Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 01-20-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,250
Thanks: 11
Thanked 12,774 Times in 10,181 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Ăn Tết trong viện v́ đi... nhuộm tóc

Năm hết Tết đến, không chỉ có chị em phụ nữ nô nức làm đẹp mà giới mày râu cũng t́m nhiều cách để tự làm đẹp, cũng v́ vậy mà không ít trường hợp đă phải ăn Tết trong... bệnh viện.

Mặt sưng tấy, phù nề v́ thuốc nhuộn tóc


Cuối năm, các dịch vụ làm đẹp vào mùa. Nhiều người nhuộm tóc mong được trẻ hơn, tuy vậy đă có không ít trường hợp bị phù nề, sưng mặt mày v́ dị ứng thuốc.

Kể lại chuyện Tết năm ngoái, bác Lanh (Minh Khai, Hà Nội) không khỏi rùng ḿnh. Chỉ c̣n vài ngày nữa là đến Tết, mọi thứ đă được chuẩn bị xong, bác Lanh thấy chỉ c̣n việc nhuộm lại mái tóc để đón xuân nữa là có một năm mới hoàn hảo.

Bác ra ngoài chợ mua một tuưp thuốc nhuộm đen về và nhờ bà hàng xóm chải giúp. Tóc chẳng c̣n nhiều nên không cần ra hiệu cho tốn tiền. Niềm vui đón năm mới với mái tóc đen nháy càng làm cho bác mong đến Tết để được mọi người khen trẻ.

Sau khi nhuộm và gội sạch như hướng dẫn của người bán hàng, bác thấy mái tóc ưng ư lắm. Chỉ đến đêm đi ngủ, bác mới thấy ngứa da đầu nên phải găi. Đến sáng, da đầu bác vẫn bị nổi mẩn đỏ, nhưng v́ ngại với chồng con nên bác đội mũ len bịt chặt chịu ngứa và hi vọng một - hai ngày sẽ khỏi.

Một ngày sau, mặt bác bị sưng húp, đỏ mọng nước, da đầu nổi mụn nước li ti, toàn thân ngứa. Đến 30 Tết, gia đ́nh phải đưa bác vào bệnh viện điều trị. Cả ba ngày Tết, thay v́ vui xuân với gia đ́nh, bác lủi thủi trong viện trị bệnh. Bác Lanh cười bảo: “Năm nay các vàng bác cũng chẳng dám nhuộm tiếp”.


Các dịch vụ làm đẹp có nhuộm tóc lên ngôi

Cùng cảnh ngộ với bác Lanh, bác Nguyễn Xuân Đáng (Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội) cũng mất Tết v́ bệnh dị ứng do nhuộm tóc. Bác Đáng ở tuổi 60 tóc điểm bạc. Cô con gái út của bác luôn miệng khuyên “ba nên nhuộm tóc để trẻ hơn”.

Nghe bùi tai, bác nhờ bà xă mua cho một ống thuốc nhuộm. Chính tay vợ chải tóc cho bác. Chỉ vài giờ sau khi nhuộm, bác đă thấy ngứa đầu, dần dần mặt sưng lên. Khi vào bệnh viện khám, các bác sĩ cho biết bác bị viêm da tiếp xúc từ hóa chất là thuốc nhuộm tóc.

Có thể dùng nước muối rửa khi bị dị ứng

Theo Tiến sĩ Nguyễn Duy Hưng – Bệnh viện Da liễu Trung ương, Tổng Thư kư Hội Da liễu Việt Nam, những trường hợp bị dị ứng với thuốc nhuộm tóc ngày càng tăng không chỉ có nữ giới mà nam giới cũng bị.

Bệnh này thường được gọi là viêm da tiếp xúc, dị ứng do thuốc nhuộm tóc gây nên, đây là phản ứng của da với chất hóa học có trong thuốc nhuộm tóc. Biểu hiện cấp tính như da tiết dịch, đỏ, phù nề, ngứa…vùng da đỏ có thể lan rộng, phản ứng với cả vùng mặt. Một số trường hợp phản ứng toàn thân.


Tiến sĩ Nguyễn Duy Hưng – Bệnh viện Da liễu Trung ương

Những trường hợp có cơ địa dị ứng, trong gia đ́nh có người bị bệnh hen, người bị viêm mũi dị ứng, bị bệnh Eczema…những người đă bị dị ứng một lần vẫn có thể dị ứng lần thứ 2.

Trong những trường hợp như vậy, bệnh nhân có thể dùng thuốc chống dị ứng, chống ngứa. Những trường hợp bị nặng tiết dịch có thể dùng muối sinh lư rửa chống phù nề. Đôi khi cũng có thể dùng kem có chứa Corticoid, nặng th́ có thể dùng đường uống nhưng phải hết sức thận trọng, có hướng dẫn của bác sĩ.

Nhu cầu làm đẹp, nhất là trong dịp năm hết Tết đến là không thể thiếu, tuy nhiên TS Hưng khuyên nếu muốn dùng bất cứ sản phẩm nào về mỹ phẩm cần phải thử ở vùng da dưới tai, vùng da dưới cánh tay nếu sau 3 ngày không có phản ứng ǵ mới có thể dùng cho toàn thân. Khi xảy ra dị ứng cần đến gặp bác sĩ ngay để tránh những biến chứng đáng tiếc.

Hiện nay, trên thị trường có một số loại thuốc nhuộm tóc với tinh chất thảo dược, tuy nhiên bất cứ sản phẩm nào cũng có dung môi và tá dược gây dị ứng. Người tiêu dùng vẫn phải thử các sản phẩm trước.

(Theo Bee.net.vn)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1295515545_nhuom-toc-0.jpg
Views:	25
Size:	14.7 KB
ID:	256779  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.