Ngành thép Ukraine t́m kiếm chiến lược phục hồi xuất khẩu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngành thép Ukraine t́m kiếm chiến lược phục hồi xuất khẩu
Theo một quan chức của Metinvest, Ukraine hiện đang t́m cách tăng cường xuất khẩu ngành thép để tăng doanh thu cho kho bạc của nước này trong bối cảnh sản lượng thép giảm nhẹ.
“Các nhà sản xuất thép trong nước sẽ yêu cầu tài trợ cho người tiêu dùng thép vừa và nhỏ, đơn giản hóa thủ tục hải quan cũng như mở rộng danh mục sản phẩm để tạo điều kiện xuất khẩu”, theo thông báo ngày 5/12 từ tập đoàn khai thác và kim loại Metinvest, dẫn lời Giám đốc tài chính Yuliya Dankova.

Theo chia sẻ của bà Dankova, bên cạnh việc các nhà sản xuất thép Ukraine cần trợ giúp chứng nhận sản phẩm trên thị trường toàn cầu, họ cũng cần đảm bảo việc vận chuyển sản phẩm an toàn qua Biển Đen.Khoảng 70% sản lượng thép của Ukraine, bao gồm cả thành phẩm và bán thành phẩm, được xuất khẩu sang thị trường xuất khẩu trước khi xung đột bắt đầu. Tuy nhiên, kể từ đó, nước này đă vận chuyển một số lượng hàng qua đường sắt đến Ba Lan và Romania để tiếp tục vận chuyển ra khỏi cảng của các quốc gia đó.

Vào tháng 8, Ukraine đă thiết lập một hành lang hàng hải ra khỏi các cảng Odesa, Pivdennyi và Chornomorsk, nằm ở phía tây đất nước. Họ đă cố gắng vận chuyển khoảng 140.000 tấn sản phẩm thép chỉ trong hai đợt đầu tiên chỉ trong tháng 11. Tuy nhiên, khối lượng đó phản ánh mức giảm 1/3 so với 213.500 tấn xuất khẩu từ các cảng đó trong tháng 10.

Việc tạo ra hành lang cũng cho phép các chuyến hàng ngũ cốc rời khỏi Ukraine sau khi thỏa thuận trước đó với Nga sụp đổ vào tháng 7. Nó cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc giải phóng các tàu container bị mắc kẹt ở Ukraine kể từ khi xung đột bắt đầu, điều mà thỏa thuận ngũ cốc trước đó không bao gồm.

Tuy nhiên, các thương nhân tiếp tục bày tỏ sự miễn cưỡng khi mua các sản phẩm của Ukraine. Điều này chủ yếu là do nguy cơ thiệt hại và gián đoạn trong khâu hậu cần, điều mà họ lo ngại sẽ gây ra sự chậm trễ nghiêm trọng trong việc giao hàng hoặc thậm chí ngăn cản các lô hàng đến nơi. “Tuyến đường Biển Đen vẫn c̣n khó khăn,” một nhà giao dịch nói với MetalMiner. Các báo cáo cũng chỉ ra rằng có nguy cơ bị tàu Nga cũng như ḿn tấn công trong hành lang hàng hải.

Nh́n chung, sản xuất thép ở Ukraine vẫn suy giảm. Trong 11 tháng đầu năm nay, sản lượng thép thô giảm nhẹ xuống hơn 5,7 triệu tấn. Một thông báo ngày 6 tháng 12 từ hiệp hội sản xuất thép Ukraine Ukrmetallurgprom chỉ ra rằng con số này thể hiện mức giảm 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái so với gần 6,16 triệu tấn. Trong khi đó, sản lượng thành phẩm giảm với tỷ lệ tương tự xuống 4,86 triệu tấn từ 5,24 triệu tấn.

Một nguồn tin lưu ư rằng công suất dầu thô từ 5 nhà máy sản xuất thép ở Ukraine không nằm trong khu vực hoạt động quân sự ước tính khoảng 16 triệu tấn. Họ cũng lưu ư rằng công suất năm 2007 là gần 47,5 triệu tấn. Để so sánh, sản lượng thép thô trong 11 tháng năm 2021 đă vượt 19,6 triệu tấn, phản ánh mức tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái từ 18,7 triệu tấn.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 12-19-2023
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06780 seconds with 12 queries