Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 08-29-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Hé lộ động trời của người t́nh con trai Gaddafi

- Người t́nh của con trai Tổng thống Muammar Gaddafi - người mẫu xinh đẹp Talitha van Zon, hôm 24/8 đă tiết lộ với một phóng viên Anh về những ngày cuối cùng của chính quyền Libya cũng như giây phút kinh hoàng khi cô bị phe nổi dậy bắt giữ và dọa “thiêu sống”.

Chỉ cách đó hơn một tuần, Talitha van Zon vẫn c̣n say sưa tiệc tùng với Mutassim Gaddafi, con trai thứ 5 của Tổng thống Gaddafi, khi anh này ăn mừng chiến thắng trong cuộc chiến chống phe nổi dậy. Thách thức và đầy tự tin, Mutassim nói với cô bạn gái người mẫu gốc Hà Lan rằng, anh sẽ đánh bại “lũ chuột” và đưa chính quyền của cha đến chiến thắng.

Nhưng ngay ngày hôm sau, lực lượng nổi dậy dưới sự hậu thuẫn của NATO đă phát động một cuộc tấn công bất ngờ và chớp nhoáng. Rất nhanh sau đó, phe nổi dậy đă chiếm được thủ đô Tripoli và dinh thự của ông Gaddafi.


Người mẫu Talitha

Talitha đă bị phục kích khi cô đang t́m cách rời khỏi Libya. Cô người mẫu Playboy đă bị các chiến binh nổi dậy dẫn quay trở lại khách sạn. Phe nổi dậy đă dọa “thiêu sống” Talitha bằng xăng. Trong một nỗ lực tuyệt vọng nhằm thoát thân, Talitha đă nhảy xuống đất từ một ban công của khách sạn và cô đă bị thương.

Phóng viên của tờ The Sunday Telegraph hồi giữa tuần trước đă t́m thấy Talitha một ḿnh tại khách sạn và đang hoảng sợ.

Trước khi được sơ tán đi khỏi thủ đô vào ngày 26/8, Talitha đă kể lại những ngày cuối cùng của chính quyền Gaddafi.

"Tôi đă bị sốc khi gặp lại Mutassim. Anh ấy đă thay đổi", Talitha cho biết. "Đó là lần đầu tiên tôi gặp anh ấy kể từ sau khi cuộc nổi dậy nổ ra từ hồi giữa tháng 2. Anh ấy để râu quai nón, ngồi trên một chiếc ghế bành chất đầy súng tự động. Anh ấy được bảo vệ bởi những cậu bé 16 tuổi lạnh lùng. Những cậu bé này được trang bị súng ngắn”. Trên tường là bức chân dung lớn của cha Mutassim – ông Gaddafi.

Theo lời cô người mẫu gốc Hà Lan, cuộc chiến Libya đă biến đổi một cậu thanh niên ăn chơi mà cô quen biết từ các hộp đêm ở Châu Âu thành một chiến binh thô bạo.

"Mắt anh ấy thật lạnh lùng. Anh ấy trông như thể có thể giết bất kỳ ai. Anh ấy không như vậy trước đây. Tôi tự hỏi tôi đang làm ǵ ở Libya. Đây không phải là lần đầu tiên tôi tự hỏi ḿnh câu này", Talitha cho biết.

Talitha quen biết với Mutassim từ năm 2004. Theo lời kể của Talitha th́ mối t́nh của họ chỉ kéo dài 3 tháng v́ Mutassim có nhiều người phụ nữ khác. Tuy nhiên, Talitha và Mutassim vẫn là những người bạn thân thiết.

Cựu người mẫu nổi tiếng của Playboy đă bị cuốn hút vào thế giới của sự xa hoa và sang trọng của gia đ́nh Gaddafi. Cô được tặng rất nhiều món quà lớn và được mời đến những nơi tuyệt nhất trên khắp thế giới.

Taliatha nhớ lại chuyến đi Monaco với con trai Tổng thống Gaddafi. Cô đă được đến ở khách sạn Grand Prix và ăn tối với Công nương Caroline. Trong một dịp Giáng sinh, cô đă được Mutassim đưa máy bay riêng Boeing đến đón đi nghỉ trên ḥn đảo Saint Barts ở Caribbean.

Theo Talitha, khi Mutassim ở Paris hay London, anh này thường có thói quen thuê nhiều tầng của những khách sạn đắt nhất và mời bạn bè đến tụ tập, tiệc tùng.

