Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 08-17-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,306
Thanks: 11
Thanked 12,777 Times in 10,184 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Kỹ sư Dương Nguyệt Ánh và tấm ḷng trăn trở với đất nước

- Hải ngoại cần dùng tiếng nói của ḿnh để hỗ trợ cho những người trong nước

Từ nhiệm vụ Giám đốc Khoa học Kỹ thuật Trung tâm Chiến tranh Diện địa Hải quân, đơn vị Indian Head (Maryland), nơi bà đă chế ra bom nhiệt áp, hồi tháng 8, 2008, bà Dương Nguyệt Ánh đă được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám Đốc An Ninh Biên Giới & Lănh Hải thuộc Bộ Nội An (Director of the Borders and Maritime Security division in the Department of Homeland Security Science and Technology Directorate). Đây là lần thứ hai bà Dương Nguyệt Ánh từ Washington DC về Nam Cali tham dự Đại Nhạc Hội “Cám Ơn Anh, Người Thương Binh VNCH” và bà là người đă xem “thương binh là những người chủ nợ không bao giờ đ̣i mà chúng ta là những con nợ quên trả.” Nhân dịp này bà đă dành cho chúng tôi, một cuộc tiếp xúc về chuyện hỗ trợ cho thương binh và t́nh h́nh đất nước hiện nay.



Bà Dương Nguyệt Ánh trong ngày ĐNH Cám Ơn Anh...” (H́nh: Huy Phương)

Bà Dương Nguyệt Ánh nói rằng lúc nào dự lễ gây quỹ cho thương binh bà cũng mang những cảm xúc buồn vui lẫn lộn, rất mâu thuẫn. Vui là v́ biết Ban Tổ Chức đă được sự tín nhiệm của đồng bào khắp nơi, đă tham dự đại nhạc hội trực tiếp hay gián tiếp đóng góp trong công tác tạ ơn chiến sĩ, nhưng cũng buồn là v́ lư do hôm nay chúng ta phải có đại nhạc hội “Cám Ơn Anh...” Đó là từ câu chuyện chúng ta phải bỏ gia đ́nh, quê hương ra đi, bỏ lại bao nhiêu người chiến sĩ VNCH ở lại, nhất là các thương phế binh đă hy sinh cả tuổi xuân của họ, đang sống cuộc đời cơ cực ở quê nhà.

Nh́n về hiện t́nh Việt Nam, bà Dương Nguyệt Ánh, đă nói: “Cũng như tất cả những người quan tâm đến đất nước khác, rất lo ngại Việt Nam đang đứng trên bờ vực thẳm của việc mất nước vào tay Trung Cộng. Ngày nay Trung Công sử dụng những cách xâm lược thâm độc hơn ngày xưa nhiều, ngày trước Tàu xâm lấn chúng ta, nhưng chúng không có chính sách di dân như bây giờ. Trong trường hợp chiếm Tây Tạng họ đưa bao nhiêu người Tàu di dân đến để đồng hóa Tây Tạng.” Bà Dương Nguyệt Ánh cũng lo ngại về t́nh h́nh ở Tây Nguyên Việt Nam hiện nay, Trung Cộng không cần đem quân sang, chính quyền CSVN v́ hèn nhát cần củng cố quyền lợi riêng tư của đảng nên nhắm mắt kư những hợp đồng nhượng đất hay cho thuê đất với giá rẻ mạt cho Trung Cộng những vùng mà họ có quyền khai thác tài nguyên quốc gia cả trăm năm. Trung cộng sẽ di dân sang và dần dần biến những vùng đất đó thành đất Tàu, trăm năm sau đ̣i lại th́ chúng ta c̣n tài nguyên ǵ nữa không?

Nói về nhiệm vụ những người Việt Nam đang ở xa đất nước hiện nay, bà Dương Nguyệt Ánh cho rằng, những người yêu nước của chúng ta trên khắp thế giới đều quan tâm về chuyện Trung Cộng xâm lăng Việt Nam, không phải chỉ có chuyện biển, chuyện Hoàng Sa, Trường Sa không mà thôi. Tất cả chúng ta có thể có cùng một ư nghĩ là ḿnh đứng ở ngoài, không tham gia vào việc lật đổ chính quyền hay trực tiếp chống Trung Cộng, nhưng chúng ta có tiếng nói, nhất là chúng ta đang ở một xứ sở có tự do, cần dùng tiếng nói của ḿnh để hỗ trợ cho những người trong nước. Dưới chế độ Cộng Sản, không có tự do ngôn luận, tất cả những tiếng nói của người dân đều bị kiểm soát, bị bỏ tù, bị đe dọa, mà chúng ta không thể biết hết được, chúng ta có bổn phận phải nói giùm cho họ. Bà cũng kêu gọi hải ngoại vận dụng các phương tiện truyền thông để hỗ trợ và giúp trong nước biết rơ sự thật về nguy cơ mất nước, v́ ngày nay nhờ Internet, giới trẻ trong nước không c̣n bị bưng tai bịt mắt nữa.

