Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 01-18-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Nghệ sĩ Kim Ngọc vẫn chờ con

Người nhà thay nhau vuốt mặt nhưng chị không nhắm mắt. Ai chứng kiến cảnh này đều rơi nước mắt và hiểu chị chưa thể nhắm mắt v́ chờ bàn tay của đứa con xa xứ đă biệt ly gần 35 năm.

Hàng ngàn khán giả đă đến thắp hương và viếng linh cữu của nghệ sĩ (NS) Kim Ngọc tại nhà riêng trên đường Phạm Hùng, huyện B́nh Chánh - TPHCM. Từ đêm 16-1, nhiều nghệ sĩ đồng nghiệp thuộc nhiều thế hệ như: NSƯT Ngọc Giàu, Bảo Quốc, Lệ Thủy, NS Phú Quư, Tấn Beo, Hoài Linh, Phước Sang, Hồng Tơ... đă túc trực bên linh cữu của NS Kim Ngọc.

Người nhà thay nhau vuốt mặt nhưng chị không chịu nhắm mắt. Ai chứng kiến cảnh này đều rơi nước mắt và hiểu chị chưa thể nhắm mắt v́ chờ bàn tay vuốt mặt của đứa con xa xứ đă biệt ly gần 35 năm.


Vợ chồng nghệ sĩ Hiếu Hiền bên quan tài mẹ. Ảnh: Thanh Hiệp


Ước mơ ngày sum họp không thành

Kim Ngân nghẹn ngào cho biết: “Điều mẹ tôi mong mỏi nhất là cả gia đ́nh sẽ có một cái Tết sum họp. Em trai tôi – Nguyễn Huệ Phương, năm nay 44 tuổi, sang Pháp định cư cùng với cha tôi, NS Hoàng Long - từ năm 9 tuổi, đến nay đă 35 năm, chưa một lần về thăm mẹ.

Em tôi làm diễn viên xiếc, ảo thuật, đồng thời làm bầu đoàn xiếc chuyên biểu diễn khắp nơi trên một chiếc ô tô, kéo theo sân khấu lưu động. Tối 16-1, khi chưa làm lễ nhập quan mẹ tôi, bà cứ mở mắt hoài như nuối tiếc điều ǵ. Tôi đă điện thoại di động cho ba tôi và áp sát máy điện thoại vào tai bà, như để ba tôi nói lời cuối với vong linh của mẹ tôi, rằng Phương sẽ về thọ tang, đến lúc đó, bà mới nhắm mắt”.


Trên thực tế đến thời điểm này, gia đ́nh vẫn chưa liên lạc được với Nguyễn Huệ Phương v́ anh đang lưu diễn tại Thụy Sĩ – quê vợ. NS Hoàng Long chỉ mong sao con trai ḿnh sẽ đọc được những thông tin trên mạng để biết về sự ra đi của mẹ và kịp về thọ tang bà.


NSƯT Lệ Thủy xúc động kể: “Cách đây mấy năm, lần chị Ngọc lưu diễn tại các nước Tây Âu, chị đă gặp lại con tại Pháp... Đó là cái Tết chị vui nhất v́ chị và con dâu người Thụy Sĩ cùng với đứa cháu gái sum họp, cả nhà đi chơi tại tháp Eiffel”.

Có lần NS Kim Ngọc tâm sự với người viết: “Phương đă trưởng thành, có chiếc xe diễn xiếc nuôi sống được bản thân và gia đ́nh. Vợ của Phương rất mực yêu thương chồng và say mê sân khấu xiếc. Tôi mừng lắm v́ khi tôi và anh Hoàng Long chia tay, hai con của chúng tôi là Phương và Ngân mỗi người một ngă. Tội cho con tôi, sống xa mẹ, một ḿnh tự lập trên xứ người. Phương thiếu thốn t́nh thương của mẹ...”.

