Sự khác biệt giữa hành khách khoang phổ thông và khoang hạng nhất không chỉ ở TIỀN, bảo sao người giàu càng ngày càng PHẤT - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sự khác biệt giữa hành khách khoang phổ thông và khoang hạng nhất không chỉ ở TIỀN, bảo sao người giàu càng ngày càng PHẤT
Mọi người đều có cơ hội được lên khoang hạng nhất của đời mình.

Blogger Avicii đã thực hiện các cuộc phỏng vấn với hành khách trong khoang hạng nhất và khoang phổ thông của máy bay.

Anh đã hỏi những hành khách hạng nhất rằng họ đang làm gì, mức lương hàng năm của họ bao nhiêu, họ nghĩ gì về tương lai và họ có lời khuyên gì dành cho những người trẻ...

Họ không sinh ra ở Rome, nhưng họ vẫn dựa vào sự chăm chỉ để đạt được một cuộc phản công trong cuộc sống. Kiếm tiền tưởng chừng như là một trò chơi may rủi nhưng thực chất nó ẩn chứa hàng loạt chiến lược và logic. Dưới đây là những điều khác biệt giữa hành khách ở khoang hạng nhất và khoang phổ thông.

01. Giáo dục là nền tảng

Trong các cuộc phỏng vấn của Avicii, anh luôn hỏi: Trình độ học vấn của bạn là gì?

Có nhiều câu trả lời, nhưng xét câu trả lời nhiều nhất mà anh nhận được là: Những người có trình độ học vấn cao có nhiều khả năng nắm bắt cơ hội hơn.

Là nhà quản lý chuyên nghiệp của một công ty nước ngoài của Đức với mức lương hàng năm là 7 con số, người đàn ông ngồi cạnh cửa sổ trên chuyến bay có bằng Thạc sĩ kép của Đại học Tongji và Đại học Kỹ thuật Munich.

Khi nói về vai trò của học vấn, chàng trai cho biết: “Ở các công ty nước ngoài, nếu bạn chỉ muốn làm nhân viên bình thường thì trình độ học vấn có thể không quan trọng lắm. Nhưng nếu muốn trở thành nhân viên cấp cao thì trình độ học vấn rất quan trọng”.



Một Giáo sư Đại học người Na Uy là chuyên gia trong ngành lọc nước. Khi đề cập đến lời khuyên cho các bạn trẻ, lời đầu tiên của ông là: "Giáo dục và tiếng Anh rất quan trọng. Khi bạn vào một trường học tốt hơn và nỗ lực học tiếng Anh, bạn sẽ tiếp cận được nhiều thông tin từ khắp nơi trên thế giới.

Bạn có thể tìm được một công việc tốt hơn. Có nhiều cơ hội ở khắp mọi nơi không chỉ ở Trung Quốc mà còn trên toàn thế giới. Trình độ học vấn là cơ sở cho sự cạnh tranh của bạn".

Tất nhiên, có những trường hợp ngoại lệ. Có một chủ doanh nghiệp nọ chỉ học hết cấp 3. Nhiều người thấy anh ta thành công liền nói: Trình độ học vấn không nhất thiết phải quan trọng nhất. Nhưng bạn biết đấy, anh ta là người đứng đầu công ty. Khi ra nước ngoài bàn chuyện kinh doanh, anh ta phải mang theo phiên dịch viên chuyên nghiệp.

Không ít người bày tỏ chán nản hàng ngày: “Tôi không có tiền, không có gia đình hỗ trợ, không có nguồn lực và không có mối quan hệ, làm sao có thể thành công?”.

Có lẽ chỉ có một câu trả lời: Học, học sớm và học chăm chỉ. Bởi bằng cấp học thuật không bao giờ chỉ là một tờ giấy mà là tấm vé mang đến nhiều cơ hội.

Đối với những người bình thường, khi đi xin việc, trình độ học vấn cao sẽ dễ dàng được nhận việc hơn. Nhiều ngành nghề, công ty sẽ có hệ thống thăng tiến rõ ràng. Những người có trình độ học vấn cao hơn sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến hơn.

Trình độ học vấn cao còn quyết định đến chất lượng mối quan hệ của bạn. Khi chúng ta không thể cạnh tranh với người khác thì học là con đường quan trọng để thay đổi vận mệnh. Mỗi khó khăn bạn chịu đựng trong học tập đều là sự đầu tư cho bản thân.

02. Kiên trì là chìa khoá của thành công

Sau khi đặt nền tảng cho trình độ học vấn, nhiều người cũng nhắc đến một từ trong các cuộc phỏng vấn: chủ nghĩa lâu dài.

Điều khiến blogger ấn tượng sâu sắc nhất là một chú mở cửa hàng ô tô. Hiện ông sở hữu các cửa hàng cho nhiều thương hiệu ô tô, trong đó có Mercedes-Benz và Toyota. Công ty của chú có đến 500 - 600 nhân viên.

Nhưng 20 năm trước, chú chỉ là một thợ sửa xe bình thường. Sau này, chú đã tham gia vào ngành kỹ thuật về ô tô hơn 20 năm. Mặc dù có nhiều cơ hội kiếm tiền nhanh chóng trong suốt 2 thập kỷ này nhưng chú không chạy theo xu hướng mà kiên trì từng bước trong lĩnh vực của mình.

