Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013

 
 
Thread Tools
Old 01-01-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Những em bé chào đời trong thời khắc giao thừa

Đúng thời khắc giao thừa sang năm 2013, những công dân đầu tiên đă cất tiếng khóc chào đời trong niềm vui của hai gia đ́nh và đội ngũ bác sĩ, hộ lư… tại nhiều bệnh viện khắp cả nước.

Cô công chúa của vợ chồng anh Phương vừa chào đời

Đứng ngoài pḥng sinh thấp thỏm đứng ngồi không yên v́ vợ đang chuẩn bị sinh, anh Nguyễn Ngọc Phương (34 tuổi, trú phường An Hải Tây, Sơn Trà, Đà Nẵng) nói: "Hồi hộp quá anh à. Lần đầu tiên được làm bố cảm giác khó tả lắm. Con ḿnh sinh ra trong dịp năm mới hy vọng sẽ gặp nhiều may mắn".


Anh Phương đưa vợ là Hoàng Cát Tường Vy vào bệnh viện Phụ sản – Nhi vào sáng 31/12. Sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện ra cháu bị ngôi ngược, mẹ chuyển dạ, vỡ ối. Các bác sĩ không cho cho đẻ thường v́ độ an toàn không cao.


Sau khi hội chẩn và tiến hành các xét nghiệm cần thiết, cô “công chúa” đầu ḷng của vợ chồng anh Phương được chào đời lúc 0 giờ 5 phút nặng hơn 4kg trong niềm vui của gia đ́nh hai bên và đôi vợ chồng. Khi được hỏi tên cháu, anh Phương cho biết vợ chồng anh chị sẽ giữ bí mật tên của cháu cho đến ngày gia đ́nh tổ chức đầy tháng cho cháu luôn.

Cháu bé thứ hai chào đời trong thời khắc năm mới 2013 là con của anh Nguyễn Chí Cườm và chị Đoàn Thị Thùy Trinh (trú xă Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, Quảng Nam). Anh Cườm cho biết, đây là đứa con thứ 4 của hai vợ chồng.

Dù làm bố đă 3 lần rồi nhưng cảm giác con sinh ra vào dịp năm mới đối với anh Cườm cũng thật đặc biệt. Anh tâm sự: "Con ḿnh ra đời vào dịp năm mới chắc chắn sẽ mang lại nhiều điều may mắn cho gia đ́nh. Vợ chồng ḿnh muốn có nhiều con cho vui cửa vui nhà".

Sau khi sản phụ lên bàn sinh, con của anh Cườm và chị Trinh chào đời lúc 0 giờ 10 phút của năm mới, cháu bé trai nặng gần 3,5kg. Tiếng khóc đầu đời của cháu bé vang cả khu vực chờ sinh của các bà mẹ. Sau khi được hộ lư vệ sinh sạch sẽ, cháu bé được mang đến bên mẹ sưởi ấm hơi ấm của ḿnh v́ ngoài trời hơi lạnh.

Sau khi mẹ tṛn con vuông, các bác sĩ và hộ lư đă gửi lời chúc tốt đẹp đến sản phụ và gia đ́nh nội ngoại cháu bé. Dù cháu ra đời trong năm mới 2013 nhưng vẫn là “rồng con” nên cả nhà ai cũng vui mừng.

5 công dân đầu tiên của TPHCM năm 2013.

Anh Cườm tâm sự, dù làm bố đă 3 lần rồi nhưng đây là lần đặc biệt nhất v́ cháu ra đời đúng thời khắc giao thừa. Đây là điều may mắn với gia đ́nh anh. Anh chị dự định sẽ đặt tên cho cháu là Nguyễn Văn Hiếu.


Làm công việc “đỡ đẻ” hơn 30 năm nhưng mỗi khi có ca sinh trong thời khắc giao thừa là nữ hộ sinh Nguyễn Thị Thanh Tâm đều có những cảm giác đặc biệt. Chị tâm sự: "Ca trực của ḿnh mà trúng giao thừa th́ cảm giác khó tả lắm, dù ḿnh đă làm công việc này đă hơn 30 năm. Đầu năm mà công việc thuận lợi th́ cả năm mọi việc sẽ êm xuôi".