“Tôi hỏi anh ấy tiêu bao nhiêu mỗi lần, anh ấy nghĩ một lúc để cộng các con số trong đầu. Sau đó, anh ấy nói, “khoảng 2 triệu USD”. Tôi hỏi “anh định nói chi tiêu trong một năm?” Anh ấy trả lời: “Không, một tháng”.

Những quà tặng mà con trai Nhà lănh đạo Libya tặng cho Talitha gồm một bộ sưu tập túi của nhăn hàng nổi tiếng Louis Vuitton và một chiếc đồng hồ đắt tiền.

Trong suốt thời gian làm bạn với Mutassim, Talitha cho biết cô luôn ở trong một “cái lồng vàng” và biết rất ít về cuộc sống của người dân Libya. Talitha chưa bao giờ được gặp Tổng thống Gaddafi và chưa bao giờ bị thẩm vấn về mối quan hệ thân thiết với con trai của Nhà lănh đạo này.

Talitha đến thủ đô Tripoli và ở lại những ngôi nhà, dinh thự riêng bên bờ biển của Mutassim. Talitha cho biết, Mutassim phủ nhận việc chính quyền Libya đàn áp người dân. Anh này nói với Talitha rằng, người dânở đây được đi học miễn phí, được khám chữa bệnh miễn phí và được mua bánh mỳ, gạo với giá rẻ. Theo Talitha, người dân Libya có vẻ “hạnh phúc”.

Tuy nhiên, Talitha cũng cho biết, cô từng chứng kiến một sự việc rất sốc khi Mutassim tấn công một người hầu chỉ v́ người này mang thức ăn không đủ nóng cho anh ta.

Mutassim được cho là tôn thờ Hugo Chavez và Fidel Castro. Mutassim sống dưới cái bóng của anh trai Saif – người kế nhiệm tiềm năng của ông Gaddafi.

Mutassim được cho là đă từng t́m cách lật đổ cha nhưng bị thất bại. Anh này đă từng được đi sống lưu vong. Sau này trở về, Mutassim được bổ nhiệm làm cố vấn an ninh. Tuy nhiên, các quan chức Libya miêu tả Mutassim là “một người không ham hiểu biết”.

Kiệt Linh - (theo Tele, DM)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2011_376724.jpg
Views:	11
Size:	15.2 KB
ID:	312868  
tonny_thuong_is_offline  
Old 08-30-2011   #2
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 40
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Người t́nh con trai Gaddafi tiết lộ bí mật động trời

Người t́nh của con trai Muammar Gaddafi - người mẫu xinh đẹp Talitha van Zon - đă trốn thoát khỏi quân nổi dậy sau khi bị lực lượng này bắt giữ và dọa “thiêu sống” để tiết lộ về những bí mật động trời.

Tờ Daily Mail đưa tin, Talitha bị phe nổi dậy bắt giữ trong một khách sạn và bị dọa thiêu sống bằng xăng. Sau khi thoát khỏi quân nổi dậy, cô đă tiết lộ với báo giới những giây phút kinh hoàng khi cô bị rơi vào tay quân nổi dậy và suưt bị thiêu sống.

Chỉ cách đó hơn một tuần, Talitha van Zon c̣n ở bên cạnh Mutassim Gaddafi khi anh này vẫn có thể điềm nhiên say sưa tiệc tùng và nâng cốc ăn mừng chiến thắng trong cuộc chiến chống phe nổi dậy. Nhưng ngay ngày hôm sau, lực lượng nổi dậy dưới sự hậu thuẫn của NATO đă phát động một cuộc tấn công bất ngờ vào Tripoli và Mutassim đă phải gia nhập quân đội. Không lâu sau, phe nổi dậy đă chiếm được thủ đô Tripoli và dinh thự của ông Gaddafi.


Talitha van Zon (bên trái) và Mutassim Gaddafi (bên phải)

Talitha đă bị phục kích khi cô đang t́m cách rời khỏi Libya. Talitha bị quân nổi dậy áp giải về một khách sạn. Chúng c̣n dọa tẩm xăng “thiêu sống” cô người mẫu Playboy này. Khi t́m đường thoát thân trong sợ hăi, Talitha đă nhảy qua ban công của khách sạn xuống đất và cô đă bị thương, phải chữa chạy tại một bệnh viện ở Tripoli.

