Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 03-27-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Nữ tướng đầu tiên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Tổng thống Barack Obama vừa bổ nhiệm bà Julia Pierson vào cương vị Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ, tạo ra tiền lệ, lần đầu tiên trong lịch sử cơ quan an ninh quan trọng này có nữ lănh đạo.


Nữ Giám đốc Sở Mật vụ đầu tiên trong lịch sử Mỹ, bà Julia Pierson.

Theo Telegraph, bà Pierson, 53 tuổi trước quyết định bổ nhiệm đảm nhiệm chức Chánh văn pḥng Sở Mật vụ Mỹ, sẽ thay thế ông Mark Sullivan, người vừa nghỉ hưu trong năm nay sau khi làm việc 30 năm tại cơ quan được giao trọng trách bảo vệ Tổng thống Mỹ. Quyết định bổ nhiệm bà Pierson của ông chủ Nhà Trắng không cần phải được Thượng viện phê chuẩn.

Là một nhân viên kỳ cựu của Sở Mật vụ Mỹ, bà Pierson trở thành nhân viên cơ quan này vào năm 1983 và tính từ đó đến nay, đă làm việc tại đây 30 năm. Trong suốt thời gian qua, bà cũng từng nắm giữ nhiều vị trí quản lư trong Mật vụ. Trước khi gia nhập Mật vụ, bà Pierson là một sĩ quan cảnh sát thuộc Sở Cảnh sát Orlando.

Với cương vị mới là lănh đạo cao nhất của Sở Mật vụ, bà Pierson sẽ chịu trách nhiệm bảo vệ không chỉ Tổng thống Obama, Phó tổng thống Joe Biden, toàn bộ các cựu Tổng thống Mỹ và gia đ́nh họ cũng như bất cứ nguyên thủ quốc gia hoặc các nhà lănh đạo nước ngoài nào tới thăm và làm việc tại nước này. Sở Mật vụ Mỹ năm nay được phân bổ ngân sách 15 tỷ USD.

“Bà Julia có đủ phẩm chất để lănh đạo Sở Mật vụ, cơ quan không chỉ bảo vệ người Mỹ ở những sự kiện quan trọng và bảo đảm an toàn cho hệ thống tài chính của chúng ta, mà c̣n bảo vệ các nhà lănh đạo và các gia đ́nh đệ nhất của nước Mỹ, bao gồm gia đ́nh của tôi”, ông Obama nhấn mạnh trong một tuyên bố được Nhà Trắng phát đi hôm qua.

Vụ bổ nhiệm bà Pierson đánh dấu một chuyển biến lớn trong Cơ quan Mật vụ Mỹ sau bê bối chơi gái ở Columbia của cơ quan này năm ngoái, khiến 9 nhân viên bị sa thải hoặc về hưu tự nguyện.

Mật vụ Mỹ được thành lập vào năm 1865 với sứ mệnh ban đầu là chống tiền giả. Cơ quan này bắt đầu thực hiện sứ mệnh bảo vệ Tổng thống Mỹ vào năm 1894. Ngoài ra hiện nay, Sở Mật vụ c̣n là cơ quan chịu trách nhiệm bảo vệ cho hệ thống chi trả và các cơ sở hạ tầng tài chính Mỹ. Sở Mật vụ hiện có khoảng 7.000 nhân viên.

Phương Đăng

Theo Infonet
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	4
Size:	4.0 KB
ID:	454293  
tonny_thuong_is_offline  
 

Tags
Julia Pierson, mật vụ, mỹ, obama
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.