Vũ khí hạng nặng phương Tây quyết định thời điểm phản công của Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vũ khí hạng nặng phương Tây quyết định thời điểm phản công của Ukraine
Nhiều chuyên gia quân sự cũng cho rằng, lợi thế mà Ukraine giành được xung quanh Bakhmut không phải bước khởi đầu cho cuộc phản công, mà điều này chỉ thực sự diễn ra khi Ukraine thực hiện bước cuối cùng là tập kết toàn bộ xe tăng và xe bọc thép phương Tây.

Cuộc xung đột Nga-Ukraine đang chuẩn bị bước sang tháng thứ 15, với nhiều mất mát cả ở hai phía. T́nh h́nh tại các khu vực tiền tuyến ngày càng khó khăn khi không bên nào đạt được bước tiến lớn. Giao tranh chủ yếu diễn ra trên các chiến hào và hai bên hầu như vẫn giữ thế pḥng thủ.


Ukraine đang chuẩn bị cho một cuộc phản công lớn. Ảnh: Reuters.

Khi nào Ukraine sẽ phản công?

Câu hỏi lớn nhất là khi nào lực lượng Ukraine sẽ phát động cuộc phản công lớn vốn được lên kế hoạch từ lâu, nhằm đẩy lùi Nga ra khỏi lănh thổ.

Các chuyên gia quân sự cho rằng, để t́m kiếm dấu hiệu về một cuộc phản công quy mô lớn cần phải nh́n vào cách thức và thời điểm Ukraine huy động các loại vũ khí hạng nặng do Mỹ và châu Âu cung cấp nhằm chuẩn bị cho cú “hat trick” quyết định.

Phát biểu với Business Insider, ông Mark Cancian - cố vấn cấp cao tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, tổ chức tư vấn chính sách hàng đầu ở Washington D.C. cho rằng: “Cuộc phản công của Ukraine sẽ bắt đầu bằng một tiếng nổ lớn, theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng”.

Thời gian gần đây, Ukraine tuyên bố sẽ tiến hành một cuộc phản công lớn nhằm giành lại những vùng lănh thổ đă mất vào tay Nga, tiếp nối đà tiến mà nước này đă thực hiện vào mùa hè và đầu mùa thu năm 2022.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine đang trở thành một cuộc chiến tiêu hao kéo dài, với các khu vực chiến tuyến hầu như không thay đổi nhiều suốt nhiều tuần qua. Trọng tâm chiến sự chủ yếu là thành phố Bakhmut – phía Đông Ukraine, nơi đang bị tàn phá nặng nề.

Để giúp Ukraine chuẩn bị cho cuộc phản công, Mỹ và nhiều đồng minh NATO liên tục cung cấp cho Kiev rất nhiều phương tiện và vũ khí, gồm xe tăng chiến đấu chủ lực, xe bọc thép chở quân, xe chiến đấu bộ binh và các phương tiện khác giúp tăng cường khả năng pḥng thủ của Kiev, chẳng hạn như hệ thống pḥng không và pháo binh.

Đặc biệt, các phương tiện bọc thép hạng nặng được kỳ vọng sẽ giúp Ukraine nhanh chóng giành lợi thế nhờ tính cơ động và hỏa lực mạng mẽ.

Mặc dù Ukraine vẫn giữ bí mật về cách thức thực hiện kế hoạch phản công, nhưng các quan chức nước này đă hé lộ mục tiêu của họ và đưa ra những chỉ dấu cho thấy quân đội đă sẵn sàng. Hồi cuối tháng 4, Bộ trưởng Quốc pḥng Oleksii Reznikov cho biết, Ukraine sẵn sàng sử dụng vũ khí của phương Tây để tấn công Nga bằng “nắm đấm thép”.

Tín hiệu thực sự đến từ thiết giáp hạng nặng của phương Tây

Hiện có rất nhiều suy đoán về thời điểm Ukraine tiến hành phản công. Quân đội Ukraine tuần trước tuyên bố đă đạt được bước tiến ở khu vực tiền tuyến – trong đó có cả Bakhmut – nơi các lực lượng quân sự tư nhân Wagner đang dẫn đầu trong nỗ lực chiến đấu của Nga.