Phóng viên của Telegraph đă gặp Talitha ở bệnh viện. Cô người mẫu xinh đẹp này đă chia sẻ rằng: “Tôi bị sốc khi gặp lại Mutassim. Anh ấy đă thay đổi. Đó là lần đần tiên tôi gặp lại anh kể từ sau cuộc nổi dậy nổ ra từ hồi giữa tháng 2. Anh ấy để râu quai nón, ngồi trên một chiếc ghế bành chất đầy súng tự động, bên cạnh là những chú bé 16 tuổi mặt lạnh lùng, ngồi ôm súng canh giữ”.

H́nh ảnh của Mutassim ngồi bên dưới một bức chân dung của người cha và đôi mắt đầy lạnh lùng với âm mưu chống lại phiến quân khác hẳn với những ǵ cô đă nh́n thấy ở anh trong những buổi tiệc tùng khi hai người vẫn c̣n bên nhau hồi năm 2004.

Talitha quen biết với Mutassim từ năm 2004. Mối quan hệ của họ chỉ kéo dài 3 tháng v́ theo lời Talitha th́ bên cạnh Mutassim có rất nhiều phụ nữ, tuy nhiên, sau đó hai người vẫn giữ quan hệ bạn bè.

Mặc dù chỉ có 3 tháng ở bên cạnh cậu con trai của nhà lănh đạo Libya nhưng Talitha đă bị cuốn hút bởi sự xa hoa và sang trọng của gia đ́nh Gaddafi. Nhớ lại thuở hẹn ḥ nồng ấm, Talitha cho biết, cô từng được Mutassim đưa đi du lịch Monaco, ngủ trong khách sạn Grand Prix, “cưỡi” Boeing riêng tới ḥn đảo Saint Barts của Caribbean và được tặng những món quà hàng hiệu.

Khi ở London hay Paris, Mutassim bao giờ cũng thuê trọn gói nhiều tầng trong khách sạn hạng sang và rủ bạn bè tới bù khú thâu đêm suốt sáng.


Quân nổi dậy Lybia ăn mừng chiến thắng hôm 28-8

Taliatha cũng chia sẻ thêm: “Tôi hỏi anh ấy tiêu bao nhiêu mỗi lần, anh ấy nghĩ một lúc để cộng các con số trong đầu. Sau đó, anh ấy nói, “khoảng 2 triệu USD”. Tôi hỏi “anh định nói chi tiêu trong một năm?” Anh ấy trả lời: “Không, một tháng”.

Talitha cho biết, trong suốt thời gian thân thiết với Mutassim, cô luôn ở trong một “ lồng vàng” và hầu như không biết ǵ về cuộc sống của người dân Libya. Cô chưa bao giờ được gặp nhà lănh đạo Gaddafi và chưa bao giờ bị thẩm vấn về mối quan hệ giữa cô với Mutassim.

Khi tới thăm Tripoli, Talitha ở trong những biệt thự, dinh thự riêng bên bờ biển của Mutassim.

Talitha tiết lộ rằng, Mutassim phủ nhận việc người dân Libya bị đàn áp. Anh này nói rằng, người dân Libya được đi học và khám chữa bệnh miễn phí và được mua bánh mỳ, gạo với giá rẻ. Nhưng thực tế có lần cô đă nh́n thấy Mutassim tấn công một người hầu chỉ v́ người này mang thức ăn không đủ nóng cho anh ta.

Cô này c̣n tiết lộ rằng Mutassim luôn tự h́nh tượng hóa ḿnh như nhiều nhân vật tiếng tăm trên thế giới, trong đó có trùm phát xít Hitler. Tuy nhiên, thực tế cả đời Mutassim được cho là chỉ như cái bóng của người anh Saif – người con trai được kỳ vọng sẽ nối nghiệp nhà lănh đạo Gaddafi. Các nhà chức trách Mỹ cho rằng Mutassim là một đối thủ nặng kí trong cuộc chạy đua giành quyền kế vị với Saif al-Islam. Mutassim cũng đă sử dụng tiền từ một công ty ở Libya để xây dựng cho ḿnh một nhóm bán quân sự như lữ đoàn Khamis nhưng không được cha trao thực quyền.

Hoàng Thủy (Theo DM, Telegraph)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	12
Size:	3.6 KB
ID:	313123  
woaini1982_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.