Độ hiếm của hàng hiệu xa xỉ ngày càng tăng lên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Fashion|Thời Trang


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Độ hiếm của hàng hiệu xa xỉ ngày càng tăng lên
Louis Vuitton, Chanel, Burberry... bị thắt chặt sản xuất để tránh lăng phí, giảm lượng rác thải.

Theo Vogue Business, đồ da của các thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn xa xỉ LVMH đă "cháy" hàng. Kể từ năm 2014 đến nay, Hermès hầu như luôn trong t́nh trạng không c̣n ǵ để bán, mọi thứ đều "bay" khỏi kệ một cách nhanh chóng.


Luật chống lăng phí và rác thải mới của Pháp cấm các thương hiệu cao cấp phá hủy hàng tồn kho. Ảnh: Bloomberg

T́nh trạng khan hiếm xuất phát từ việc nhiều hăng mốt lớn đang cố gắng giảm lượng hàng hóa được sản xuất ra sau khi luật chống rác thải mới có hiệu lực ở Pháp từ năm nay. Tập đoàn Kering, chủ sở hữu Gucci, Saint Laurent, Balenciaga... đă đầu tư vào trí tuệ nhân tạo để quản lư nguồn hàng tốt hơn. Tại LVMH, tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới, giám đốc phát triển môi trường Helene Valade cho biết mô h́nh kinh doanh đồ cao cấp được chỉnh lại chặt chẽ theo nhu cầu.

El Ghouzzi - chuyên gia về hàng xa xỉ tại cơ quan tư vấn Cultz - cho biết Louis Vuitton làm khá tốt trong việc theo dơi nguồn hàng. "Họ biết chính xác những ǵ có trong kho và có khả năng quản lư chúng sát sao đến từng milimet, trong khi nhiều nhà mốt khác không làm được". Ghouzzi cho rằng luật mới buộc các thương hiệu t́m hiểu thêm về khách hàng để dự đoán tốt hơn nhu cầu mua sắm, từ đó giảm lượng tồn kho ở mức tối thiểu.

Việc thắt chặt số lượng dẫn tới khan hiếm hàng là hệ quả từ hoạt động phá hủy đồ tồn kho của các hăng thời trang xa xỉ. Năm 2018, Burberry vấp phải bê bối khi tiết lộ đă "đốt" 28 triệu bảng vào lượng hàng hóa tồn đọng. Sự việc khiến dư luận sốc và phẫn nộ, buộc nhà mốt Anh phải tuyên bố dừng hoạt động này từ năm 2019. Tháng 10 năm ngoái, Coach cũng bị tố cáo rạch nát những chiếc túi xách tồn đọng.

Nhiều năm qua, các thương hiệu không thích giảm giá để tiêu thụ hàng ế v́ giá thấp có thể làm giảm sức hấp dẫn của nhăn hàng. Theo Vogue, giá càng cao càng cho thấy đẳng cấp, tính độc quyền của nhà mốt và thúc đẩy khao khát sở hữu của khách hàng. El Ghouzzi nói trên SCMP: "Những người giàu có mua đồ hiệu xa xỉ để khẳng định bản thân. Nếu mặt hàng nào không bán được, nhà mốt thà phá hủy nó c̣n hơn là giảm giá để rồi mất đi h́nh ảnh và giá trị cốt lơi được xây dựng, bồi đắp qua nhiều thế hệ".

Không giảm giá hàng ế, Chanel, Louis Vuitton hay Hermès c̣n tăng giá các mặt hàng dù dịch. Ở Hàn Quốc, giới trẻ xếp hàng mua đồ xa xỉ, bất chấp giá cả leo thang trong năm ngoái. Chỉ trong sáu tháng đầu năm 2021, những thương hiệu lớn không ngừng tăng giá. Louis Vuitton và Prada tăng giá năm lần, Chanel, Burberry và Celine tăng giá hai lần, Hermès một lần. Từ 3/11/2021, túi Small Classic của nhà mốt Pháp tăng lên 8.429 USD, cao hơn 16% so với cuối tháng 9. Túi Chanel 2.55 có giá 8.830 USD, tăng hơn 2.000 USD so với tháng 12/2020.


Túi Loewe cao cấp làm từ những mảnh da vụn sót lại trong xưởng, được bán với giá 1.940 USD, đă hết hàng. Ảnh: Loewe

Khi không được tiêu hủy hàng tồn, các nhà mốt được gợi ư chuyển sang hướng bán lại cho nhân viên với giá thấp hơn. Đây được xem là ư tưởng khả thi, khi các tập đoàn thời trang lớn này có lực lượng lao động lớn, với hơn 150.000 nhân viên tại LVMH, 38.000 tại Kering và 16.600 tại Hermès. Ngoài ra, tặng quần áo không bán được cho các hiệp hội cũng là một lựa chọn. LVMH có quan hệ đối tác với Cravate Solidaire - Hiệp hội Quyên góp Quần áo bảo hộ lao động và trao tặng những người có hoàn cảnh khó khăn đang t́m việc làm.

Thời trang bền vững phát triển cũng kéo theo các nhà thiết kế bắt đầu tận dụng những vật liệu bỏ đi hoặc c̣n sót lại. Virgil Abloh từng sử dụng đồ tái chế, tạo ra các bộ sưu tập nam dành cho Louis Vuitton cho đến khi nhà thiết kế này qua đời cuối năm ngoái. Marc Jacobs hợp tác với công ty tái chế vải Fabscrap để tạo ra chất cách nhiệt cho các sản phẩm. LVMH cũng có quan hệ đối tác với WeTurn, công ty thu thập quần áo và vật liệu không bán được để tái chế thành chỉ và vải mới.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 02-12-2022
Reputation: 16793


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,530
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	72.jpg
Views:	0
Size:	51.5 KB
ID:	2004359   Click image for larger version

Name:	73.jpg
Views:	0
Size:	57.8 KB
ID:	2004360  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,032 Times in 2,658 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06855 seconds with 12 queries