"Bà bầu 7 tháng và cụ ông 70 tuổi ngồi xe bus, nhường ghế cho ai?" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Bà bầu 7 tháng và cụ ông 70 tuổi ngồi xe bus, nhường ghế cho ai?"
Câu trả lời thông minh đă giúp cô gái trẻ chinh phục được nhà tuyển dụng khó tính.

Có một sự thật không thể phủ nhận đó chính là thị trường lao động càng ngày càng trở nên cạnh tranh và nhiều thách thức hơn. Các nhà tuyển dụng không chỉ xem xét bằng cấp hay kinh nghiệm làm việc của ứng viên mà c̣n muốn đánh giá khả năng tư duy và phản ứng linh hoạt của họ. Điều này đă tạo ra một xu hướng mới trong các cuộc phỏng vấn, nơi mà ứng viên cần phải vượt qua không chỉ những câu hỏi mang tính chuyên môn mà c̣n phải đối diện với những t́nh huống bất ngờ và khó khăn để chứng minh năng lực và sự thông minh của ḿnh.

Tiểu Ngô (25 tuổi, Trung Quốc) mới đây vừa trải qua một cuộc phỏng vấn đầy đặc biệt như vậy tại một tập đoàn tài chính lớn ở thành phố nơi cô sinh sống. Trải qua nhiều ṿng sàng lọc, chỉ c̣n Tiểu Ngô và 2 ứng viên trụ lại.

Tại buổi phỏng vấn cuối cùng, người phỏng vấn đă hỏi cả 3 một câu hỏi rất lạ: "Trên xe bus, nếu gặp một bà bầu 7 tháng và một cụ ông 70 tuổi cùng lên xe mà khi đó trên xe đă hết ghế trống, bạn sẽ nhường ghế cho ai?" . Câu hỏi khiến 3 ứng viên không khỏi đơ người.

Sau một hồi suy nghĩ, ứng viên đầu tiên trả lời: "Tôi sẽ nhường ghế cho cụ ông. Suy cho cùng, ai trong chúng ta rồi cũng sẽ có một ngày già đi mà. Khi một người già đi, không những họ trở nên chậm chạp hơn mà cơ thể cũng yếu ớt hơn, chỉ ngă thôi cũng có thể xảy ra chuyện lớn. Nếu xe bus không may phanh gấp, cụ ông kia có thể sẽ bị mất thăng bằng và ngă mất. So ra th́ phụ nữ mang thai vẫn khỏe mạnh hơn. Mang bầu mà đứng một lúc cũng không sao cả, bác sĩ chẳng khuyên phụ nữ mang thai nên vận động nhiều hơn đó thôi. Nói chung, tôi chọn nhường chỗ cho cụ già 70 tuổi".

Trái ngược với ứng viên đầu tiên, ứng viên thứ hai lại chọn nhường ghế cho bà bầu. Lư giải của ứng viên này đưa ra là: "Bà bầu tức là một người hai mạng đó, nên phải ưu tiên bà bầu hơn chứ. Người già mà vẫn ngồi được xe bus không được xem là người đâu. Mà nh́n người già hiện tại, nhiều người c̣n khỏe và nhiều sức sống hơn cả thanh niên trai tráng ấy chứ. Nếu là tôi, tôi sẽ nhường ghế cho bà bầu".

Tiểu Ngô là người cuối cùng đứng lên trả lời.

Tiểu Ngũ nói: "Tôi sẽ không nói cụ thể là nhường ghế cho ai cả. Nhưng tôi sẽ đứng dậy khỏi chỗ ngồi của ḿnh, để bà bầu và cụ già tự chọn. Chúng ta chỉ phán đoán mọi thứ qua vẻ bề ngoài nhưng là người trong cuộc, họ sẽ tự đưa ra được lựa chọn có ngồi hay không dựa trên thể lực của ḿnh. Hoặc may mắn hơn, những người xung quanh khi nh́n thấy cảnh tượng đó cũng sẽ có người đứng dậy nhường ghế như tôi. Trong trường hợp này, cả hai đều sẽ có chỗ ngồi. Tôi sẽ không cần đau đầu khó xử v́ việc lựa chọn ai với ai nữa."


Ảnh minh họa

Sau khi nghe câu trả lời của 3 ứng viên, nhà tuyển dụng cuối cùng đă quyết định thuê Tiểu Ngô. Theo người này, khi gặp vấn đề, Tiểu Ngô đă biết xem xét t́nh h́nh tổng thể thay v́ sử dụng phán đoán chủ quan của ḿnh để tác động đến ư tưởng của người khác, yếu tố này sẽ giúp ích rất nhiều cho cô trong quá tŕnh làm việc sắp tới.

Có thể thấy phỏng vấn cũng giống như một "cuộc chiến", cuộc chiến này không chỉ giúp làm lộ diện những ứng viên xuất sắc nhất mà c̣n đẩy cao giá trị của sự sáng tạo và khả năng thích nghi. Những buổi phỏng vấn ngày nay không chỉ là một quy tŕnh đánh giá đơn thuần mà c̣n là một sân chơi đầy tính nhân văn, nơi ứng viên và nhà tuyển dụng cùng nhau t́m ra tiếng nói chung và phương hướng phát triển trong tương lai. Dù ứng viên có trải qua bất kỳ thử thách nào đi nữa, khả năng tự làm chủ và vững vàng trước những t́nh huống phức tạp chính là ch́a khóa giúp họ mở cánh cửa vào những cơ hội nghề nghiệp mới, đồng thời góp phần vào sự thành công chung của tổ chức mà họ sẽ gia nhập.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 7485


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,846
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-01 at 14.19.02.jpg
Views:	0
Size:	129.7 KB
ID:	2368280  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,301 Times in 2,861 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 49 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06463 seconds with 12 queries