Bác sĩ người Việt hiến máu cứu các nạn nhân khủng bố ở Moskva - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bác sĩ người Việt hiến máu cứu các nạn nhân khủng bố ở Moskva
Bác sĩ Nguyễn Đ́nh Bảo là một trong nhiều người Việt ở Moskva tham gia hiến máu cứu hơn 100 người đang nguy kịch sau vụ tấn công khủng bố tối 22/3.

Tối 22/3, khi hàng ngàn người Nga đổ đến buổi biểu diễn của nhóm nhạc Picnic tại trung tâm ḥa nhạc Crocus, ngoại ô Moskva th́ bất ngờ bốn phần tử khủng bố tấn công vào bên trong ṭa nhà.

Các phần tử khủng bố không chỉ xả súng vào khán giả mà c̣n dùng bom xăng gây hỏa hoạn lớn tại trung tâm ḥa nhạc Crocus.



Lực lượng an ninh Nga bảo vệ hiện trường trước trung tâm ḥa nhạc Crocus sau vụ tấn công vào tối 22/3. (Ảnh: TASS)

Tính đến hết ngày 24/3, Ủy ban Điều tra Nga thông báo 137 người thiệt mạng trong vụ tấn công. Hơn 100 người đang điều trị tại bệnh viện, nhiều người trong t́nh trạng nguy kịch.

Ngay sau vụ tấn công, chính quyền Moskva đă đưa ra lời kêu gọi người dân thành phố và các vùng lận cận hiến máu cứu các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố.

Đáp lại lời kêu gọi, từ sáng sớm 23/3, hàng ngàn người dân Moskva trong đó có cả người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại thành phố đă đến các điểm hiến máu dành cho các nạn nhân khủng bố bất chấp mưa rét và phải đợi ít nhất đến 2 tiếng mới đến lượt.

Trong số người Việt tham gia hiến máu ở Moskva có bác sĩ Nguyễn Đ́nh Bảo - Đại học Y Quốc gia Moskva Sechenov. Anh đă hiến 450 ml máu nhằm góp phần trao thêm cơ hội sống cho các nạn nhân khủng bố.


Bác sĩ Nguyễn Đ́nh Bảo - Đại học Y Quốc gia Moskva Sechenov. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Theo cơ quan y tế Moskva, gần 3.000 người đă hiến máu trong ngày 23/3, thu được gần 1.000 lít máu.

“Hầu hết người Việt tại Nga đều có mong muốn được giúp đỡ kể cả những bạn sinh viên cũng có nhắn tin cho ḿnh hỏi cách đăng kư hiến máu cứu người. Tuy nhiên theo luật pháp Nga, chỉ có người có đăng kư thường trú mới được tham gia” , bác sĩ Bảo chia sẻ.

Cũng theo bác sĩ Bảo, không chỉ hiến máu cứu người, cộng đồng người Việt ở Moskva nói riêng và ở Nga nói chung cũng tham gia đóng góp vào quỹ hỗ trợ các nạn nhân khủng bố do ngân hàng Sberbank tổ chức.

“Dù số tiền ít hay nhiều th́ người Việt ḿnh luôn có tấm ḷng tương thân tương ái, cả những khi có biến cố ở nước Nga th́ hội người Việt Nam tại Nga đều cố gắng hỗ trợ hết mức có thể cố gắng ḥa nhập với cộng đồng nước sở tại” , bác sĩ Bảo nói thêm.

Chia sẻ về tâm lư của cộng đồng người Việt tại Nga sau vụ tấn công khủng bố, bác sĩ Bảo nói cộng đồng cũng có phần bất an và lo lắng cho t́nh h́nh an ninh tại Nga và cho ḿnh cũng như người thân.

Sau vụ tấn công, cơ quan an ninh Nga cũng sẽ tăng cường kiểm tra giấy tờ, ảnh hưởng không nhỏ đến đi lại và công việc của một số công dân chưa có đầy đủ giấy tờ pháp lư ở địa phương. Điều này buộc mọi người phải mang toàn bộ giấy tờ tùy thân khi phải ra ngoài.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất ở Nga trong gần 20 năm qua. Việt Nam đă gửi điện chia buồn đến Nga, bày tỏ "hết sức bàng hoàng khi nhận được thông tin về vụ tấn công khủng bố dă man". Liên Hợp Quốc cùng hàng loạt nước khác cũng lên án mạnh mẽ sự việc.

Vụ tấn công khủng bố vào trung tâm ḥa nhạc Crocus đặt ra câu hỏi về t́nh h́nh an ninh ở Nga hiện nay.

Các chuyên gia cho rằng trung tâm Crocus bị chọn làm mục tiêu bởi đây là khu vực tập trung đông người khi ṭa nhà này có sức chứa lên đến 7.500 khán giả và có hàng rào an ninh không cao bằng các ṭa nhà khác ở trung tâm Moskva.

Trung tâm ḥa nhạc nằm trong khu phức hợp kiêm trung tâm thương mại - Crocus City Hall, nằm cách trung tâm Moskva gần 20 km.

Dù vậy bác sĩ Bảo cùng nhiều người Việt khác tại Moskva vẫn tin tưởng vào công tác an ninh của chính quyền địa phương. Nhất là sau khi Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) cũng rất nhanh xác định và bắt thành công các nghi phạm.

Trước đó, ngày 23/3, FSB tuyên bố đă bắt giữ 11 người liên quan vụ tấn công, trong đó có 4 nghi phạm trực tiếp tham gia vụ tấn công. Các nghi phạm đều bị bắt giữ tại vùng Bryansk, giáp biên giới Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đưa ra tuyên bố tăng cường an ninh, các biện pháp chống khủng bố, phá hoại ở Moskva cũng như mọi khu vực của đất nước.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 35711


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,595
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	51.jpg
Views:	0
Size:	65.1 KB
ID:	2353787   Click image for larger version

Name:	52.jpg
Views:	0
Size:	53.1 KB
ID:	2353788  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,502 Times in 6,655 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04406 seconds with 12 queries