T́m ra bí mật của virus cúm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default T́m ra bí mật của virus cúm
Các nhà khoa học vừa phát hiện những kháng thể hiếm có thể tiếp cận "vùng tối" của virus cúm, tạo cơ sở cho những cải tiến phương pháp điều trị.


Phát hiện mới giúp mở thêm những khả năng điều trị các loại virus cúm. Ảnh: LiveScience.

Virus cúm có một loại protein h́nh nấm mang tên neuraminidase (NA), chứa một phần được coi là “vùng tối”, do phần lớn cấu trúc bên dưới mũ nấm của virus chưa được khoa học khám phá, theo LiveScience ngày 6/3.

Protein NA được cho là giúp virus cúm di chuyển đến thụ thể ưa thích ở bên ngoài tế bào chủ. Sau đó, khi virus đă lây nhiễm và nhân lên bên trong tế bào, NA sẽ giúp những virus mới thoát ra khỏi tế bào.

Khi NA đột biến, cấu trúc bên trong nó thay đổi sẽ khiến virus khó bị tiêu diệt hơn, hoặc kháng lại thuốc chống virus.

Trong nghiên cứu được đăng trên tạp chí Immunity ngày 1/3, các nhà khoa học đă phân tích máu của 2 người nhiễm cúm A H3N2 và phát hiện 6 kháng thể đă bám vào vùng tối của NA. Qua phân tích, các nhà khoa học phát hiện những kháng thể này bám vào một số loại virus H3N2 khác nhau và làm chậm quá tŕnh nhân lên.

Khi thử nghiệm trên chuột, các kháng thể này cũng giúp chuột sống sót trước virus H3N2, tạo cơ sở rằng kháng thể có thể pḥng ngừa và điều trị cúm ở người. Các kháng thể này có khả năng bảo vệ mạnh khi thử nghiệm trên chuột, trước và sau khi nhiễm virus H3N2.

Các nhà nghiên cứu cũng thử nghiệm với một số chủng cúm có khả năng kháng thuốc và thu được kết quả tương tự. Một số thuốc kháng virus cúm hiện nay như Tamiflu sẽ ức chế NA, qua đó ngăn virus thoát ra khỏi tế bào đă lây nhiễm.

Kết quả nghiên cứu có thể là cơ sở để sản xuất thuốc kháng virus và vaccine pḥng được nhiều loại virus cúm hơn. Những vaccine cúm hiện nay được thiết kế chống lại hemagglutinin (HA) có trên bề mặt virus cúm. Protein HA đột biến rất nhanh, do đó các vaccine cúm phải được cập nhật liên tục để đối phó với những chủng protein HA lưu hành.

“Phát hiện của chúng tôi giúp đưa ra hướng phát triển các biện pháp đối phó hiệu quả chống lại virus cúm vốn luôn thay đổi, bằng cách xác định các vị trí dễ bị tổn thương được ẩn dưới protein NA”, tác giả của nghiên cứu cho biết.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-08-2024
Reputation: 24818


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,222
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	122.5 KB
ID:	2345267  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,499 Times in 4,767 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07498 seconds with 12 queries