Tin không vui với Samsung - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tin không vui với Samsung
Rắc rối với Samsung đã xảy ra. Giá chip nhớ đang giảm mạnh kỷ lục. Và đó là tin không vui với Samsung - tập đoàn sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới.


Samsung là công ty sản xuất chip nhớ NAND và DRAM lớn nhất thế giới. Ảnh: Reuters.
Theo Bloomberg, ngành công nghiệp chip nhớ đang trải qua thời kỳ sụt giảm nhu cầu chưa từng có. Năm 2022 đã ghi nhận 2 trong số những đợt sụt giảm hàng quý tồi tệ nhất.

Giá trung bình của DRAM - bộ nhớ được sử dụng cho điện thoại và PC - đã lao dốc 34,4% trong quý IV/2022. Còn ở quý trước đó, mức giảm là 31,4%.

NAND - sản phẩm chính được bán cho các trung tâm dữ liệu và khách hàng doanh nghiệp - cũng không khá hơn nhiều. Hai quý cuối năm 2022 đánh dấu mức giảm tồi tệ nhất kể từ năm 2006 của sản phẩm này.

Giá chip nhớ giảm mạnh
Hầu hết nhà sản xuất chip nhớ đều cắt giảm sản xuất và trì hoãn kế hoạch mở rộng vào nửa cuối năm 2022 nhằm đối phó với tình trạng nền kinh tế toàn cầu suy yếu nhanh chóng.

Micron Technology Inc., SK Hynix Inc. và Kioxia Holdings Corp. đều đã công bố các biện pháp nhằm ổn định thị trường bằng cách khắc phục tình trạng dư cung.

Nhưng Samsung Electronics Co. - nhà cung cấp chip nhớ lớn nhất thế giới - đến nay vẫn không thay đổi hướng đi. Gã khổng lồ công nghệ đang tích cực đầu tư, trong đó có chi hơn 30 tỷ USD để đẩy mạnh năng suất trong năm nay.

Samsung đang đặt cược vào đà tăng trưởng dài hạn của các sản phẩm chip nhớ, nhờ vào sự gia tăng của việc áp dụng những dịch vụ đám mây ngốn dung lượng lưu trữ, các phương tiện được kết nối và hệ thống trí tuệ nhân tạo.

Trong báo cáo thu nhập gần nhất, công ty dự báo thị trường điện thoại thông minh sẽ thu hẹp trong năm nay, nhưng các sản phẩm AI như ChatGPT sẽ làm gia tăng nhu cầu chip nhớ.

Lợi nhuận suy yếu
Theo báo cáo quý IV/2022 của Samsung, lợi nhuận của tập đoàn giảm tới 69% xuống 4.300 tỷ won (3,49 tỷ USD) - mức thấp nhất 8 năm - do nhu cầu sụt giảm trong bối cảnh nền kinh tế suy yếu.

Đáng chú ý, lợi nhuận mảng chip của tập đoàn cũng chỉ đạt khoảng 270 tỷ won (220 triệu USD) trong quý cuối năm ngoái, thấp hơn nhiều so với 8.830 tỷ won (7,17 tỷ USD) của cùng kỳ năm 2021 và đánh dấu mức thấp nhất kể từ khi thay đổi tiêu chuẩn kế toán năm 2011.

Trong thông cáo báo chí được đưa ra sau đó, Samsung thừa nhận "tình hình kinh doanh quý IV xấu đi nhiều vì kinh tế toàn cầu suy yếu".

Hoạt động kinh doanh chất bán dẫn của Samsung, bao gồm NAND và DRAM, chiếm phần lớn lợi nhuận hoạt động của công ty. Do đó, bất cứ đòn giáng nào vào mảng chip nhớ sẽ ảnh hưởng nặng nề tới báo cáo tài chính.

Giá NAND và DRAM lao dốc trong quý IV/2022 bởi nhu cầu đối với các sản phẩm cuối cùng như máy tính xách tay sụt giảm. Những công ty sản xuất đồ điện tử cần ít chip hơn, dẫn tới nhu cầu mua mới đi xuống.

"Quy mô và tốc độ của đà suy yếu trong thị trường chip nhớ tương đương với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008", hãng nghiên cứu Macquarie bình luận.

Hãng nhận định đó là "sự kết hợp độc hại" giữa sự sụt giảm trong nhu cầu cuối cùng và tồn kho thành phần quá mức. "Điều này dẫn tới hàng tồn kho cao chưa từng thấy trong một thập kỷ", Macquarie lập luận.

Theo các nhà phân tích tại Macquarie và Daiwa, Samsung sẽ gặp khó trong nửa đầu năm nay vì sức ép từ giá chip nhớ. Nhưng ước tính của Refinitiv chỉ ra lợi nhuận có thể chạm đáy vào quý II rồi bật tăng.

Theo các nhà phân tích của Macquarie, sự sụt giảm trong giá chip nhớ sẽ "tạo cơ hội cho những chip nhớ hàng đầu trở lại mạnh mẽ hơn trong chu kỳ mới".

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-20-2023
Reputation: 35551


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,176
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	411.jpg
Views:	0
Size:	129.4 KB
ID:	2181408  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,256 Times in 6,430 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05167 seconds with 12 queries