Xứ Cảng Thơm vẫn có mật độ người siêu giàu cao nhất toàn cầu, vượt New York, Tokyo, Paris - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xứ Cảng Thơm vẫn có mật độ người siêu giàu cao nhất toàn cầu, vượt New York, Tokyo, Paris
Tầng lớp giàu có ở xứ Cảng Thơm không ngần ngại chi trả cho các bữa ăn xa hoa, khó đặt chỗ, thường được kết hợp giữa nhiều đầu bếp danh tiếng.

Giống như giá vé máy bay ngày càng đắt đỏ, việc đặt chỗ cho một bữa ăn đặc biệt cũng khó khăn không kém.

Khái niệm “four hands dinner”, một thuật ngữ chỉ sự kết hợp giữa đội ngũ bếp chủ nhà với đầu bếp khách mời để tạo ra các món ăn độc đáo, vốn không c̣n xa lạ với những thực khách đam mê ẩm thực cao cấp.


Mức giá tại những sự kiện như vậy có thể khiến nhiều người chùn bước khi chúng có thể lên tới 2.888 đôla Hong Kong (388 USD) cho bữa trưa và 4.588 đôla Hong Kong (584 USD) cho bữa tối.

Theo Charmaine Mok, cây viết chuyên về ẩm thực và rượu tại SCMP, tầm giá này dành cho giới nhà giàu, những người thích thưởng thức món ngon, sẵn sàng chi trả cho các hóa đơn ăn uống sang trọng.


Các bữa ăn có sự hợp tác của nhiều đầu tiếp nổi tiếng thường có mức giá đắt đỏ. Ảnh: SCMP


Báo cáo năm 2022 của ECA International cho thấy Hong Kong đứng đầu danh sách thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Hong Kong giữ vị trí này.

Thành phố này hiện có mật độ người siêu giàu cao nhất toàn cầu, vượt qua cả New York, Tokyo và Paris. Cứ 7 cư dân th́ có một người là triệu phú. Xứ Cảng Thơm cũng là nơi sinh sống của khoảng 93 tỷ phú.

Trong khi nhiều người dân Hong Kong phải vật lộn để trả tiền thuê cao ngất ngưởng cho "căn hộ nano" hoặc "nhà quan tài” th́ giới siêu giàu của thành phố sống trong những dinh thự trị giá hàng triệu USD, lái siêu xe hoặc dùng bữa ở nhà hàng được trao sao Michelin.

Họ cũng không ngại vung mạnh tay cho những bữa ăn như “four hands” để được thưởng thức các kiệt tác từ đầu bếp tên tuổi.

Tuy nhiên, sau đại dịch, khi các nhà hàng phải vật lộn với nguồn cung nguyên liệu và lạm phát, những suất đặt trước cũng rất giới hạn cho lượng khách ít ỏi.


“Cách đây vài tuần, tôi đă được mời đến bữa tiệc 'Chindian' của hai đầu bếp Manav Tuli và Adam Wong. Họ đă giới thiệu những món ngon lấy cảm hứng từ ẩm thực Ấn Độ và Quảng Đông. Dĩ nhiên tất cả đều rất tuyệt vời, từ hương vị đến bày trí. Tuy nhiên, sự kiện này chỉ diễn ra trong 2 ngày”, Mok chia sẻ.

Cuối tháng 9, một sự kết hợp khác giữa đầu bếp Eric Raty và Kenichi Fujimoto, đến từ nhà hàng sushi cùng tên, cũng được nhiều thực khách giàu có mong chờ.

Các món ăn sẽ sử dụng những nguyên liệu hàng đầu bao gồm cua lông, bánh nướng, nhím biển, cá ngừ khiến mức giá được đẩy lên 4.888 đôla Hong Kong (622 USD) không bao gồm rượu vang, dịch vụ.

