27 năm t́m kiếm cô gái từng cứu đời ḿnh đến khi gặp cố nhân, người đàn ông khóc không thành tiếng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 27 năm t́m kiếm cô gái từng cứu đời ḿnh đến khi gặp cố nhân, người đàn ông khóc không thành tiếng
Người đàn ông 37 tuổi đă quỳ gối tại hiện trường nhận thân nhân, ôm người phụ nữ mà khóc trong tức tưởi trong khi hai người không hề có bất kỳ mối quan hệ nào. Chuyện ǵ đă xảy ra?

Người đàn ông tên là Tiểu Minh, 27 năm trước dưới mái trường tiểu học có cha mất khi anh mới 1 tuổi, mẹ tái hôn, cha dượng lại đánh đập anh, mẹ không dám lên tiếng. Dần dà, tính cách của Tiểu Minh trở nên nhạy cảm và tự ti.

10 tuổi, v́ bị các bạn cùng lớp mắng ở trường, Tiểu Minh đă đánh nhau, nhà trường mời phụ huynh. Biết chắc ḿnh sẽ bị cha dượng bạo hành dă man, anh đă lén lút bỏ nhà đi. Nhưng Tiểu Minh lúc đó chỉ là một đứa trẻ, sau khi trời tối, anh cũng sợ hăi, cô đơn, yếu đuối và bất lực. Không có nơi nào để đi và không có ai để giăi bày nỗi oan ức, nơi an toàn nhất cho anh chính là lớp học ở trường.



Tiểu Minh

Anh trốn trong lớp học một ḿnh cho đến khi tắt hết đèn, nhớ đến sự thờ ơ của gia đ́nh và sự chế giễu của các bạn cùng lớp trong những năm qua, tiếng khóc nghẹn của đứa trẻ 10 tuổi vang lên trong đêm.

Đúng lúc này, có tiếng gơ cửa pḥng học. “Em bị sao vậy? V́ sao em lại khóc? Em có thể mở cửa cho chị không?”, giọng một cô gái trẻ nghe thật ấm áp làm sao. Cô là học sinh lớp 11, đang tự học th́ nghe thấy tiếng khóc nên t́m đến.

Tiểu Minh cuối cùng cũng buông lỏng cảnh giác, mở cửa pḥng học. Cô gái nh́n thấy một cậu bé bẩn thỉu, vừa đen vừa gầy, thấy tội nghiệp nên đă nhẹ nhàng an ủi, sau đó ngồi bên cạnh và lắng nghe nỗi ḷng của cậu. Cô nói: “Dù thế nào đi nữa, việc bỏ nhà đi là không đúng”.

Cô gái tên Dịch Thái Hồng đưa cậu bé về kư túc xá, rửa mặt cho cậu. Sáng hôm sau, cha dượng của Tiểu Minh đến trường, Dịch Thái Hồng trực tiếp đứng lên bảo vệ Tiểu Minh sau lưng, nói đánh trẻ con là không đúng. Kể từ lúc đó, Tiểu Minh cảm thấy Dịch Thái Hồng như tiên nữ giáng trần cứu rỗi đời ḿnh. Nếu không có cô ấy, có lẽ cuộc sống của anh không thể được như bây giờ.
27 năm t́m kiếm cô gái từng cứu đời ḿnh, người đàn ông khóc không thành tiếng


Dịch Thái Hồng

Sau khi Dịch Thái Hồng biết được hoàn cảnh gia đ́nh của Tiểu Minh, cô thường chủ động giúp anh, đưa anh đi ăn, thậm chí c̣n rủ các cô gái trong kư túc xá giúp anh làm bài tập, đồng thời thỉnh thoảng cũng sẽ t́m giáo viên chủ nhiệm của anh để hiểu tiến độ học tập của anh, dạy anh cách trở nên mạnh mẽ, nhẫn nhịn trước sự hung dữ của cha, dùng tương lai xán lạn để chứng minh cho giá trị của bản thân.

Đến một ngày, Tiểu Minh phải chuyển trường, Dịch Thái Hồng nghe vậy chỉ đành cho anh cuốn tập và cây bút làm kỷ niệm. Hai người chính thức mất liên lạc.

V́ điều kiện gia đ́nh quá kém, Tiểu Minh bỏ học cấp hai, sau đó học sửa chữa ô tô, v́ dị ứng với vết dầu, anh chuyển nghề sang học nấu ăn, rồi đi làm trong siêu thị. Cuối cùng kiếm được tháng lương đầu tiên trong đời, anh mua vé tàu rẻ nhất, đứng suốt 17 giờ và trở về quê để t́m người chị quan trọng của ḿnh nhưng không thấy cô đâu.

Cứ thế, chỉ 4 tháng làm chị em và chơi chung với nhau, sau này Tiểu Minh đă dùng 27 năm để t́m kiếm người phụ nữ này.

27 năm đă trôi qua, Tiểu Minh đă có gia đ́nh ở Thâm Quyến, cuộc sống khấm khá, nhưng anh luôn cảm thấy trống rỗng trong ḷng, chỉ muốn t́m lại người phụ nữ năm xưa, để cô nh́n thấy bản thân của hiện tại sống tốt đến mức nào.

Thế là Tiểu Minh đă nhờ chương tŕnh t́m kiếm người thân. Dựa theo manh mối do Tiểu Minh cung cấp, cuối cùng cũng t́m được thông tin của Dịch Thái Hồng.

Hóa ra sau khi Tiểu Minh chuyển trường, Dịch Thái Hồng làm công nhân trong công ty dệt may. Công ty bị phá sản, gia đ́nh chuyển đến Ninh Ba, bây giờ cô đă là quản lư của một công ty tư nhân.

Dịch Thái Hồng nói Tiểu Minh là một đứa trẻ cô đơn thiếu sự quan tâm và yêu thương. Cô đồng hành cùng Tiểu Minh một thời gian ngắn, hy vọng sẽ mang lại cho anh niềm vui của tuổi thơ.

Nhưng nhiều năm như vậy, cô cũng rất lo lắng không biết Tiểu Minh có thể trưởng thành hạnh phúc trong môi trường gia đ́nh như vậy hay không, sợ anh sẽ lạc lối, sống không đúng đắn.

Nghe xong lời này, Tiểu Minh khóc nghẹn, nói rằng Dịch Thái Hồng là người mà anh không bao giờ quên suốt cả cuộc đời.

Hai con người không có chút quan hệ huyết thống nhưng t́nh cảm lại giống như chị em chung một nhà. Cuộc đời là hành tŕnh của hợp và tan, tan rồi lại hợp. Song có lẽ v́ vậy mà chúng ta mới biết trân trọng hiện tại, biết ơn và sống tử tế.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 35345


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,170
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	203.jpg
Views:	0
Size:	28.1 KB
ID:	2353604   Click image for larger version

Name:	202.jpg
Views:	0
Size:	16.9 KB
ID:	2353605  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,207 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
maivang18 (4 Weeks Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04875 seconds with 12 queries