Những điểm yếu nhất khiến du lịch Việt lép vế Thái Lan - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Những điểm yếu nhất khiến du lịch Việt lép vế Thái Lan
Giờ người ta ưa chuộng du lịch xanh, nếu cứ làm du lịch kiểu manh mún, bất chấp, bê tông hóa, hủy hoại môi trường thì ai quan tâm nữa.

Có thể vì tôi là người Việt nên trong thâm tâm lúc nào cũng muốn bênh vực nước mình. Với tôi, Việt Nam có cảnh quan thiên nhiên rất đẹp, diện tích đất nước nhỏ, nhưng có đa dạng địa hình: bãi biển thuộc top thế giới, nhiều hang động, đồi núi... và quan trọng là chúng ta có lịch sử văn hóa lâu đời, phong phú, sâu sắc, đặc trưng và hào hùng.

Ở Việt Nam, chúng ta hoàn toàn có thể kinh doanh dịch vụ du lịch "hàng hiệu" với giá cao hơn. Chúng ta có nên ẩm thực đa dạng, đồ ăn ngon, cảnh đẹp, cơ sở hạ tầng mới, dịch vụ xe chung chuyển các tỉnh rất thuận tiện so với phần còn lại của Đông Nam Á... Đó đều là những thế mạnh mà người làm du lịch Việt hoàn toàn có thể tận dụng, khai thác để mang lại những đột phá.

Nhưng nói về so sánh giữa du lịch Thái Lan và Việt Nam, theo tôi, có ba thứ người Thái đã làm tốt hơn chúng ta hiện nay mà có thể nhận thấy rất rõ:

Thứ nhất là giá vé máy bay đến Thái Lan rất rẻ, thậm chí còn rẻ hơn nhiều các chuyến bay nội địa tại Việt Nam. Đó cũng là lý do nhiều người Việt chọn du lịch Thái Lan thay vì đi trong nước, vừa được tiếng đi nước ngoài mà chi phí đi lại cũng tiết kiệm hơn.

Thứ hai, tình trạng vệ sinh của Thái Lan cũng tốt hơn ở Việt Nam. Qua Thái, tôi thấy ở họ không nhiều rác bị vứt bừa bãi ở khắp nơi (từ trong nhà, ra ngoài phố, đến bãi biển và các khu du lịch) như ở nước mình.

Thứ ba, thái độ phục vụ và chất lượng dịch vụ của họ cũng tốt hơn ta. Người Thái làm du lịch rất đồng bộ, nên du khách sẽ có được một trải nghiệm tốt nhất khi tới đây.


Nếu toàn thể người Việt, đặc biệt là những người kinh doanh và người làm du lịch cùng nhau thay đổi thói quen, xây dựng quê hương và nên du lịch nước nhà một cách có bài bản, hệ thống, tôi tin hình ảnh du lịch Việt sẽ rất khác trong mắt du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Xã hội phát triển, tri thức của người đi du lịch thậm chí còn cao hơn người làm du lịch rất nhiều. Nếu những đơn vị làm du lịch Việt không chịu học hỏi, cập nhật xu hướng mới thì chúng ta sẽ rất khó để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bây giờ, người ta ưa chuông du lịch xanh, đi du lịch gần với thiên nhiên, vừa để giải trí cá nhân, vừa tham gia góp phần xây dựng môi trường, đất nước. Chính vì vậy, việc làm du lịch theo kiểu manh mún, bất chấp, bê tông hóa, hủy hoại môi trường sẽ không còn nhận được sự quan tâm nữa.

Việt Nam không cần đầu tư cho du lịch quá nhanh, vì bản thân chúng ta đã có vật liệu du lịch sẵn có (đó là cảnh quan thiên nhiên, là văn hóa, là lịch sử dân tộc...) Thứ chúng ta cần xây dựng là những nền tảng cơ bản thật tốt (như hiểu biết tri thức, môi trường, quy hoạch, vấn đề rác thải, nâng cao ý thức con người, tác phong dịch vụ...). Có như vậy, mọi thứ mới cùng cộng hưởng và du lịch Việt sẽ được cất cánh.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-19-2023
Reputation: 24326


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 69,610
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dl.jpg
Views:	0
Size:	137.4 KB
ID:	2245890  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,709 Times in 3,254 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 80 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06312 seconds with 12 queries