẩm “Sườn ḅ thơm cay” của công ty trách nhiệm hữu hạn SASA (Hà Nội) sản xuất được làm từ xốp bọc hoa quả. Sau khi đem mẫu vật đi xét nghiệm, Cục Quản lư Nông lâm thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đưa ra kết luận: không hề có thành phần thịt ḅ, cũng chẳng có thành phần xốp như nhiều người nghi ngờ, sản phẩm "sườn ḅ thươm cay" của công ty trách nhiệm hữu hạn SASA làm chủ yếu từ... bột ḿ.

Ruốc làm từ bă sắn dây

Một lượng lớn ruốc trên thị trường hiện nay được làm từ bă sắn dây. Theo tiết lộ của chủ sản xuất, bă đă vứt bỏ tại các cơ sở chế biến bột sắn dây được mua về, sau đó sấy khô và được xé tơi thành sợi như ruốc. Để có hương vị đậm đà, bă sắn dây được tẩm ướp thêm gia vị, bột hương thịt heo, phẩm màu... nhằm đánh lừa vị giác người tiêu dùng. Thông thường, cứ 7kg bă sắn và 3kg ruốc thật th́ sẽ được 10kg “ruốc giả”.

Thạch dừa dai như ni lông

Mới đây, một số khách hàng mua sản phẩm thạch dừa Thanh B́nh do cơ sở Thanh B́nh ở Bến Tre sản xuất và phân phối tại siêu thị Ocean Mart Trung Ḥa (Cầu Giấy, Hà Nội) loại có giá 7.400 đồng/gói/500g phản ánh sản phẩm vẫn c̣n thời hạn sử dụng nhưng ăn rất dai, nhai lâu tạo thành bă, thậm chí khi đốt có mùi khét như ni lông.

Theo VietNamNet

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-18-2013
Reputation: 35691


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,447
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	15
Size:	30.9 KB
ID:	548745  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,272 Times in 6,444 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 12-18-2013   #2
angel158870
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
angel158870's Avatar
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 6,123
Thanks: 1,814
Thanked 1,070 Times in 612 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 186 Post(s)
Rep Power: 25
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7angel158870 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ghê quá.
angel158870_is_offline   Reply With Quote
Old 12-18-2013   #3
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

cái bằng giả nó c̣n nguy hiểm hơn nhiều.
NongDan_is_offline   Reply With Quote
Old 12-18-2013   #4
DemonHunter
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
DemonHunter's Avatar
 
Join Date: Nov 2013
Posts: 10,450
Thanks: 310
Thanked 77 Times in 75 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 21
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6DemonHunter Reputation Uy Tín Level 6
Default

Bọn TQ đểu cán này, thâm nho quá rồi, cái ǵ cũng làm giả được, quả báo cho chết hết
DemonHunter_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09848 seconds with 12 queries