Charmaine Mok cho biết đây sẽ là “một bản giao hưởng tuyệt vời của Bắc Âu - Nhật Bản”. Ngoài ra, những bữa ăn “four hands” khác có mức phí cao hơn từ 5.888 đôla Hong Kong (750 USD) cũng được bán hết từ đầu tháng.

Với những nhà hàng được đánh giá tốt, thực khách sẽ không thể đặt chỗ cho đến tháng 4/2023.


Các bữa ăn "four hands” được chú trọng tính tỉ mỉ, cầu kỳ của người làm bếp. Ảnh: Artichoke


Theo Tatler, các bữa ăn có sự hợp tác từ nhiều đầu bếp danh tiếng chủ yếu tập trung vào trải nghiệm ăn uống. Điều làm cho h́nh thức này trở nên hấp dẫn là sự kết hợp ăn ư của đội ngũ bếp để đưa thực khách đến một cuộc phiêu lưu ẩm thực đầy thú vị và bất ngờ.

Họ có thể chế biến một món ăn từ các nguồn cảm hứng khác nhau nhưng vẫn phải có chung thông điệp và tạo sự gắn kết.

“Điều này vừa thử thách vừa gây hứng thú với tôi. Tôi thích học hỏi từ các đồng nghiệp khác và xem cách họ sắp xếp mọi thứ lại với nhau, chơi với những hương vị”, đầu bếp Miko Calo chia sẻ.

Theo Zing

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 09-10-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	76.8 KB
ID:	2109429   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	40.2 KB
ID:	2109430   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	33.5 KB
ID:	2109431  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 09-10-2022   #2
francesco
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 3,337
Thanks: 14
Thanked 610 Times in 444 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 170 Post(s)
Rep Power: 21
francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3
Default

DINH NGHIA the nao la GIAU???
francesco_is_offline   Reply With Quote
Old 09-10-2022   #3
Universal1
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Universal1's Avatar
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 692
Thanks: 562
Thanked 343 Times in 190 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 35 Post(s)
Rep Power: 4
Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3Universal1 Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
Originally Posted by francesco View Post
DINH NGHIA the nao la GIAU???
Giàu theo kiểu lũ chăn trâu VC suy nghỉ là có tiền nhiều ( Bất chấp thủ đoạn, vô nhân tính, vô đạo đức ) không cần kiến thức , học thức miển là có tiền nhiều ...

Nhiều người giàu ở nhửng chổ này khác nhửng chổ khác như NewYork, Switzerland ... toàn bị bệnh câm - không được nói nhửng ǵ ḿnh suy nghỉ và nói lên nhửng niềm tin của bản thân , phải uống thuốc ngủ và thuốc nhức đầu mổi đêm khi đi ngủ v́ không biết bị giết hoặc bị cướp bởi nhửng đứa khác qua đêm ! luật pháp ở đây được đặt ra để bảo vệ nhửng lũ bầy đàn , đội lốt người ....nh́n nhửng ǵ đả xẩy ra cho nhửng thằng tycoons (siêu siêu giàu) Nga , tàu cộng th́ rỏ ...nhiều khi ko toàn thây v́ "té lầu" hoặc xơi "phóng xạ" ! xứ vc củng đă có một mớ thằng như vầy ; nào là vỏ văn kẹt , nguyển bá thanh, trần đại quang, nguyển bá ngọ ....
Mổi ngày ăn tô phở trị giá một ngàn usd, ngủ với toàn chân dài , người mẩu vài chục ngàn ...th́ chưa chắc là hạnh phúc ! con cái đẻ ra th́ hút sách, chích choát , hít heroin , cocaine , xâm ḿnh toàn thân th́ thử hỏi hạnh phúc không nhỉ ??? nên nhớ là luật nhân quả là khi chết ko mang được tiền, vật chât theo nhưng phải mang nhửng tội ác và lổi lầm theo để chờ cho Thượng đế phán xét nhé...
Universal1_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09084 seconds with 12 queries