C̣n bác sĩ Trần Thị Huỳnh Mai vừa xong ca mổ cho sản phụ Hoàng Cát Tường Vy nói: "Mẹ tṛn con vuông vào dịp năm mới th́ tôi cũng như các hộ lư khác vui lắm, trông cho công việc thuận lợi cả năm. Đầu năm suôn sẻ th́ chắc cả năm cũng sẽ may mắn thôi".

Đúng thời điểm 0 giờ 0 phút ngày 1/1/2013, 5 công dân đầu tiên đă cất tiếng khóc chào đời tại bệnh viện phụ sản Từ Dũ (TPHCM) trong niềm hạnh phúc ngập tràn của gia đ́nh cùng toàn thể y, bác sỹ.


Đồng hồ điểm chuông, đánh dấu thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới, cũng là lúc gia đ́nh sản phụ Nguyễn Thị Thoa đón chào tiếng khóc chào đời của bé trai đầu ḷng, bé Trần Minh Quân. Anh Trần Thanh Tuấn cha cháu bé vỡ ̣a trong hạnh phúc khi thấy “mẹ tṛn, con vuông”. Chị Nguyễn Thị Thoa (sinh năm 1986, nhân viên kế toán ở Tân Phú, TP.HCM) vui mừng khi nghe bác sỹ chia sẻ, cháu rất kháu khỉnh cân nặng 3,7kg.

Cùng thời điểm đó, gia đ́nh chị Lê Thị Hồng Phương (20 tuổi, nhà quận 2) là công nhân tại KCX Tân Thuận, nhập viện tối ngày 30/12/2012 đến thời điểm đón chào năm mới sinh hạ bé trai đầu ḷng Trần Hải Nam nặng 3,4kg.

Sản phụ Nguyễn Thị Hồng Lam nhập viện vào lúc 18g30’ chiều 31/12/2012 và cũng cho ra đời bé gái nặng 3,2kg vào thời điểm chuyển giao năm mới này.

Đặc biệt, vào thời điểm đặc biệt này, bác sỹ Phạm Hồ Thúy Ái (29 tuổi) làm việc tại bệnh viên Từ Dũ cũng đă “vượt cạn” thành công để chào đón cô công chúa nhỏ. Rất mệt sau ca sinh, bác sỹ Thúy Ái tươi cười chia sẻ, đây là đứa con thứ 2 trong gia đ́nh. Công tác tại bệnh viện Từ Dũ, được đồng nghiệp đỡ đẻ, chị không giấu được sự xúc động. Bé trai đầu ḷng nay đă 3 tuổi, gia đ́nh cùng chào đón một thành viên mới vào thời điểm đặc biệt này, đó là điều thật tuyệt vời và hạnh phúc.

Trong 5 bé chào đời thời điểm đầu năm mới, th́ có 3 gái, 2 trai. Trong đó, 4 ca sinh thường, 1 ca mổ. Sau khi sinh, các bé được các cô y tá vệ sinh sạch sẽ, trùm khăn và mặc quần áo. Bé trai th́ mặc đồ xanh, bé gái th́ mặc đồ hồng.

Bác sỹ CKII Huỳnh Thanh Hương cho biết, trong năm 2012, bệnh viện đă thực hiện hơn 60 ngh́n ca đẻ, trong đó tỉ lệ sinh mổ là 40%. Thông thường, mỗi ngày bệnh viện thực hiện chưa tới 200 ca. Nhưng trong năm 2012, có thời điểm lên đến 270 ca/ngày.

Đại diện lănh đạo bệnh viện Từ Dũ, bác sỹ Hương đă tặng quà chúc mừng, chia vui cùng 5 gia đ́nh. “Các bé đều khỏe mạnh, trong 5 ca chỉ có 1 ca mổ. Đây là một dấu hiệu tốt để đón chào một năm mới nhiều may mắn và suôn sẻ”, Bác sỹ Hương chia sẻ.

(Dân Trí)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2013_1121936.jpg
Views:	12
Size:	71.0 KB
ID:	434697  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.