Tầm soát ung thư vú thế nào là chính xác nhất? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tầm soát ung thư vú thế nào là chính xác nhất?
Siêu âm, chụp nhũ ảnh (X-quang tuyến vú) là những phương pháp tầm soát và chẩn đoán các bệnh trên tuyến vú.

Trong đó, siêu âm sử dụng sóng âm tần số cao đi xuyên qua ngực, phản âm từ các mô tạo nên hình ảnh, cấu trúc bên trong ngực. Sóng siêu âm vô hại với cơ thể con người, có thể áp dụng với người bệnh nhiều lứa tuổi.

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, các thế hệ máy siêu âm cải thiện chất lượng hình ảnh, đầu dò nâng cấp nhiều chức năng (khảo sát đàn hồi, vi mạch...) giúp bác sĩ có được hình ảnh chính xác hơn. Siêu âm dễ thực hiện, không xâm lấn, không đau, chi phí thấp, an toàn.

Siêu âm tuyến vú giúp tầm soát ung thư vú ở phụ nữ có mô vú đặc hạn chế khảo sát trên nhũ ảnh, phụ nữ dưới 40 tuổi, mang thai hoặc đang cho con bú. Trường hợp vú đã đặt túi ngực, siêu âm giúp khảo sát độ toàn vẹn của túi và tình trạng mô vú. Phương này này còn hỗ trợ sinh thiết các bệnh của tuyến vú, theo dõi các biến chứng tụ dịch sau phẫu thuật, đánh giá hiệu quả điều trị ung thư vú.


Chụp nhũ ảnh chẩn đoán ung thư vú tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh. Ảnh minh họa: Bệnh viện cung cấp

Chụp nhũ ảnh là kỹ thuật sử dụng tia X tập trung vào mô tuyến vú, không xâm lấn. Kỹ thuật này thường chỉ định cho phụ nữ từ 40 tuổi trở lên để phát hiện các dấu hiệu mà siêu âm không phát hiện được (tổn thương vi vôi hóa - vôi hóa rất nhỏ hoặc xáo trộn cấu trúc), phụ nữ trên 40 tuổi có người thân mắc ung thư vú, bản thân có dấu hiệu bất thường ở vú.

Phần lớn ung thư vú giai đoạn sớm biểu hiện bằng vi vôi hóa, chỉ được phát hiện qua nhũ ảnh. Do vậy, nhũ ảnh là phương tiện duy nhất được công nhận có giá trị tầm soát ung thư vú không triệu chứng.

Một số trường hợp mô vú đặc, tổn thương nhỏ dưới 1 cm, không có vi vôi hóa, khó thấy trên nhũ ảnh, nhưng trên hình ảnh siêu âm lại rõ ràng. Bác sĩ khoa Ngoại Vú khuyến cáo khi chụp nhũ ảnh tầm soát ung thư vú cần làm siêu âm chẩn đoán để tránh bỏ sót ung thư.

Mỗi phương tiện chẩn đoán hình ảnh có vai trò khác nhau, siêu âm không thay thế được nhũ ảnh mà hỗ trợ nhằm tăng khả năng phát hiện, tăng độ chính xác trong tầm soát và phát hiện sớm ung thư vú.

Trường hợp của bạn, 35 tuổi, nếu chưa có người nhà ung thư vú, bạn sẽ được bác sĩ khám, siêu âm tuyến vú. Khi kết quả bình thường, bạn chưa cần chụp nhũ ảnh. Tuy nhiên, khi phát hiện có tổn thương ở ngực, bạn cần chụp nhũ ảnh nhằm hỗ trợ chẩn đoán chính xác hơn.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-09-2024
Reputation: 24818


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,222
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	39.jpg
Views:	0
Size:	37.3 KB
ID:	2345492  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,499 Times in 4,767 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07066 seconds with 12 queries