Vấn đề ngủ riêng trong hôn nhân? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vấn đề ngủ riêng trong hôn nhân?
Ngủ riêng để cứu văn hôn nhân. Bạn có biết đồng hồ báo thức buổi sáng không ngớt và tiếng ngáy to trong nhà có thể khiến hôn nhân rạn nứt.

Trong khảo sát gần đây của Học viện Y học về Giấc ngủ Mỹ (AASM) với hơn 2.000 người cho thấy các cặp vợ chồng đang sử dụng nút bịt tai, bịt mắt, tắt báo thức và lên giường sớm hơn hoặc muộn hơn để hỗ trợ lẫn nhau cùng đảm bảo có một giấc ngủ ngon.

Tuy nhiên, để bỏ qua những giải pháp tránh làm phiền như trên, 1/3 số cặp vợ chồng được hỏi đă chọn đặt "bức tường ngăn cách"-ngủ pḥng riêng.

Phương pháp này c̣n được gọi "ly hôn trên giường" hay "ly hôn khi ngủ" là thói quen dành cho những cặp vợ chồng không ḥa hợp về thói quen ngủ. Thay v́ phải nằm cạnh nhau, họ ưu tiên đảm bảo giấc ngủ quư giá của bản thân, cũng như là cách thức ngăn chặn sự oán giận làm xấu đi quan hệ vợ chồng.

Tiến sĩ Seema Khosla, người phát ngôn của AASM cho hay, giấc ngủ kém sẽ khiến tâm trạng con người trở nên tồi tệ và những người thiếu ngủ có nhiều khả năng tranh căi với bạn đời.

"Giấc ngủ ngon không chỉ quan trọng với sức khỏe mà c̣n ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đ́nh. V́ vậy không có ǵ ngạc nhiên khi nhiều cặp đôi chọn ngủ riêng v́ sức khỏe bản thân họ", Seema Khosla nói.

Khi nhà văn Marcella Hill muốn có pḥng ngủ riêng để tách biệt với chồng, cô đă nghĩ hôn nhân của ḿnh đang bên bờ vực đổ vỡ. Tuy nhiên khi áp dụng "ly hôn khi ngủ", cô nhận ra biện pháp này có thể "chữa lành" như thế nào.

"Tôi không hề biết nhiều người chỉ hạnh phúc khi có pḥng ngủ riêng, điều đó cứu văn hôn nhân của họ, thậm chí khiến nó trở nên tốt đẹp hơn", Marcella Hill nói trong một video chia sẻ gần đây trên Tiktok. Theo người phụ nữ này, điều đó giúp ích cho việc có thể rủ nhau đến "nhà riêng" của ḿnh chơi.

"Ly hôn khi ngủ" đang gây xôn xao trên ứng dụng Tiktok với hashtag thu hút hàng trăm ngh́n lượt xem khi nhiều cặp vợ chồng chia sẻ kinh nghiệm, ư kiến của bản thân về cách sắp xếp chỗ ngủ độc đáo cho riêng họ.

Hai nhà sáng tạo nội dung, điều hành tài khoản chung trên TikTok với hơn 5 triệu người theo dơi Matt và Abby Howard đă không c̣n ngủ chung giường sau khi có con.

Giải thích trong một video thu hút 15,8 triệu lượt xem, Abby cho hay Matt, chồng cô, được chỉ định "trực ca đêm"

"Tôi là người ngủ sâu, không thể chợp mắt rồi lại dậy và tôi rất ghét cách ngủ như thế". Abby so sánh bản thân với chồng, người có thể chợp mắt bất kỳ lúc nào trong ngày. "Ban đầu tôi do dự chuyện ngủ riêng, nhưng có những thời điểm thứ duy nhất bạn cần là một giấc ngủ ngon".

Video này của Abby sau đó nhận nhiều ư kiến trái chiều. Một số người cảnh báo việc "ly hôn khi ngủ" có thể là điềm báo trước cho việc chia tay trong tương lai.

"Khi mới sinh con, tôi cũng áp dụng phương pháp này nhưng sau đó vợ chồng không bao giờ ngủ chung nữa. Chúng tôi đă quen với việc này nhưng đó không phải là giải pháp hoàn hảo", một người dùng b́nh luận.

Tuy nhiên, phần đông khác lại kêu gọi nên coi việc ngủ riêng là b́nh thường. "Không có ǵ sai khi hai vợ chồng ngủ ở các pḥng khác nhau", một người viết. "Tại sao không b́nh thường hóa việc này. Nó rất thiết thực. Nếu ai đó chia tay sau khi ngủ riêng pḥng th́ nguyên nhân chính không phải do ngủ riêng".

VietBS@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-16-2023
Reputation: 35505


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,016
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	481.jpg
Views:	0
Size:	207.1 KB
ID:	2244643  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,251 Times in 6,425 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06887 seconds with 12 queries