Một người dùng Tesla tại Trung Quốc đă bị cấm sử dụng trạm sạc khi hệ thống ghi nhận số tiền cần thanh toán gần 3,85 triệu NDT.
Cuối tuần vừa qua, một người Trung Quốc sở hữu Tesla Model 3 sống tại Thượng Hải đă đăng tải trên mạng xă hội việc nhận được hóa đơn thanh toán phí sạc pin lên đến 3.846.306 NDT, tương đương 608.500 USD, từ hăng xe điện Mỹ.
Theo đó, chiếc xe điện Tesla lần cuối được sạc tại trạm sạc siêu nhanh vào ngày 27/2 trong khoảng 20 phút. Không những vậy, hệ thống của Tesla c̣n ghi nhận cùng ngày hôm đó chiếc Model 3 đă di chuyển 2.285 km và sử dụng lượng điện năng lên đến 1.923.720 kWh.
Đi kèm với các thông báo này, chủ nhân của chiếc Tesla c̣n tạm thời bị cấm sử dụng trạm sạc Supercharger.
Theo tính toán từ Cnevpost, số tiền và thông số sử dụng điện kể trên tương đương với việc sạc đầy từ 0% cụm pin 60 kWh của chiếc Tesla Model 3 đời 2020 hơn 32.000 lần.
May mắn thay, toàn bộ sự cố này đă được bộ phận chăm sóc khách hàng của Tesla tiếp nhận và xác định nguyên nhân do lỗi phần mềm hệ thống quản lư.
Sự cố đă được thông báo đến đội ngũ kỹ thuật để khắc phục và khôi phục lại t́nh trạng b́nh thường cho người dùng.
Sự cố hy hữu này một lần nữa khiến Tesla trở thành tâm điểm chú ư với người dùng xe điện tại Trung Quốc.
Hăng xe điện Mỹ đang nhận nhiều phàn nàn khi điều chỉnh tăng gấp đôi mức phí đỗ nhàn rỗi trong trạm sạc (đỗ xe trong ô nhưng không sạc pin) thành 6,4 NDT/phút, tương đương 1 USD/phút.
Mức phí này được áp dụng khi các ô trong khu vực sạc được sử dụng hoàn toàn, trong khi nếu có ô trống th́ mỗi phút đỗ nhàn rỗi chủ xe điện phải trả 3,2 NDT, khoảng 0,5 USD.