Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ đến Kyiv, Mỹ có động thái mới đối phó Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ đến Kyiv, Mỹ có động thái mới đối phó Nga
Đến Kyiv, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken muốn trấn an giới lănh đạo Ukraine, về sự ủng hộ lâu dài của Washington.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bất ngờ đến thủ đô Kyiv của Ukraine vào hôm nay 14.5, chuyến thăm đầu tiên của một quan chức cấp cao Mỹ kể từ khi Quốc hội nước này thông qua gói viện trợ 61 tỉ USD được chờ đợi từ lâu.

Chuyến thăm không được công khai trước nhằm thể hiện t́nh đoàn kết với Ukraine, trong bối cảnh nước này chật vật ngăn chặn Nga mở thêm một mặt trận ở khu vực biên giới phía đông bắc, theo Reuters.

Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ đến Kyiv, Mỹ có động thái mới đối phó Nga

Ngoại trưởng Mỹ đến Kyiv bằng xe lửa vào sáng 14.5, với hy vọng "gửi một tín hiệu trấn an mạnh mẽ đến người Ukraine, vốn rơ ràng đang ở trong thời điểm rất khó khăn", theo một quan chức Mỹ ẩn danh nói với các phóng viên đi cùng ông Blinken.

"Nhiệm vụ của bộ trưởng ở đây thực sự là để nói về cách thực hiện hỗ trợ bổ sung của chúng tôi theo cách giúp củng cố khả năng pḥng thủ, cho phép họ ngày càng giành lại thế chủ động trên chiến trường", theo quan chức Mỹ.


Đại sứ Mỹ tại Ukraine Bridget A. Brink (phải) đón Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đến Kyiv bằng xe lửa vào ngày 14.5

Theo đó, pháo binh, tên lửa ATACMS và các hệ thống pḥng không được Tổng thống Mỹ Joe Biden phê duyệt vào ngày 24.4 đă đến tay lực lượng Ukraine. Ông Blinken muốn trấn an giới lănh đạo Ukraine, kể cả Tổng thống Volodymyr Zelensky, về sự ủng hộ lâu dài của Mỹ và sẽ phát biểu về tương lai Ukraine.

Trong một diễn biến khác, trang The Kyiv Independent ngày 14.5 đưa tin Tổng thống Biden vừa kư một dự luật cấm Nga nhập khẩu uranium làm giàu, nhiên liệu chủ yếu sử dụng trong các nhà máy điện hạt nhân.

Động thái này nhằm cắt đứt một trong những kênh tài chính lớn c̣n lại từ Mỹ sang Nga trong bối cảnh xung đột đang diễn ra ở Ukraine.

Theo Cố vấn An ninh Mỹ Jake Sullivan, luật mới này tái lập vai tṛ lănh đạo của Mỹ trong lĩnh vực hạt nhân, giúp đảm bảo ngành năng lượng của Mỹ cho các thế hệ mai sau.

"Nó sẽ khởi động năng lực làm giàu uranium mới ở Mỹ và gửi một thông điệp rơ ràng tới ngành công nghiệp này rằng chúng tôi cam kết tăng trưởng lâu dài trong lĩnh vực hạt nhân của ḿnh", ông cho biết.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 24856


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,397
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	43.jpg
Views:	0
Size:	54.8 KB
ID:	2374045  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,500 Times in 4,768 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04918 seconds with 12 queries