USA Người Mỹ ham hàng Tàu giá siêu rẻ, Chủ hăng Temu (Pinduoduo) trở thành người giàu nh́ Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  United States Of Americ Icon Người Mỹ ham hàng Tàu giá siêu rẻ, Chủ hăng Temu (Pinduoduo) trở thành người giàu nh́ Trung Quốc
Colin Huang - người sáng lập PDD Holdings, Temu đă trở thành doanh nhân công nghệ giàu nhất Trung Quốc sau khi giá trị cổ phiếu niêm yết tại Mỹ của công ty tăng vọt, vượt qua các ông trùm công nghệ lớn của Trung Quốc là Pony Ma Huateng của Tencent Holdings và Zhang Yiming của Bytedance, tập đoàn sở hữu Tiktok.

Danh sách “Người giàu toàn cầu năm 2024” được Hurun công bố hôm 25/3 tiết lộ tài sản của tỷ phú 44 tuổi này đă tăng 71% lên 385 tỷ NDT (khoảng 57 tỷ USD, khoảng 1,3 triệu tỷ đồng) so với một năm trước đó.
Theo Hurun, tài sản của Ma giảm 10% xuống c̣n 250 tỷ NDT, trong khi tài sản của Zhang giảm 8% xuống c̣n 245 tỷ NDT. Cả 2 đều tụt một bậc xuống lần lượt ở vị trí thứ 3 và thứ 4. Zhong Shanshan, người sáng lập nhà máy sản xuất nước đóng chai Nongfu Spring, vẫn là người giàu nhất nước này với tài sản ṛng là 450 tỷ NDT.
Vào năm 2023, cổ phiếu niêm yết tại Mỹ của PDD nhảy vọt 80%, đẩy giá trị thị trường của công ty lên 91,3 tỷ USD. Sàn thương mại điện tử Pinduoduo của PDD đang vượt xa các đối thủ do Alibaba và JD điều hành tại thị trường trong nước.

Theo hồ sơ quản lư của Mỹ, ông Huang là cổ đông lớn nhất của PDD với 26,5% cổ phần trị giá 43,3 tỷ USD tính theo giá cổ phiếu vào ngày 22/3.

Ông từ chức Chủ tịch công ty vào năm 2021 sau khi lệnh trừng phạt của Bắc Kinh đă xóa đi hàng ngh́n tỷ USD vốn hóa khỏi nhóm cổ phiếu công nghệ và giáo dục trên TTCK Trung Quốc.

Hurun cho biết, khối tài sản khổng lồ của Huang đă đưa ông lên vị trí thứ 24 trong danh sách người giàu toàn cầu, từ vị trí thứ 39 trong bảng xếp hạng năm 2023.

Rupert Hoogewerf, Chủ tịch kiêm trưởng nhóm nghiên cứu của Hurun Report, nhận xét: “Đây là năm thứ 2 liên tiếp Huang đứng ở vị trí doanh nhân tăng trưởng tài sản nhiều nhất Trung Quốc. Thật khó để tin rằng ông ấy đă lọt vào top 30 doanh nhân toàn cầu khi thành lập Pinduoduo cách đây chưa đầy 10 năm”.

Hiện tại, lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc đang tiếp tục trải qua những thay đổi lớn. Sự phục hồi của cổ phiếu PDD vào cuối năm ngoái đă biến nó thành công ty Trung Quốc có giá trị nhất được giao dịch tại Mỹ.

Một số CEO công nghệ khác cũng nổi lên trong số những tỷ phú có tài sản tăng trưởng nhanh nhất ở Trung Quốc, khi AI thúc đẩy các xu hướng công nghệ mới trên toàn cầu.

Họ bao gồm Cai Haoyu, người sáng lập studio tṛ chơi miHoYo và Chen Tianshi, người sáng lập công ty phát triển chip AI Cambricon Technologies có trụ sở tại Bắc Kinh.

Mặc dù Trung Quốc vẫn là quốc gia có nhiều tỷ phú nhất trên toàn cầu nhưng số lượng đă giảm 155 người xuống c̣n 814 trong 12 tháng qua. Ngược lại, báo cáo cho thấy ở Mỹ, số tỷ phú tăng thêm 109 lên hơn 800 người.