Nghệ sĩ Kim Ngọc và gia đ́nh con trai ở Pháp (ảnh do gia đ́nh cung cấp)

Đưa cho tôi bức ảnh đoàn tụ với gia đ́nh của con tại thủ đô Paris, chị đă cười gịn tan với tính cách của “bà Tư xả láng”: “Ở Pháp thăm con vài ngày, nghe cháu nội tập nói tiếng Việt rất ngộ. V́ cháu sinh ra và lớn lên ở Thụy Sĩ nên gọi hai tiếng bà nội mắc cười lắm...Tâm trạng này tôi đă đem vào trong vai diễn bà ngoại trong vở Bà ngoại thời @ mà đạo diễn Đức Thịnh đă dàn dựng tại Nhà hát Bến Thành vào năm 2008, trong đêm trao giải Cuộc thi sáng tác kịch bản, tiểu phẩm hài do Trung tâm Văn hóa quận 1 tổ chức....

Làm cha mẹ không ai muốn con ḿnh chia ly. Nhiều đêm nh́n Hiếu Hiền ngủ say, tôi lại nhớ đến Phương, rồi nhớ đến Hà – đứa con trai đă chết đuối v́ té xuống ao năm lên 6 tuổi, là em của Ngân, anh của Phương - tôi không thể ngủ ngon giấc... Những ngày ở bên mẹ, Phương vui không thể tả, cứ muốn mua cho mẹ và các em nhiều quà. Tôi nói, mẹ chỉ cần con về ở bên mẹ thôi”.


Chị kể rồi lại khóc. V́ chị biết làm như vậy là ḿnh ích kỷ với gia đ́nh của con. Sau một hồi lau nước mắt, chị nói: “Giao thừa năm nào, Phương cũng gọi điện thoại về chúc Tết tôi, anh Đức Lang và các em. Phương thương và kính ông xă sau này của tôi như cha ruột, đồng thời yêu thương Ngân và Hiếu Hiền... Sau Tết, tôi làm lễ mừng thọ mẹ tôi 90 tuổi, chắc chắn sẽ gọi con về để cả nhà sum họp...”.


Và rồi điều mơ ước sẽ chứng kiến ngày vui sum họp gia đ́nh đă không thành. Chị đă ra đi trong niềm thương tiếc của người thân, đồng nghiệp và khán giả.


Mẹ già khóc con gái...

Ngồi một góc lặng lẽ bên quan tài, bà Bùi Thị Sáu – mẹ của NS Kim Ngọc - kể: “Tôi không thể ngờ con ḿnh lại ra đi đột ngột như vậy. Tre già lại khóc măng non. Tôi sinh tất cả 14 người con. Cha của Ngọc đặt tên các con theo hai câu liễn: Hoàng – Ngọc - Ẩn – Non – Côn – Vàng – Cầm – Nơi – Hoa – Lệ - Thủy – Triều – Phượng – Nở, mà ư nghĩa được ông dịch nôm na: “Ḥn ngọc ẩn ở núi côn không sánh bằng nước mắt người t́nh trong mùa hoa phượng”.


Năm 1970, chồng tôi qua đời v́ bệnh xuất huyết bao tử. Lúc đó, thương con, tôi đang tập tuồng ở rạp Quốc Thanh, vở Phước Lộc Thọ cùng với các nghệ sĩ Túy Hoa, Tùng Lâm, La Thoại Tân, Thanh Việt... nên con tôi không kịp về nh́n mặt cha lần cuối. Giờ t́nh cảnh này lại đến với chính con gái tôi khi cháu ngoại tôi c̣n đi diễn ở nơi nào...”.

Bà Sáu không c̣n nước mắt để khóc, v́ cách đây không lâu, người con gái thứ hai của bà cũng ra đi để lại cho bà niềm thương nhớ. Nhạc sĩ Đức Lang – chồng của NS Kim Ngọc - cũng đang trong t́nh trạng bệnh tai biến mạch máu năo. Ông khóc: “Vợ tôi ra đi chưa thanh thản, v́ c̣n mong chờ con cháu xa xứ... chưa về bên mẹ?”.