Tương tự, có một người phụ nữ làm việc trong các ngành liên quan đến thương mại quốc tế. Cô bước vào ngành sau khi tốt nghiệp Đại học và đã làm nghề được hơn 20 năm. Cô đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và nguồn lực, mạng lưới rộng. Cuối cùng, cô trở thành người dẫn đầu trong ngành.

Trên thực tế, có rất nhiều người giống như họ. Dù họ làm ở nhiều ngành nghề khác nhau nhưng bạn sẽ thấy những người thông minh thường chỉ chọn một lĩnh vực để tập trung. Khi được hỏi về lời khuyên dành cho giới trẻ, họ đều nhắc đến hai từ: KIÊN TRÌ.

Quá nhiều người muốn trở nên nổi tiếng, thành công chỉ sau một đêm. Nhưng nếu không nỗ lực thì sao thấy được kết quả trong thời gian ngắn?

Gladwell từng đề xuất “quy tắc 10.000 giờ”. Để trở thành người tài năng trong một lĩnh vực nhất định, phải mất 10.000 giờ. Nếu bạn làm việc 5 ngày/tuần thì mất ít nhất 5 năm. Hãy thực tế và đừng mơ mộng, nhưng cũng không nên nản chí. Hãy có kế hoạch và kiên trì từng bước thực hiện.

03. Không ngừng tiếp cận những điều mới

Trong bài phỏng vấn của Avicii còn có một self-media blogger với hàng chục triệu fan. Anh và Dong Yuhui học chuyên ngành Báo chí Phát thanh và Truyền hình. Theo xu hướng lúc đó, nhiều người khuyên họ nên theo nghề truyền thông sẽ an toàn hơn.

Nhưng khi cơ hội đến, họ đã phát triển cả 2 ngành nghề, nhanh nhạy đăng tải nhiều bài viết hay trên MXH. Giờ họ đã đạt được tự do tài chính nhờ sự dũng cảm, dám thay đổi bản thân.

Ngày nay, công nghệ như trí tuệ nhân tạo, mạng 5G và ô tô không người lái đã biến từ ý tưởng thành hiện thực. Khi làn sóng công nghệ mới ập đến, luôn có một nhóm người đi đầu trong việc nắm bắt cơ hội. Họ có tầm nhìn rộng, hành động nhạy bén nên sớm đạt được thành tựu.

Còn người thường lo lắng, sợ sệt, quen với cuộc sống thoải mái và thích ở trong vùng an toàn của mình sẽ đứng yên hoặc thụt lùi. Không ít những nhân viên thu phí, kế toán chuyên môn thấp mất việc, hay một số vị trí công nhân được thay thế bằng robot thông minh.

Nếu muốn không bị loại, bạn phải không ngừng học hỏi, tiếp cận những điều mới, nâng cao trình độ nhận thức cũng như khả năng thích ứng. Chấp nhận và tìm hiểu những điều mới là bước đầu tiên và điều quan trọng hơn là biến chúng thành hành động thực tế.

Hãy đủ dũng cảm để bước ra khỏi vùng an toàn của mình, thử những phương pháp mới và tiếp xúc với những điều mới.

04. Theo dõi thông tin mỗi ngày

Trong cuộc phỏng vấn của Avicii, có một đối tác từ một công ty đầu tư đã gây ấn tượng sâu sắc cho anh. Khi được hỏi muốn nói gì với giới trẻ, anh trả lời chắc nịch: Hãy xem thời sự. Bởi sự giàu có ẩn giấu trong tin tức.

Những chính sách mới nhất, những xu hướng trong tương lai và những dự án đầy hứa hẹn đều xuất hiện trên bản tin mỗi ngày sẽ hữu ích hơn bất cứ điều gì khác.

Nhìn vào các cuộc phỏng vấn khác, hầu hết mọi người đều nhắc đến môi trường và tình hình kinh tế. Avicii dần hiểu ra, sự khác biệt lớn nhất giữa người bình thường và nhóm ưu tú nằm ở hướng nhìn.

Kiếm tiền là một chủ đề muôn thuở. Trong nhiều câu chuyện, thành công thường được mô tả như một điều viển vông - một ý tưởng thoáng qua, một vận may bất ngờ, một cơ hội bất ngờ... Tuy nhiên, khi nghe những hành khách hạng nhất chia sẻ, chúng ta sẽ thấy thành công không phải chỉ sau một đêm.

Mỗi người trong số họ đều có câu chuyện riêng về sự kiên trì lâu dài và tích lũy liên tục. Logic cơ bản của việc kiếm tiền là hiện thực hóa sự phát triển của một người. Miễn là bạn không dừng lại, hãy tiếp tục bước lên. Mọi người đều có cơ hội được lên khoang hạng nhất của đời mình.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 33382


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,035
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-16 at 11.28.03.jpg
Views:	0
Size:	82.0 KB
ID:	2374900  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,258 Times in 5,569 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05393 seconds with 12 queries