6 trải nghiệm du lịch mạo hiểm nhất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 6 trải nghiệm du lịch mạo hiểm nhất
Từ tour khám phá xác tàu Titanic đến săn lốc xoáy ở Mỹ, du lịch mạo hiểm dần phá vỡ các giới hạn, gây hứng thú cho du khách thích sự táo bạo.


Tour tham quan xác tàu Titanic có mức giá 250.000 USD/khách. Ảnh: CBS.

Sau giai đoạn giãn cách do dịch Covid-19, ngày càng nhiều du khách tìm kiếm trải nghiệm khác lạ, bất chấp mặt trái của loại hình du lịch này, đặc biệt là giới siêu giàu.

Trước sự gia tăng về lượng khách, các công ty ra sức mở rộng dịch vụ để nâng cao trải nghiệm khác biệt cho tệp khách thích cảm giác mạnh. Theo nghiên cứu của Grand View Research, năm 2022, ngành du lịch mạo hiểm toàn cầu đạt giá trị khoảng 322 tỷ USD. Con số này được dự đoán tăng theo cấp số nhân, vượt mốc 1.000 tỷ USD vào năm nay.

Ngoài tour ngắm xác tàu Titanic, nhiều loại hình trải nghiệm khác mạo hiểm không kém vẫn thu hút khách mỗi năm.

Lặn biển tại vách đá tử thần La Quebrada ( Acapulco, Mexico)

La Quebrada là một vách đá cao chót vót với độ cao gần 45 m của đô thị Acapulco.

Nhiều thợ lặn dày dặn kinh nghiệm cũng phải dè chừng trước sự nguy hiểm của La Quebrada, khi ở trên là vách đá cao hiểm trở, bên dưới là cửa biển hẹp, dòng nước nông hình thành các đợt thủy triều nguy hiểm. Thợ lặn phải được đào tạo bài bản, đảm bảo cú nhảy đúng kỹ thuật và có khả năng canh thời điểm nhảy trùng thời điểm sóng đến.

Du khách đến thị trấn nằm trên vách đá ven bờ Thái Bình Dương thường lựa chọn thưởng ngoạn màn trình diễn của các thợ lặn chuyên nghiệp tại đây.


Lao mình từ vách đá La Quebrada cao chót vót đòi hỏi du khách/thợ lặn có kỹ thuật cao và khả năng phán đoán đợt sóng. Ảnh: Severin Demchuk/Unsplash.

Săn lốc xoáy ở Mỹ

Đối với những người đam mê săn lốc xoáy, Tornado Alley - khu vực trải dài qua 12 bang, từ Texas đến Nebraska của Mỹ - là thánh địa của loại hình trải nghiệm du lịch mạo hiểm do yếu tố thời tiết khắc nghiệt, thường xuyên hình thành lốc xoáy.

Hướng dẫn viên được trang bị kiến thức khí tượng sẽ đi kèm du khách, đảm bảo khách có thể chứng kiến sức mạnh của những cơn lốc xoáy. Khi di chuyển qua khu vực này, du khách được tận hưởng cảm giác đuổi theo cơn lốc, cảm nhận cận cảnh cơn thịnh nộ của thiên nhiên.


Tornado Alley là địa điểm được du khách lựa chọn trải nghiệm săn lốc xoáy. Ảnh: Nikolas Noonan/Unsplash.

Leo núi băng tại dãy Rockies (Canada)

Leo núi băng đưa hoạt động leo núi lên một tầm cao mới. Ở dãy Rockies hùng vĩ, với rìu phá băng và móc sắt trong tay, các nhà leo núi phải vượt qua nhiệt độ dưới 0 độ C và những khối băng thẳng đứng để leo lên thác nước đóng băng.

Cung đường leo núi khác lạ, bao quanh bởi các tảng băng cao tạo nên cảm giác siêu thực.


Du khách tham gia leo núi băng tại dãy Rockies đòi hỏi khả năng chịu lạnh cao. Ảnh: Greg Rakozy/Unsplash.

Lặn biển tại hố sụt tự nhiên thuộc bán đảo Yucatan (Mexico)

Đối với khách du lịch cảm thấy nhàm chán với môn lặn biển truyền thống, lặn trong hang động ở bán đảo Yucatan của Mexico là một lựa chọn thay thế thú vị.

Các thợ lặn di chuyển qua những lối đi hẹp, làn nước trong vắt để khám phá các cenote (hố sụt tự nhiên) và hệ thống hang động phức tạp dưới nước. Du khách lặn tại khu vực này đòi hỏi có sự đào tạo chuyên nghiệp và thần kinh thép.


Cuộc phiêu lưu dưới nước trong hệ thống hang động đầy mê hoặc tại bán đảo Yucatan của Mexico. Ảnh: Neom/Unsplash.

Leo núi tại đỉnh Everest (Nepal)

Everest - đỉnh núi cao nhất thế giới - mỗi năm thu hút nhiều du khách yêu thích leo núi từ khắp nơi trên thế giới đến để thử thách bản thân.

Để vượt qua đỉnh núi “đáng gờm” này đòi hỏi người leo núi phải chuẩn bị trong nhiều tháng, sức chịu đựng cả về thể chất lẫn tinh thần. Với điều kiện thời tiết nguy hiểm và độ cao thiếu oxy, chinh phục đỉnh Everest là đỉnh cao của du lịch mạo hiểm.


Đỉnh Everest ở Nepal được xem là thử thách "khó nhằn" đối với những người leo núi thích cảm giác mạnh. Ảnh: Michael Clarke/Unsplash.

Tour ngắm xác tàu Titanic

Tour Titanic mang đến cho du khách một hành trình dưới đại dương độc đáo kéo dài tám ngày để khám phá độ sâu của Bắc Đại Tây Dương. Chi phí một chuyến du ngoạn là 250.000 USD/khách, từ 17 tuổi trở lên.


Tour Titanic phù hợp cho tệp khách siêu giàu, thích khám phá lịch sử. Ảnh: OceanGate Expeditions.

Hôm 18/6, tàu ngầm Titan chở khách tham quan xác tàu Titanic mất liên lạc với tàu mẹ sau gần hai giờ khởi hành. Trên tàu có tổng cộng năm người. Chiếc tàu ngầm bị mất tích không được trang bị hệ thống GPS mà chỉ có thể liên lạc với tàu mẹ qua tin nhắn văn bản.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-24-2023
Reputation: 13588


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,016
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a5fd1430a97d4023196c.jpg
Views:	0
Size:	64.4 KB
ID:	2235537  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,592 Times in 1,446 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08544 seconds with 12 queries