Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 10-29-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Ibra lập cú đúp, Milan thắng trận nghẹt thở

Milan đã rời sân Olimpico ở thủ đô bằng chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trước chủ nhà Roma, với công rất lớn là cú đúp bằng đầu của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic.

Phong độ thất thường kể từ đầu mùa, khi thua 3 và hòa 2 sau 8 trận đã đấu, khiến Roma của Luis Enrique không nhận được nhiều niềm tin từ người hâm mộ. Thậm chí, sức ép mà các tifosi Roma đặt lên nhà cầm quân người Tây Ban Nha là rất lớn.

Khởi đầu tốt hơn, nhưng lưới của Stekelenburg bị rung lên trước

Để chứng minh năng lực của mình, cũng như chinh phục niềm tin của các tifosi, Luis Enrique rất muốn giành chiến thắng trước Milan. Đánh bại nhà ĐKVĐ cũng là cách tốt nhất để Roma lên giây cót tinh thần cho chặng đường phía trước.

Với quyết tâm chiến thắng, Roma chủ động nhập cuộc bằng thế trận tấn công và kiểm soát bóng tốt hơn. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, Roma giữ bóng đến gần 57% và thực hiện được một vài pha dứt điểm về phía khung thành đội khách.

Hàng thủ đội chủ nhà cũng chơi khá tốt, khi làm chủ được khoảng không và liên tục đưa các tiền đạo Milan vào bẫy việt vị.

Pha ghi bàn của Burdisso

Tuy vậy, Roma đã không thể duy trì sức ép lâu. Đang có tinh thần tốt với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp (trên các mặt trận), Milan dần đẩy lùi sức ép và tạo nên thế trận căng bằng hơn.

Khi trận đấu bước sang phút thứ 17, Milan đã có bàn thắng mở tỷ số. Aquilani, một cựu cầu thủ Roma, đã có pha treo bóng chính xác vào vòng cấm, tạo điều kiện để Ibra bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Stekelenburg.

Vài phút sau, trong pha phản công nhanh, Robinho nhận thấy Stekelenburg lên cao nên thực hiện cú sút táo bạo từ giữa sân, nhưng bóng đi cách khá xa khung thành.

Nesta đánh dấu sự trở lại bằng bàn thắng đẹp mắt

Bị dẫn trước, Roma quyết đẩy cao đội hình để gia tăng sức ép lên phần sân Milan. Phút 28, bàn thắng gỡ hòa đã đến với đội chủ nhà. Pjanic là người đá phạt góc, và trung vệ Burdisso thực hiện cú đánh đầu rất căng, đánh bại thủ thành Abbiati.

Một trận đấu của những cái đầu theo đúng nghĩa đen. Milan chỉ cho Roma kéo dài niềm vui được đúng hai phút, trước khi lập lại thế dẫn bàn với pha lập công của Nesta. Trung vệ vừa trở lại sau chấn thuơng này đã bay người đánh đầu tuyệt đẹp từ pha phạt góc của Robinho.

Vừa thủng lưới bàn thứ 2, Roma còn phải đưa ra điều chỉnh bắt buộc, khi Borini dính chấn thương và nhường chỗ cho Bojan.

Đầu hiệp hai, Roma phần nào nhỉnh hơn về kể năng cầm bóng. Cơ hội gỡ hòa đã đến với đội chủ nhà ở phút 55, khi hàng thủ Milan chao đảo bởi pha phối hợp giữa Osvaldo với Bojan. Rất tiếc cho Roma, khi Nesta kịp phá bóng để chịu phạt góc.

Ibra ghi 2 bàn trong chiến thắng của Milan

Để hy vọng cải thiện được tình hình, Luis Enrique đã tung Erik Lamela vào sân. Lối chơi sáng tạo và khả năng bùng nổ của cầu thủ trẻ người Argentina là điều mà Luis Enrique chờ đợi.

Phía bên kia, HLV Allegri cũng phải đưa ra điều chỉnh bắt buộc, khi Emanuelson thay Boateng chấn thương. Vừa ngồi xuống băng ghế dự bị, Boateng đã phải nhận thẻ đỏ vì những phản ứng không hay của anh với trọng tài.

Càng về cuối trận, Milan càng cho thấy sự vượt trội về những cá nhân trong đội hình. Sự trội hơn ấy được cụ thể hóa thành bàn thắng thứ 3 sau 78 phút. Từ chếch bên cánh trái theo hướng tấn công của Milan, Cassano đẩy bóng sang phía đối diện cho Aquilani. Lần thứ hai trong trận Aquilani có đường chuyền như đặt để Ibra đánh đầu ghi bàn.

Phút 87, vừa tránh được bàn thua khi Nocerino đệm bóng khá bất cẩn, Roma đã rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Lamela đã chơi xuất sắc khi đánh bại hàng thủ Milan, và tung cú sút căng khiến Abbiati để bóng ộc ra. Ngay lập tức Bojan có mặt để ghi bàn vào khung thành mở toang.

Trong phút thi đấu chính thức cuối cùng, vì phản ứng quá mức đã khiến HLV Allegri phải nhận thẻ đỏ. Việc Allegri bị truất quyền chỉ đạo tạo điều kiện để trợ lý Mauro Tassotti có dịp đối đầu với Luis Enrique kể từ sau pha va chạm giữa hai người ở World Cup 1994 (Tassotti thúc cùi chỏ vào mũi Luis).

Đứng vững trước sức ép của đội chủ nhà trong 4 phút bù giờ, Milan đã có trọn 3 điểm để tiếp tục cải thiện thứ hạng.

Đội hình thi đấu:

Roma: Stekelenburg; Cassetti, Burdisso, Juan (Heinze 71'), Jose Angel; Pizarro, De Rossi, Gago (Lamela 62'); Borini (Bojan 38'), Pjanic, Osvaldo.
Milan: Abbiati; Abate, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta; Aquilani, Van Bommel, Nocerino (Ambrosini 88'); Boateng (Emanuelson 65'); Ibrahimovic, Robinho (Cassano 73').

Bàn thắng: Burdisso 28', Bojan 87' - Ibrahimovic 17', 78', Nesta 30'.
Thẻ đỏ: Boateng 65' (trên ghế dự bị), HLV Allegri.

N.L, vietnamnet.vn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20111030012604_4_Milan_Roma.jpg
Views:	15
Size:	33.2 KB
ID:	329043  
megaup_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.