Rơi nước mắt nghe tin nghệ sĩ Kim Ngọc qua đời

Từ nay sân khấu Việt sẽ vắng đi một người nghệ sĩ lăo làng với một tấm ḷng yêu nghệ thuật vô bờ bến, là một tấm gương cho những diễn viên trẻ học hỏi. Những người đă từng làm việc cũng như những diễn viên chưa có dịp đứng chung sàn diễn với nghệ sĩ hài Kim Ngọc đều đang chung một tâm trạng năo nề.



Nghệ sĩ Thành Lộc đau buồn trước linh cữu của nghệ sĩ Kim Ngọc và khóc trong ṿng tay của Hiếu Hiền


NSƯT Bảo Quốc: Vĩnh viễn mất đi một người chị trong làng hài!

Là nghệ sĩ cùng thời với chị Kim Ngọc, chúng tôi đă có quá nhiều kỷ niệm trên sàn diễn cũng như cùng nhau trải qua nhiều thăng trầm của nghệ thuật. Theo ư kiến riêng tôi, Kim Ngọc là một trong những cây đa cây đề của làng hài ở TPHCM. Ngoài ra, người ta c̣n nhớ đến một Kim Ngọc với giọng ca mùi mẫn trong lĩnh vực cải lương.

NSUT Bảo Quốc


T́m được một nghệ sĩ tài năng như chị là một điều rất khó. Với tính cách hóm hỉnh, luôn vui nhộn trong lúc làm việc và một ngọn lửa luôn cháy bỏng với nghề, chị đă rèn cho các em diễn viên sau này một niềm tin yêu nghệ thuật rất lớn.Có thể nói, những đêm tập tuồng ở nhà hát Trần Hữu Trang sẽ c̣n đọng măi trong tôi, tôi đă vĩnh viễn mất đi một người bạn diễn, một người chị trong làng hài.

Nghệ sĩ Minh Béo: Bần thần đến quên cả lời thoại

Cho đến giờ phút này tôi vẫn c̣n bần thần và không tin đó là sự thật. Trưa hôm qua, chuẩn bị lên sàn diễn ở Thảo Cầm Viên, tôi nhận được tin nhắn của đồng nghiệp rằng má Kim Ngọc đă ra đi khiến tôi mất tập trung và quên cả lời thoại.

NS Minh Béo

Má Ngọc là một người mẫu mực cho lớp diễn viên đi sau như tôi học hỏi. Được sống với nghề và chết trên sàn diễn như má là một điều vinh hạnh của bất kỳ một nghệ sĩ chân chính nào, có bao nhiêu người được diễm phúc như má chứ?Sinh ra là kiếp tằm th́ phải nhả tơ, cả cuộc đời má Ngọc đă cống hiến cho nghệ thuật ở nhiều lĩnh vực cải lương, hài kịch… Tôi xin thành kính chia buồn cùng gia đ́nh diễn viên Hiếu Hiền.

Diễn viên Lan Ngọc: Tiếc là chưa có cơ hội diễn chung với cô Kim Ngọc


Mặc dù chưa có được cơ hội đóng chung với cô Kim Ngọc nhưng tôi rất ngưỡng mộ cô qua nhiều vở hài kịch. Khi đi xem kịch ở sân khấu Nụ Cười Mới tôi thường nghe các anh chị gọi cô thân thương là “Má”.

Diễn viên điện ảnh Lan Ngọc

Một người nghệ sĩ lăo làng luôn hết ḿnh với nghệ thuật và nâng đỡ những người trẻ tuổi là một điều rất quư báu, hiếm gặp.

Siêu mẫu B́nh Minh: Nóng ḷng trở về thắp một nén hương


Trong lúc quay phim ở Tiền Giang, tôi đă nhận được hung tin này từ một người bạn và rất nóng ḷng trở về thành phố thắp cho cô một nén hương.


Diễn viên B́nh Minh

Những diễn viên trẻ như tôi rất lấy làm tiếc v́ vĩnh viễn mất đi một người thầy, một người nghệ sĩ tận tâm với nghề và luôn d́u dắt chúng tôi trên bước đường nghệ thuật.Diễn viên Công Ninh: Rất buồn khi nhiều dự định của chị c̣n dang dởGần như với tôi đó là một điều không tưởng, chị ra đi rất đột ngột khi c̣n nhiều dự định phải làm trong năm tới. May mắn và hạnh phúc lớn nhất của tôi là được làm việc chung với chị ở Sân khấu 135 mỗi đêm.

