Làm ǵ để vaccine hết hạn không thể vào được pḥng tiêm? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Làm ǵ để vaccine hết hạn không thể vào được pḥng tiêm?
Theo các chuyên gia, bảo quản vaccine và thực hành an toàn tiêm chủng được thực hiện nghiêm ngặt, nhiều quy tŕnh bao gồm cả máy móc và con người để “chặn” không cho vaccine hết hạn đến pḥng tiêm và đảm bảo chất lượng vaccine tốt nhất. Đưa con đến Trung tâm VNVC Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh), anh Nguyễn Nhật (27 tuổi, TP.Hồ Chí Minh) cho biết: “Trước khi chọn điểm tiêm vaccine cho con tôi đă nghiên cứu rất cẩn thận v́ tôi biết chất lượng vắc xin được quyết định bởi chất lượng bảo quản và dây chuyền tiêm chủng an toàn, đó là lư do tôi chọn VNVC. Hôm nay đến đây tôi được bác sĩ tư vấn thêm về hạn sử dụng của vắc xin, sau khi tiêm con tôi vẫn tiếp tục được theo dơi tại nhà và hỗ trợ hướng dẫn chăm sóc từ VNVC nên tôi rất an tâm”.

Theo bà Ngô Thị Tuyết Sương, Phó Giám đốc Chất lượng, Hệ thống tiêm chủng VNVC, để vaccine đảm bảo đúng hạn sử dụng và chất lượng ra đến pḥng tiêm, quy tŕnh bảo quản vắc xin và thực hành an toàn tiêm chủng phải được thực hiện nghiêm ngặt với nhiều nhân sự tham gia vào việc “ngăn” không cho vaccine hết hạn đến pḥng tiêm và đảm bảo chất lượng vaccine tốt nhất.

Không để vaccine hết hạn “lọt” đến pḥng tiêm

Để kiểm soát hạn sử dụng của vaccine, VNVC đầu tư hệ thống phần mềm quản lư hàng hoá hiện đại, cho phép theo dơi đến từng lọ vắc xin với đầy đủ thông tin cần thiết, không cho phép vắc xin quá hạn sử dụng được đưa ra khỏi kho, mà phải chuyển vào khu vực biệt trữ để chờ hoàn, huỷ theo quy định.

“Hệ thống quản lư, cảnh báo hạn sử dụng vaccine được thiết lập ở cả kho tổng và kho lẻ, do đó, nhiều lớp chốt chặn sẽ không cho phép vắc xin hết hạn được chuyển đến pḥng tiêm chủng”, bà Sương nhấn mạnh.Nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người tiêm, VNVC áp dụng quy tŕnh tiêm chủng 7 bước khép kín, với đủ 3 giai đoạn trước, trong và sau khi tiêm chủng. Trước tiêm, 100% người tiêm sẽ được khám sàng lọc và được chỉ định tiêm vaccine phù hợp.

Tại pḥng tiêm, khách hàng được giới thiệu các thông tin về vắc xin, bao gồm: tên vaccine , tác dụng pḥng bệnh, nhà sản xuất, nước sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng, tính toàn vẹn của vắc xin (gồm vỏ hộp và lọ/xilanh chứa vaccine , dung môi) cũng như liều dùng, đường dùng…. Khách hàng cũng được hướng dẫn kiểm tra, đối chiếu với chỉ định của bác sĩ, điều này giúp khách hàng được tiêm đúng loại vaccine, tiêm an toàn, an tâm về chất lượng vaccine và chất lượng tiêm chủng.

“Đây là bước chốt chặn quan trọng để nhân viên điều dưỡng và khách hàng cùng đối chiếu giám sát chất lượng vaccine bằng cảm quan và các thông tin được hiển thị trên vỏ hộp, lọ vaccine , đồng thời thực hiện tuân thủ đúng nguyên tắc 3 đúng của cơ quan chuyên môn quy định: đúng loại vaccine, đúng đường tiêm, đúng liều lượng sử dụng”, bà Tuyết Sương thông tin.

Ngoài ra, theo bà Tuyết Sương, hiện một số nơi vẫn c̣n t́nh trạng bảo quản vaccine trong tủ đông, tủ lạnh gia dụng. Nhiệt độ có thể hiển thị 2-8 độ C, nhưng thực tế rất khó đảm bảo v́ nhiều yếu tố như thời gian đóng mở liên tục, nguồn điện, mật độ hàng hóa bên trong. C̣n với VNVC, không chỉ tuân thủ nghiêm ngặt về nhiệt độ bảo quản, kiểm soát hạn sử dụng, tính an toàn của vaccine mà ngay cả một lọ vaccine bị nghiêng, đổ, dù chưa mở nắp th́ cũng không được phép sử dụng.Hệ thống bảo quản vaccine đạt chuẩn GSP Quốc tế

Để đảm bảo chất lượng vaccine, VNVC chú trọng đầu tư lớn, xây dựng hệ thống kho lạnh bảo quản vaccine tiêu chuẩn của Good Storage Practices (GSP) cùng hệ thống dây chuyền bảo quản lạnh (Cold chain) nghiêm ngặt, chặt chẽ chưa từng có tại Việt Nam.

Trong đó, Cold chain là dây chuyền bảo quản lạnh trang bị thiết bị chuyên dụng gồm kho lạnh đạt chuẩn GSP, xe lạnh, tủ lạnh và thùng lạnh giúp bảo quản, lưu trữ vaccine trong điều kiện tối ưu theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Toàn bộ hệ thống kho lạnh tại VNVC được trang bị thiết bị làm lạnh đạt chuẩn quốc tế, với công suất, mật độ, thiết kế tiêu chuẩn, đảm bảo việc đồng nhất nhiệt độ ở tất cả vị trí. Hệ thống kỹ thuật được thẩm định trước và trong quá tŕnh sử dụng với các tiêu chuẩn cao cấp nhất.

Tất cả pḥng tiêm của VNVC đều được trang bị tủ bảo quản vaccine chuyên dụng đạt chuẩn GSP, với hệ thống bảo quản nhiệt độ đồng bộ nhiệt kế tự ghi và camera giám sát. Mỗi cuối ngày, vaccine chưa sử dụng sẽ được VNVC thu hồi từ pḥng tiêm về kho lạnh đặt ở từng trung tâm nhằm giám sát ở mức độ an toàn cao hơn.

Hiện VNVC đang có mạng lưới 4 tổng kho lạnh và hơn 100 kho lạnh từ 2-8°C trải dài khắp cả nước. Đặc biệt VNVC là hệ thống tiêm chủng duy nhất tại Việt Nam sở hữu 3 kho lạnh âm sâu, cho phép bảo quản chuẩn quốc tế các loại vắc xin yêu cầu âm sâu đến 86 độ C. 100% các trung tâm tiêm chủng VNVC đều có kho lạnh, thiết bị bảo quản vaccine đạt chuẩn GSP tại chỗ, bảo quản vaccine ngắn hạn hoặc dài hạn theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Với điều kiện trên, hệ thống kho lạnh khổng lồ của VNVC cho phép bảo quản đến 200 triệu liều vắc xin cùng lúc và 3 triệu liều vaccine đ̣i hỏi tiêu chuẩn bảo quản khắt khe như vaccine COVID-19 của hăng Pfizer và Moderna.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 05-13-2023
Reputation: 43415


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 116,950
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	65f2c89fa7d24e8c17c3.jpg
Views:	0
Size:	14.5 KB
ID:	2218506  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,120 Times in 5,108 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 135 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07531 seconds with 12 queries