*
Temu là thương hiệu nước ngoài của Pinduoduo, một gă khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc đă niêm yết trên Nasdaq, công ty lớn thứ tám ở Trung Quốc và là nhà bán lẻ trực tuyến lớn thứ hai sau ALIBABA.
Temu đă mở rộng sang 47 quốc gia, với ứng dụng được tải xuống hơn 223 triệu lần và duy tŕ 120 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Phần lớn những người dùng này (43%) đến từ Mỹ và là nhóm khách hàng nữ trẻ tuổi. Mức giá sản phẩm mà Temu đưa ra là khá thấp nếu để so với tiêu chuẩn của người tiêu dùng Mỹ. Bằng cách bán hàng hóa trực tiếp từ nhà sản xuất Trung Quốc tới tay khách hàng, Temu đă cắt giảm được nhiều khâu trung gian để mang đến mức chiết khấu tối đa. Theo Goldman Sachs ước tính, Temu hiện tạo ra hơn 1 tỷ USD giá trị giao dịch hàng tháng và dự kiến tiếp tục tăng tốc.
Theo nhà nghiên cứu thị trường Sensor Tower, Temu ra mắt tại Hoa Kỳ vào tháng 9/2022 và nhanh chóng thu hút 50 triệu người dùng hàng tháng vào tháng 1 năm nay. Hiện tại, Temu chiếm khoảng 17% thị phần cửa hàng giảm giá ở Mỹ, cạnh tranh với các nhà bán lẻ truyền thống như Dollar Tree và Five Below cũng như Amazon.

* Pinduoduo là một nền tảng TMĐT cung cấp nhiều danh mục sản phẩm khác nhau tương tự như các trang Taobao, 1688 của Alibaba và JD hay tương tự Shopee, Lazada ở Việt Nam.
Tuy nhiên điểm khác biệt của Pinduoduo là việc kết hợp yếu tố mạng xă hội vào quy tŕnh mua sắm trực tuyến truyền thống mà ở đây được gọi là mô h́nh “mua theo nhóm”.
Khi mới ra mắt Pinduoduo đă nới lỏng nhiều quy định về giá trị sản phẩm cũng như chất lượng nhằm mục đích kết nối với người bán khiến cho nhiều người thất vọng khi mua hàng lần đầu tiên. Thế nhưng họ vẫn kiên nhẫn ở lại và chấp nhận sử dụng Pinduoduo bởi các ưu đăi cực khủng. Khác với Alibaba, JD chọn phát triển ở những thành phố lớn, Pinduoduo tập trung hướng đến thị trường nông thôn. Sự phát triển kinh tế và kỹ thuật số đă rút ngắn khoảng cách giữa người dùng với sàn thương mại điện tử, giúp nhóm có thu nhập thấp được tiếp cận gần hơn với các nền tảng này.

**
Sự trỗi dậy nhanh chóng của Temu ở Hoa Kỳ gợi nhớ đến câu chuyện về TikTok, phiên bản nước ngoài của nền tảng video dạng ngắn lan truyền rộng răi của Trung Quốc Douyin. Cả hai công ty đều thuộc sở hữu của ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc.

Khi Temu nổi tiếng ở Mỹ, các cơ quan quản lư ngày càng giám sát công ty nhiều hơn. Tháng 6 năm ngoái, Quốc hội Hoa Kỳ đă điều tra Temu và Shein, một trang mua sắm trực tuyến nổi tiếng khác của Trung Quốc, về cáo buộc sử dụng lao động cưỡng bức trong chuỗi cung ứng của họ.

Temu và Shein đang xây dựng các biện pháp kiểm soát hàng hóa - pḥng trốn thuế nhập khẩu và trốn tránh sự giám sát đối với hàng triệu hàng hóa họ bán cho người Mỹ.

Temu và Shein bị cáo buộc đă lợi dụng lỗ hổng thương mại cho phép hàng hóa nước ngoài có giá trị dưới 800 USD được miễn thuế vào Hoa Kỳ. Cuộc điều tra cho thấy Temu và Shein chiếm 30% tổng số hàng hóa nhập khẩu được áp dụng miễn thuế này vào năm 2022. Ngược lại, Gap và H&M, những sản phẩm chủ yếu được sản xuất ở nước ngoài, lần lượt phải trả 700 triệu USD và 205 triệu USD thuế nhập khẩu.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 74856


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2024-03-29-1.jpg
Views:	0
Size:	84.4 KB
ID:	2353654  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,946
Thanked 15,556 Times in 6,664 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 664 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
The Following 2 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
hoaghoatham (4 Weeks Ago), Phuoc63 (4 Weeks Ago)
Old 4 Weeks Ago   #2
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,468
Thanks: 311
Thanked 4,104 Times in 2,352 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Toàn là "hàng mă" của bọn Tàu cộng, được đánh bóng lên để gạ gẫm những ai ham hàng dơm giá rẻ!! Thử hỏi đồ với giá rẻ bèo th́ làm ǵ có chất lượng tốtđược, dính vô rồi muốn trả lại th́ phải trả tiền cước phí mặc dù chúng hứa hẹn là FREE!! Hăy cảnh giác
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06908 seconds with 12 queries