Đạo diễn Công Ninh

Chị là một bạn diễn ăn ư của tôi và chúng tôi có quá nhiều kỷ niệm trên sàn tập. Đó là một niềm tiếc thương vô bờ bến, rất buồn khi dự định của chị phải khép lại khi c̣n dang dở.

Attached Images
 
tonycarter_is_offline  
Old 01-18-2011   #2
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default

‘Má’ Kim Ngọc và t́nh người nghệ sĩ để lại

Sự ra đi bất ngờ của má khiến người ở lại dường như rơi vào trạng thái choáng váng. Nhưng má Kim Ngọc đă sống trọn cho chữ duyên của nghề và vẹn toàn cho cái nghĩa t́nh của cuộc đời.

Niềm đau xót cho những người thương yêu


Tiếng kèn, tiếng trống trước nhà làm huyên náo cả một con phố, nhưng đằng sau bức tường lạnh lẽo đó là căn pḥng nhỏ trống vắng của nghệ sĩ Đức Lang. Sức khỏe của ba Hiếu Hiền giờ rất yếu, nằm một chổ trên giường tưởng chừng như nỗi đau cũng chôn chặt ông theo người vợ yêu dấu của ḿnh. Người nghệ sĩ già ngồi đó, cái nh́n mơ hồ trong bốn bức tường trắng, dường như ông vẫn đang nh́n thấy tiếng cười đùa của vợ ḿnh. Ừ, th́ mới ngày hôm kia thôi mà…

Niềm đau xót cho những người ở lại

Mẹ ra đi đột ngột c̣n cha th́ không thể đi lại được, Hiếu Hiền biết anh đang gánh trên vai một trọng trách lớn nhưng dường như nỗi đau tắc nghẽn làm anh bật khóc như một đứa trẻ. Rao bán cho thiên hạ niềm vui bằng tiếng cười của ḿnh, giờ đây đối diện với sự mất mát quá lớn th́ h́nh ảnh của Hiếu Hiền càng làm người ta xót xa.




Nước mắt cứ lăn dài trên những gương mặt đầy đau khổ.

Giọng nghẹn ngào, đứt quảng khi nghe ai đó nhắc về má, nước mắt Hiếu Hiền cứ tuôn trào dù anh cố ḱm nén. Những người đồng nghiệp của má Kim Ngọc dang rộng cánh tay ôm Hiếu Hiền vào ḷng như để chia sẽ, vỗ về anh. Cùng vợ và chị của ḿnh tất bật đón khách viếng thăm nhưng nghe những tiếng khóc thương, Hiền lặng lẽ t́m một chỗ vắng để ôm lấy nỗi cô đơn trong ḷng.
Mẹ của Kim Ngọc, cụ bà đă 90 tuổi phải chịu cảnh "đầu bạc tiến đầu xanh"


Những người đồng nghiệp cùng thời vào thăm Đức Lang, ông tự an ủi ḿnh cho nỗi đau nguôi ngoai v́ ông biết vợ ḿnh ra đi nhưng cái t́nh nghĩa vẫn c̣n ở măi đó. “Trong gia đ́nh người nghệ sĩ thường chỉ có một người nổi tiếng. Nhưng nhà tôi lại có tới hai người nổi tiếng, đó chẳng phải niềm hạnh phúc sao. Bà ấy đă sống trọn vẹn cái t́nh của người nghệ sĩ và cái nghĩa của con người”.