Nói về chức vụ mới của bà tại Bộ Nội An, mặc dầu vẫn ở trong phạm vi khoa học, kỹ thuật, nhưng nhiệm vụ mới nặng nề hơn v́ chúng ta phải pḥng vệ, ngăn chận và bảo vệ an ninh quốc gia Hoa Kỳ, không những chỉ có biên giới mà c̣n hải phận của Hoa Kỳ. Mỗi năm chúng ta lo lắng v́ phải tiếp nhận bao nhiêu triệu tấn hàng đến Hoa Kỳ không những bằng hàng không mà c̣n bằng đường biển, tất cả đều có thể mang những mầm mống khủng bố, mà vũ khí sinh học là một ví dụ.

Bà Dương Nguyệt Ánh hiện cư ngụ tại vùng Hoa Thịnh Đốn. Phu quân của bà là ông Đặng Thọ, kỹ sư điện toán phục vụ trong ngành quốc pḥng, bà có 4 người con lớn nhất là 21 tuổi, và nhỏ nhất 15. Không những có nhiều công vệc ở sở, ở nhà bà cũng bận rộn lo cho con cái, bà quan niệm không thể giao phó con cái hoàn toàn cho học đường, mà gia đ́nh cần phải theo dơi sinh hoạt những suy nghĩ của con cái, v́ ở Mỹ, nếu để con cái đi sai đường, rất nguy hiểm.

Tên của bà đọc theo lối Anh Ngữ là Ánh Dương, hy vọng đây là niềm hănh diện rạng rỡ của cộng đồng người Mỹ gốc Việt về những ǵ bà đă cống hiến cho quê hương thứ hai của chúng ta, và tấm ḷng của bà đối với đất nước Việt Nam.

Bài và ảnh: Huy Phương/Người Việt
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	135673-DP-Duong-Nguyet-Anh-2---400.jpg
Views:	20
Size:	11.0 KB
ID:	310060  
vuitoichat is_online_now  
Old 08-17-2011   #2
huynhtrungdao
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 900
Thanks: 12
Thanked 28 Times in 24 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 18
huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4huynhtrungdao Reputation Uy Tín Level 4
Default

dung la mot nguoi dan ba dang kinh phuc
huynhtrungdao_is_offline  
Old 08-17-2011   #3
Nevermind
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 290
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 3 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
Nevermind Reputation Uy Tín Level 1Nevermind Reputation Uy Tín Level 1
Default

Khâm phục cho bài viết với một ngôn ngữ không có ngô khoai trong đó.
Nevermind_is_offline  
Old 08-18-2011   #4
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,472
Thanks: 57,877
Thanked 57,888 Times in 18,818 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8679 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Dương Nguyệt Ánh - Đáng xứng danh là một người đàn bà Việt Nam khả kính. Một người có thể nói là đạt được đến đỉnh cao danh vọng trong cuộc sống và sự nghiệp. Tuy nhiên ở nơi bà chúng ta chỉ nh́n thấy được sự ḥa đồng, thân thiện và đức độ. Bà ta có thể nói là một tấm gương sáng, là một niềm hănh diện chung cho cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản.Và đồng thời bà ta cũng sẽ là một ngọn đuốc soi đường cho những người đă bị bịt mắt trong thiên đường "MÙ" của cộng sản Việt Nam.
Khi nhắc đến 3 chữ Dương Nguyệt Ánh mọi người đều có chung một nhận đ́nh rằng, bà ta là một "THIÊN TÀI" đối với quốc gia thứ 2 của ḿnh. Với những lời lẽ sắt đá của bà th́ lại là một "THIÊN TAI" đối với chính quyền bạo tàn cộng sản Việt Nam, và những tên Việt gian đang cúi đầu bưng bô và ủng hộ cho chế độ vô nhân bản.
H́nh ảnh của bà DNA và những thông điệp của bà cũng như là một tiếng chuông ngân dài, hầu để làm thức tỉnh những tâm hồn c̣n đang ngu mụi. Ngoài một DNA cộng đồng người Viêt hải ngoại cũng lấy làm hănh diện với Lyna Nguyễn và nhiều người khác nữa. Tuy nhiên chúng ta cũng thật sự đau buồn khi nhận diện được một số người đă không biết sĩ diện khi gục đầu làm nô lệ cho đám bạo quyền cộng sản.
Nếu là người c̣n chút lương tâm và nhân tánh th́ nên đặt linh hồn ḿnh vào cánh cửa của nhân tâm. Mong rằng nhưng con người từng lầm đường, lạc lối hăy trở về với lẽ phải.
phokhuya is_online_now  
Old 08-18-2011   #5
philipdam
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Aug 2009
Posts: 845
Thanks: 47
Thanked 61 Times in 28 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7 Post(s)
Rep Power: 15
philipdam Reputation Uy Tín Level 1philipdam Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thank you so so much DNA !
philipdam_is_offline  
Old 08-20-2011   #6
bakhang
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2007
Posts: 728
Thanks: 110
Thanked 10 Times in 5 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
bakhang Reputation Uy Tín Level 4bakhang Reputation Uy Tín Level 4bakhang Reputation Uy Tín Level 4bakhang Reputation Uy Tín Level 4bakhang Reputation Uy Tín Level 4bakhang Reputation Uy Tín Level 4bakhang Reputation Uy Tín Level 4bakhang Reputation Uy Tín Level 4bakhang Reputation Uy Tín Level 4bakhang Reputation Uy Tín Level 4bakhang Reputation Uy Tín Level 4bakhang Reputation Uy Tín Level 4bakhang Reputation Uy Tín Level 4
Default

cam on ban nhieu
bakhang_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.