Căn bệnh nào đă biến cô gái xinh xắn thành người phụ nữ 'xấu nhất thế giới'? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Căn bệnh nào đă biến cô gái xinh xắn thành người phụ nữ 'xấu nhất thế giới'?
Căn bệnh biến cô gái xinh xắn thành người phụ nữ 'xấu nhất thế giới'. Bệnh to đầu chi khiến cô gái người Anh bị biến dạng khuôn mặt, chân tay thô kệch. Cô quyết định kiếm tiền nuôi con bằng vẻ ngoài xấu xí của ḿnh.
Mary Ann Webster sinh ra ở Plaistow, ngoại ô London (Anh), vào năm 1874. Cô là một trong 8 người con của gia đ́nh. Khi trưởng thành, Mary theo nghề y tá. Ở tuổi 32, cô kết hôn với Thomas Bevan, một nông dân đến từ Kent vào năm 1902.

Sau đó, hai vợ chồng có bốn đứa con nhưng thảm họa ập đến vào năm 1914 khi chồng của Mary đột ngột qua đời.


Mary trước và sau khi mắc căn bệnh to đầu chi. Ảnh: Unilad
Căn bệnh quái ác

Không chỉ chịu đựng nỗi đau mất chồng, Mary c̣n mắc căn bệnh to đầu chi. T́nh trạng dư thừa hormone tăng trưởng khiến xương và các mô mềm phát triển mạnh. Theo Mayo Clinic, bệnh chủ yếu ảnh hưởng ở cánh tay, cẳng chân và mặt.

Chứng rối loạn hiếm gặp này có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe đe dọa tính mạng. Đôi khi phải mất nhiều năm, bệnh nhân mới nhận ra ḿnh bất ổn. Ngày nay, bệnh to đầu chi có thể điều trị nếu được phát hiện sớm nhưng vào thời kỳ Mary sống, y học chưa phát triển nên cô phải sống chung với cơ thể méo mó.

Sau cái chết của chồng, khuôn mặt của Mary bắt đầu phát triển bất thường và biến dạng. Trán và hàm dưới nhô ra và chiếc mũi nở to. Sức khỏe suy yếu khiến Mary mất luôn công việc y tá. Cô không c̣n khả năng nuôi bản thân và các con.

Kiếm tiền nhờ vẻ ngoài xấu xí

Trong hoàn cảnh tồi tệ, Mary đă tận dụng sự thay đổi ngoại h́nh của ḿnh để kiếm sống. Cô tham gia cuộc thi "Người phụ nữ xấu nhất" ở London. Đó là chương tŕnh do rạp xiếc Barnum và Bailey tổ chức.

Bản thông báo viết: “Cần t́m kiếm: Người phụ nữ xấu nhất. Đảm bảo mức lương tốt và gắn bó lâu dài với những ứng viên thành công. Hăy gửi bức ảnh gần đây”.


Ngay cả khi đă ốm yếu, Mary vẫn cố gắng kiếm tiền cho gia đ́nh. Ảnh: Rare Historical Photos
Mary đă giành chiến thắng sau khi đánh bại 250 người tham gia. Sau đó, cô được thuê để xuất hiện trong chương tŕnh biểu diễn ở công viên Dreamland (New York, Mỹ). Cô làm việc ở đây trong phần lớn thời gian c̣n lại của cuộc đời. V́ ṭ ṃ, khán giả tới xem Mary - người phụ nữ nặng 70kg cao 1,7m với tay chân to bè.

Mary đă chịu đựng những ánh nh́n soi mói của khán giả trong nhiều năm, tất cả chỉ để nuôi dạy con cái. Cô thỉnh thoảng khoe du khách những bức ảnh về gia đ́nh xinh đẹp của ḿnh và chức vụ của con trai trong hải quân Anh.

Trong hai năm, Mary kiếm được hơn 25.000 USD (tương đương 1,6 triệu USD theo thời giá ngày nay) đủ chu cấp cho các con.

T́nh yêu cuối đời

Năm 1929, khi đang biểu diễn tại nhà thi đấu Madison Square Garden, Mary đă phải ḷng người trông coi hươu cao cổ tên là Andrew. Cả hai có mối quan hệ thân thiết. Mary không khiến Andrew thấy sợ hăi. Tuy nhiên, cô vẫn quyết định mạo hiểm sự nghiệp khi t́m cách thay đổi diện mạo. Một cửa hàng làm đẹp địa phương đă mời các chuyên gia tới hỗ trợ cho Mary.

Theo Rare Historical Photos, một số người cho rằng việc làm móng tay, massage và các phương pháp làm đẹp khác nhau đă cải thiện vẻ ngoài của Mary. Trong khi đó, những người khác nói với một tờ báo rằng “má hồng, phấn phủ không phù hợp với vẻ mặt của Mary, chả khác ǵ treo những tấm rèm ren trên cửa sổ tàu chiến”.

Sau khi ngắm ḿnh trong gương, Mary nói: “Tôi sẽ quay lại làm việc”. Không có thông tin thêm về mối quan hệ giữa cô và Andrew. Cô tiếp tục công việc trong vài năm sau đó mặc dù những cơn đau đớn ngày càng tăng và cô bị thêm biến chứng mù ḷa.

Năm 1933, Mary qua đời ở tuổi 59, được chôn cất nghỉ tại nghĩa trang Ladywell và Brockley ở London theo di nguyện của cô.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-03-2024
Reputation: 35863


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 89,557
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	271.jpg
Views:	0
Size:	52.8 KB
ID:	2331110   Click image for larger version

Name:	272.jpg
Views:	0
Size:	175.1 KB
ID:	2331111  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,533 Times in 6,685 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 100 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
Bhaccongtu (02-03-2024)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07376 seconds with 12 queries