Ông Yevgeny Prigozhin – người đứng công ty Wagner sau đó nói rằng chiến dịch phản công mà Ukraine nói đến từ lâu đă bắt đầu: "Lực lượng vũ trang Ukraine đă bắt đầu cuộc phản công, họ có số lượng binh lính và vũ khí không giới hạn", ông Prigozhin cho hay.

Tuy nhiên, các quan chức quân sự Ukraine cho biết, những bước tiến trên chỉ là “nỗ lực để giành lại một số vị trí nhất định” và họ vẫn chưa bắt đầu phản công.

Nhiều chuyên gia quân sự cũng cho rằng, lợi thế mà Ukraine giành được xung quanh Bakhmut không phải bước khởi đầu cho cuộc phản công, mà điều này chỉ thực sự diễn ra khi Ukraine thực hiện bước cuối cùng là tập kết toàn bộ xe tăng và xe bọc thép phương Tây.

Ông Andrew Metrick – chuyên gia quốc pḥng tại Trung tâm An ninh Mỹ mới có trụ sở tại Washington cho rằng, dấu hiệu thực sự của cuộc phản công là việc huy động thiết giáp phương Tây: “Nếu một số lượng lớn vũ khí và thiết giáp hạng nặng ồ ạt được đưa tới Ukraine th́ đây có lẽ là dấu hiện rơ ràng nhất cho thấy Kiev sắp thực hiện chiến dịch tấn công theo bất cứ hướng chiến lược nào thuận lợi cho họ”.

Vẫn chưa rơ Ukraine có bao nhiêu thiết giáp phương Tây trong kho vũ khí v́ một số hệ thống đang trong trong giai đoạn chuyển giao và các hoạt động huấn luyện cho binh sỹ Ukraine vẫn đang diễn ra tại một số nước châu Âu.

Hồi cuối tháng 4 vừa qua, Tổng thư kư NATO Jens Stoltenberg cho biết, 98% phương tiện chiến đấu mà phương Tây cam kết chuyển giap đă được đưa tới Ukraine, trong đó có hơn 1.550 xe bọc thép, 230 xe tăng và "một lượng lớn đạn dược”.

“Chúng tôi đă huấn luyện và trang bị cho 9 lữ đoàn thiết giáp mới của Ukraine. Điều này sẽ giúp họ có được sức mạnh vững vàng để giành lại các vùng lănh thổ bị mất”, ông Jens Stoltenberg nói thêm.

Nhà phân tích Cancian cho rằng, những lữ đoàn này sẽ giúp Ukraine bắt đầu cuộc phản công với một “trận đánh lớn”.

Tuy nhiên trong chuyến thăm châu Âu tuần trước, Tổng thống Zelensky nói rằng, quân đội Ukraine vẫn cần được bổ sung thêm nguồn lực, đặc biệt là xe bọc thép.

Theo nhà phân tích Cancian, Ukraine nhiều khả năng sẽ không triển khai “nhỏ giọt” các phương tiện này vào trận chiến. Thay vào đó, họ sẽ huy động tất cả chúng cùng một lúc sau khi tiến hành cuộc oanh tạc mở màn quy mô lớn.

Lực lượng bộ binh sau đó sẽ tấn công tuyến pḥng thủ của Nga bằng xe tăng để tiến sâu hơn vào lănh thổ đối phương kiểm soát. “Tôi cho rằng, khi cuộc phản công xảy ra, mọi thứ sẽ rất rơ ràng”, ông Cancian nói.

VietBF@Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-19-2023
Reputation: 7547


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,205
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-05-19 at 07.24.54.jpg
Views:	0
Size:	104.6 KB
ID:	2220691  
Cupcake01 is_online_now
Thanks: 39
Thanked 3,314 Times in 2,873 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07736 seconds with 12 queries