Căng thẳng ngày càng tăng trong Bộ Ngoại giao Mỹ v́ chính sách về Israel - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Căng thẳng ngày càng tăng trong Bộ Ngoại giao Mỹ v́ chính sách về Israel
Đă có những vụ từ chức trong Bộ Ngoại giao Mỹ v́ chính sách Israel của Washington kể từ ngày 7/10 năm ngoái. Ngoại trưởng Antony Blinken đang phải vật lộn với sự phản đối ngày càng tăng trong Bộ Ngoại giao Mỹ trước sự ủng hộ kiên định của Washington dành cho Israel.


Bộ trưởng Quốc pḥng Israel Yoav Gallant (trái) và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken trong cuộc gặp tại cửa khẩu Kerem Shalom, biên giới Israel và Dải Gaza, ngày 1/5/2024. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngoại trưởng Antony Blinken được cho là đă "tức giận" trước những ṛ rỉ từ nội bộ trong Bộ Ngoại giao Mỹ về chính sách Israel - Gaza của Washington, trang tin thenationalnews.com (UAE) ngày 21/5 đưa tin. Theo đó, ông Blinken đă ra lệnh cho cấp dưới của ḿnh xử lư những ṛ rỉ từ Bộ này trong một cuộc họp gần đây.

“Mặc dù chúng tôi không b́nh luận về các cuộc họp nội bộ, nhưng Bộ trưởng Blinken đă nói rơ rằng việc ṛ rỉ thông tin về các cuộc thảo luận ngoại giao nhạy cảm không thúc đẩy lợi ích của Mỹ và có thể gây khó khăn cho việc tham gia vào các cuộc tham vấn nhằm đa dạng hoá quá tŕnh hoạch định chính sách”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller nói.

Sự bất đồng về cách Mỹ xử lư cuộc chiến Israel-Hamas và việc Washington từ chối gây áp lực buộc Israel phải ngừng bắn dường như ngày càng gia tăng bên trong Bộ Ngoại giao Mỹ.

Đă có một loạt người từ chức v́ chính sách Israel của Washington kể từ ngày 7/10 năm ngoái, trong đó có Josh Paul, một quan chức liên quan đến việc xử lư việc chuyển giao vũ khí, và Annelle Sheline, một quan chức đối ngoại tại Văn pḥng Các vấn đề Cận Đông thuộc Cục Dân chủ, Nhân quyền và Lao động.

Hala Rharrit, người phát ngôn tiếng Arab của Bộ Ngoại giao Mỹ, cũng đă từ chức vào tháng trước. Trong khi đó, các nhân viên khác cũng đă gửi nhiều thông điệp cho thấy bất đồng quan điểm nội bộ. Kênh bất đồng quan điểm ở Bộ Ngoại giao Mỹ ​​được thiết kế như một phương tiện để các nhân viên bày tỏ mối quan ngại của họ trong nội bộ về các vấn đề chính sách.

Aaron David Miller, nhà phân tích lâu năm về Trung Đông tại Bộ Ngoại giao Mỹ, người đă nghỉ hưu năm 2003, cho biết: “Tôi chưa bao giờ thấy t́nh huống nào có nhiều sự phản đối nội bộ đối với một chính sách do Nhà Trắng đưa ra cho Bộ Ngoại giao thực hiện”.

Theo cơ quan y tế Gaza, hơn 35.500 người Palestine đă thiệt mạng kể từ khi Israel phát động chiến dịch quân sự ở Gaza. Mỹ đă kiên quyết hỗ trợ Israel, mặc dù căng thẳng giữa hai nước ngày càng gia tăng khi chiến dịch kéo dài và số người chết tiếp tục gia tăng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đă tạm dừng vận chuyển vũ khí trong tháng này và đe dọa sẽ có nhiều hành động hơn nếu Israel thực hiện một chiến dịch quân sự toàn diện vào Rafah, nơi có hơn một triệu người Palestine đang tị nạn.

Israel đă bắt đầu tấn công vào Rafah, trong khi Bộ Ngoại giao Mỹ đă gửi một báo cáo tới Quốc hội trong tháng này, trong đó họ nói rằng việc Israel đă vi phạm luật pháp quốc tế ở Gaza là “có lư” nhưng việc “cung cấp các trang thiết bị quốc pḥng” có thể tiếp tục.

Ở trong nước, xung đột Israel - Hamas đă kích động sinh viên trên khắp nước Mỹ biểu t́nh phản đối chính sách của Mỹ và mối liên hệ giữa các cơ quan chính quyền với Israel.

Sự phản đối tương tự đó dường như đang lan truyền trong một số quan chức trong chính phủ Mỹ. Chuyên gia Miller: “Mọi người đang tức giận. Chiến tranh Israel - Hamas đă đạt đến một ngưỡng mới hoặc gây ra mức độ bất măn mới trong chính phủ Mỹ và rơ ràng, trọng tâm của sự bất măn đó, có thể hiểu được, là ở Bộ Ngoại giao”.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 1 Week Ago
Reputation: 35577


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,277
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	421.jpg
Views:	0
Size:	35.7 KB
ID:	2377232  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,260 Times in 6,433 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05456 seconds with 12 queries