Và niềm thương tiếc của người nghệ sĩ


Trên sân khấu cải lương má Kim Ngọc có những người bạn đồng nghiệp thân thiết, họ đă cùng nhau gắn bó từ những ngày hưng thịnh đến lúc suy vong. Trên sân khấu kịch, tiếng cười của má đă gắn kết t́nh đồng nghiệp và t́nh cảm của khán giả lại với nhau. Dù không đứng chung một sân khấu nhưng sự nhiệt t́nh, vui vẻ của người khiến những ca sĩ trẻ như t́m được sự gần gũi, thân thiết. Nghe tin má mất, dường như chẳng mấy ai dám tin đấy là sự thật, lại ngậm ngùi…






NSƯT Lệ Thủy, Hồng Vân, Lê Tuấn Anh, Hữu Châu, Hoài Linh, Phước Sang, Thanh Bạch thắp nén hương tiễn biệt

NSƯT Lệ Thủy, nghệ sĩ Minh Vương, Hữu Châu, Hoài Linh, Phước Sang, Thanh Bạch… tránh sự ồn ào trước nhà, đi sâu vào trong v́ họ biết ở đó có một nghệ sĩ già đang đóng băng nỗi đau cho ḿnh. Thắp nén hương tưởng niệm cho người quá cố, nỗi đau lại ùa vào trong ḷng để nước mắt cứ chực rơi, ai đó mong được chạm vào quan tài như để cảm thấy người vẫn c̣n sống quanh đây. Cầu mong vậy thôi…
Đôi mắt Hoài Linh đỏ hoe như khóc thương tiễn cho người bạn diễn đă gắn bó với anh trong những vở kịch vui nhộn nhưng đầy ư nghĩa như “Ông bà vú”. Ca sĩ trẻ Đ́nh Trí đi cùng bố mẹ đến đám tang, anh thật sự rất bất ngờ khi nghe nhà báo Thanh Hiệp báo tin má Kim Ngọc đă ra đi. Đ́nh Trí đang có ư định mời má Ngọc tham gia vở kịch trong liveshow “Bước chân hai thế hệ” lần thứ tư của anh nhưng chưa kịp gọi th́ người đă ra đi.




Giây phút trầm ngâm, tiễn nhớ người đồng nghiệp

Nghệ sĩ Phi Phụng cũng chẳng ngờ lần gặp hôm thứ sáu với Kim Ngọc tại sân khấu kịch lại là lần gặp cuối. “Hôm đó chị diện một cái đầm đỏ choét cho vai diễn, mới đầu nh́n thấy tôi cứ tưởng con nhỏ nào xí xoạn, đến khi biết chị tôi không nhịn được cười. Ai mà ngờ đâu…”.





Ngồi một góc trong căn pḥng rộng lớn, Lương Bích Hữu

dơi mắt theo bàn thờ nghi ngút khói, từng lưu diễn với má Kim Ngọc trong những chuyến đi xa, cô gái Trung Hoa ngậm ngùi “Má Kim Ngọc tốt lắm! Đi lưu diễn ở các tỉnh xa, show nào không đủ thời gian là má nhường suất diễn của ḿnh cho các ca sĩ trẻ ngay. Có má là bầu không khí vui vẻ, thoải mái hẳn lên làm mọi người có cảm giác những chuyến đi không c̣n dài và xa nữa. Nhưng từ nay vắng má rồi c̣n đâu…”.






Vĩnh Thụy, Quách Tuấn Du, Phạm Thanh Thảo, Đức Tiến, Cát Phượng



Phạm Thanh Thảo nấc nghẹn

Tiếc nuối để rồi không tin và cũng chẳng dám chấp nhận. Nhưng có lẽ cuối cùng rồi con người ta cũng phải biết chấp nhận như một thái độ sống với đời. Buồn nhưng không tiếc v́ má đă sống và cống hiến hết ḿnh cho nghệ thuật, đến lúc ra đi má cũng từ giă trên chính sân khấu. Thôi chúng ta hăy vui v́ “nơi má ra đi là nơi má trở về”…



Biết bao giờ nỗi đau này mới nguôi ngoai?


Kim Chi
Ảnh: Lê Tuấn
Theo Bưu điện Việt Nam
tonycarter_is_offline  
Old 01-18-2011   #3
phamfi
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Mar 2009
Posts: 66
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
phamfi Reputation Uy Tín Level 1
Default

xin chia buon cung gia dinh nghe si Hieu Hien
phamfi_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.