Trương Mỹ Lan: 'SCB nợ tiền thuê nhà của con tôi hơn một năm chưa trả' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trương Mỹ Lan: 'SCB nợ tiền thuê nhà của con tôi hơn một năm chưa trả'
TAND TP.HCM tiếp tục phiên xét xử đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và các đồng phạm. Kết thúc phần bào chữa của các luật sư, bà Trương Mỹ Lan được tự bổ sung bào chữa cho ḿnh. Nghẹn giọng, bị cáo Trương Mỹ Lan tŕnh bày “Trong phần luận tội, VKS nói tôi trong quá tŕnh xét hỏi quanh co chối tội, đổ tội cho nhân viên cấp dưới khiến tôi vô cùng đau xót.

Sau khi bị bắt, tôi biết, có thêm hơn 50 người nguyên là cán bộ SCB cũng bị bắt, tôi cảm thấy mình có một phần trách nhiệm. V́ các cán bộ ở SCB họ vô tình vi phạm quy định. Tôi đă làm đơn tình nguyện nhận một phần trách nhiệm, chịu tội cùng nhân viên SCB. Tôi không quanh co”.


Bị cáo Trương Mỹ Lan tại ṭa ngày 20/3.

Bà Lan tŕnh bày thêm: "Trong thời gian ở trại tạm giam, trái tim tôi rỉ máu, trăn trở làm sao để cho người mang tiền vào SCB”. Bà Lan cho hay, bà đề nghị được tại ngoại để làm việc với tỷ phú nước ngoài, để họ mang tiền vào SCB nhưng không được xem xét.

“Thông qua luật sư, con tôi nhắn họ hứa trong tháng 1 (tháng 1/2023), một tập đoàn tài chính thế giới sẽ vào nhưng với điều kiện phải gặp tôi để tôi bảo lănh và gặp cả lănh đạo SCB cũ và mới”, bà Lan nói.

Trước tŕnh bày của bị cáo Trương Mỹ Lan, chủ tọa Phạm Lương Toản cho biết, nếu có 1 tỷ phú hay tập đoàn tài chính nào đó muốn mang tiền cho SCB th́ HĐXX sẽ tạo điều kiện gặp bị cáo ngay tại trại giam, tạo điều kiện hết sức.

Nghe chủ tọa thông báo, bà Lan tiếp tục phân trần, “Tôi tŕnh bày để HĐXX hiểu, dù ở cảnh khổ tôi vẫn cố gắng, vẫn lo cho SCB”.

Bị cáo cũng nói, thời điểm trước khi bà bị bắt SCB vẫn rất tốt, tương lai rất sáng sủa v́ có tỷ phú nước ngoài chuẩn bị “rót” tiền vào.

“HĐXX xem xét thật kỹ, không phải do chúng tôi làm dở nên SCB đổ bể mà do tôi bị bắt. Tôi không làm người dân thiếu niềm tin”, bà Lan tiếp tục tŕnh bày.

Cạnh đó, bị cáo này khẳng định, tên của bà và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát chưa bao giờ liên quan đến SCB. Bà Lan đặt câu hỏi, căn cứ vào cái ǵ mà buộc bà tội chiếm đoạt tài sản?

“Trần Thị Mỹ Dung nói 1-2 năm cho tôi vay mấy trăm nghìn tỷ, cho phép tôi làm rõ vì số tiền tôi bị buộc chiếm đoạt hơn 260.000 tỷ thì trong 2 năm đó, tiền đâu mà SCB cho tôi vay?”, bà Lan tiếp tục nói.

Bà Lan cũng mong HĐXX xem xét mối quan hệ của Vạn Thịnh Phát và SCB. Bà khẳng định, Vạn Thịnh Phát không có người đại diện làm việc ở SCB.

Về việc định giá các tài sản thế chấp, theo bà Lan, thời điểm trước khi bà bị bắt trị giá tài sản rất lớn nhưng lại áp dụng định giá vào thời điểm 2023, sau khi bà bị bắt, lúc đó giá trị giảm tới 40%.

Ngoài ra, bà Lan đề nghị HĐXX cho bà xem bản thực thu thực chi của SCB từ thời điểm bà bị bắt tới nay và báo cáo tài chính trước khi bà bị bắt.

Khẽ gạt nước mắt, bị cáo Trương Mỹ Lan xem xét kỹ về số liệu, số tiền buộc bà chiếm đoạt. Theo bà Lan, việc buộc tội bà chiếm đoạt số tiền lớn đă ảnh tới tinh thần con cái, gia đình bà. “Gia đ́nh tôi quá khổ, cá nhân tôi ảnh hưởng tâm lý và sức khỏe”, bà Lan nói.

Về số tiền trước đây bà đă nộp là của mẹ bà, bị cáo đề nghị chuyển vào tài khoản của Trương Huệ Vân để Huệ Vân nộp khắc phục hậu quả.

Bà Lan cũng xin được giải tỏa ṭa nhà ở 19 Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM). Theo bà Lan, đây là căn nhà mà mẹ bà mua cho con gái bà, sau này cho SCB thuê lại để lấy tiền trùng tu căn nhà cổ ở 112 Vơ Văn Tần (quận 3, TP.HCM).

“Tôi đề nghị SCB trả tiền thuê nhà cho con tôi, hơn một năm nay SCB không chịu trả tiền thuê nhà cho con tôi, con tôi rất bế tắc", bà Lan nói.

Các luật sư đề nghị xem xét lại tội danh của bị cáo Trương Mỹ Lan Viện dẫn Điều 353 Bộ luật H́nh sự, luật sư Nguyễn Huy Thiệp cho rằng, hành vi của bà Trương Mỹ Lan không đủ để cấu thành tội “Tham ô tài sản”.

Bị cáo Trương Mỹ Lan bị đề nghị mức án tử h́nh Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây thất thoát đặc biệt lớn về kinh tế, tạo dư luận xấu trong xă hội cần phải xử lư nghiêm nên VKS đă đề nghị tuyên phạt bị cáo Trương Mỹ Lan án tử h́nh.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-21-2024
Reputation: 21022


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 70,350
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	w-truong-my-lan-1-2-810.jpg
Views:	0
Size:	206.9 KB
ID:	2350337  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,981 Times in 4,015 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 80 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07676 seconds with 12 queries