Loại quả chống táo bón, tan cục máu đông, đường huyết cao ăn cũng cực tốt, giảm nguy cơ tiểu đường - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Loại quả chống táo bón, tan cục máu đông, đường huyết cao ăn cũng cực tốt, giảm nguy cơ tiểu đường
Theo như có loại quả ngọt rất nhiều ở chợ Việt giúp chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh hơn từ bên trong, lại loại quả quen thuộc có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe như chống táo bón, tan cục máu đông, người đường huyết cao ăn cũng cực tốt, giảm nguy cơ tiểu đường.

Dứa là loại trái cây nhiệt đới phổ biến ở các đất nước như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Kenya, Ấn Độ, Trung Quốc… Đây là loại trái cây thơm ngon và rất giàu dinh dưỡng đối với cơ thể. Các nghiên cứu hiện đại đã chứng minh các hợp chất có trong dứa và nước ép dứa có nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như cải thiện tiêu hóa và sức khỏe tim mạch, giảm viêm và thậm chí có thể bảo vệ cơ thể chống lại ung thư.

Dứa rất giàu vitamin, đặc biệt giàu mangan, đồng vitamin B6 và vitamin C. Đây là các chất dinh dưỡng này đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của xương, khả năng miễn dịch, khả năng chữa lành vết thương, sản sinh năng lượng. Trong quả dứa cũng chứa một lượng nhỏ sắt, canxi, phốt pho, kẽm, choline và vitamin K có thể đem đến nhiều lợi ích sức khỏe.

Ngoài ra, dứa còn là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào cho cơ thể. Chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do, ngăn chúng tích tụ trong cơ thể và gây tổn thương tế bào – tiền thân của ung thư.

Nước ép dứa cũng chứa loại enzyme bromelain rất có lợi cho sức khỏe là. Enzyme này có thể giúp giảm viêm, cải thiện tiêu hóa và tăng cường khả năng miễn dịch.

Bổ sung dứa vào chế độ ăn, cơ thể của bạn có thể hưởng những lơi tuyệt vời:

Giảm nguy cơ tiểu đường

GI của dứa dao động từ 51-73 tùy thuộc vào chủng loại. Dứa nguyên quả sẽ có GI thấp hơn nước ép dứa. mặc dù có vị ngọt nhưng sử dụng 1 lượng dứa vừa phải có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim, nhưng uống nhiều hơn 150ml nước ép đưa mỗi ngày có thể làm phản tác dụng.

Tăng khả năng miễn dịch

Quả dứa chứa nhiều vitamin có thể góp phần giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn. Các nghiên cứu trong ống nghiệm chỉ ra rằng enzyme tự nhiên bromelain có trong dứa có thể kích hoạt hệ thống miễn dịch, cải thiện khả năng phục hồi sau các bệnh nhiễm trùng, chẳng hạn như viêm phổi, viêm xoang và viêm phế quản, đặc biệt là khi sử dụng thuốc kháng sinh.

Tuy nhiên, đây chỉ là nghiên cứu trong ống nghiệm, khoa học vẫn cần thêm nhiều nghiên cứu sâu và rộng hơn để khẳng định lợi ích này.

Ức chế viêm nhiễm

Viêm nhiễm được cho là nguyên nhân gốc rễ gây ra nhiều căn bệnh mạn tính như ung thư. Với hàm lượng enzyme bromelain cao, dứa có hiệu quả ngăn ngừa viêm nhiễm. Một số nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng enzyme bromelain trong dứa có thể đem lại hiệu quả tương tự như thuốc chống viêm không steroid (NSAID) và có ít tác dụng phụ hơn.

Hỗ trợ tiêu hóa

Enzyme bromelain trong nước ép dứa cũng có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa ở những người bị suy tụy và không thể tạo ra đủ enzym tiêu hóa. Ngoài ra, các enzyme trong dứa như protease có khả năng phân hủy protein thành axit amin và peptide nhỏ hơn, giúp hệ tiêu hóa có thể dễ dàng hấp thụ hơn.

Nghiên cứu trên động vật cho thấy, bromelain cũng có thể giúp bảo vệ đường ruột của bạn khỏi vi khuẩn gây tiêu chảy có hại, chẳng hạn như E. coli và V. cholera.

Tuy nhiên, hầu hết các nghiên cứu đều chỉ nghiên cứu tác dụng của liều bromelain đậm đặc, khác với việc sử dụng nước ép dứa thông thường vì thế cần nghiên cứu sâu hơn để ứng dụng.

Tốt cho tim mạch

Chất bromelain tự nhiên có trong nước ép dứa có thể giúp giảm huyết áp, ngăn ngừa sự hình thành của cục máu đông và giảm thiểu nguy cơ mắc đau tim và đột quỵ.

Lưu ý khi ăn dứa
Quả dứa có thể an toàn đối với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, bromelain trong dứa có thể tăng cường hấp thụ một số loại thuốc, đặc biệt là thuốc kháng sinh và thuốc làm loãng máu. Do đó, nếu bạn đang dùng thuốc, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn khi uống nước ép dứa.

Ngoài ra, nước ép dứa cũng có thể gây ra chứng ợ nóng hoặc trào ngược ở một số người do nước ép có tính axit. Cụ thể, những người mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) nên tránh tiêu thụ một lượng lớn nước ép dứa.

Mặc dù sở hữu một số lợi ích tiềm năng, nhưng nước ép dứa vẫn chứa ít chất xơ và có nhiều đường. Điều này có thể gây tăng cân ở một số người.

Nước ép dứa.

Do đó, tốt nhất bạn nên tuân theo các hướng dẫn về chế độ ăn uống là hạn chế tiêu thụ quá nhiều nước trái cây, bao gồm cả nước ép dứa. Đặc biệt, khi uống nước trái cây, mọi người nên uống nước trái cây nguyên chất và không thêm đường.

Nước ép dứa chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có lợi cho sức khỏe, giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. Do đó, mọi người có thể bổ sung thêm nước ép dứa vào chế độ ăn để cơ thể luôn khỏe mạnh.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,513
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 4 Weeks Ago   #2
nguoivm
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2009
Posts: 2,671
Thanks: 17
Thanked 806 Times in 478 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 98 Post(s)
Rep Power: 17
nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4nguoivm Reputation Uy Tín Level 4
Default

lam on mo dong ngoac KHOM
nguoivm_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05112 seconds with 12 queries