Pháo cuội - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Pháo cuội
01/13/20

Sáng sớm 8 Tháng Giêng 2020, Iran bắn hỏa tiễn vào 2 căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq; một trong 2 căn cứ trúng pháo Iran nằm tại tỉnh Anbar, căn cứ thứ nh́, nằm trong vùng cư trú của người Kurds, vốn là đồng minh của Mỹ ngày trước.

Hỏa tiễn của Iran trưng bày trong một cuộc triển lăm ở Tehran hồi Tháng Chín, 2019. (H́nh: Getty Images)

Pháo thủ Iran tài lắm, họ biết kỹ thuật pháo mà nhiều pháo thủ các nước khác không biết đó là “pháo cuội.” Họ pháo gần 20 hỏa tiễn, nhắm vào những quân nhân Mỹ đang hiện diện tại những cứ điểm vừa kể, nhưng hỏa lực Iran không gây bất cứ tổn thất nào cho quân Mỹ cả.

Các chính khách dân chủ tham dự buổi họp về t́nh h́nh chiến sự tỏ ra không thỏa măn với những điều nhân viên chính phủ tŕnh bày liên quan đến cuộc pháo kích đó; họ c̣n muốn biết căn nguyên của nhu cầu pháo kích, biết chi tiết cuộc không kích giết Tướng Iran Qassam Suleimani.

Ông tướng này bị máy bay không người lái (drone) Mỹ bắn hỏa tiễn từ trên không xuống mặt đường, giết chết ngay khi ông đặt chân xuống phi trường dân sự Baghdad, giữa những sinh hoạt vô cùng ḥa b́nh của một phi trường dan sự quốc tế; ông Suleimani chết trong lúc chưa bắt tay vào việc mà Mỹ cáo buộc ông đến Iraq để làm: phối hợp những lực lượng bán quân sự và chỉ huy họ thực hiện một mục tiêu chính trị: đuổi các đơn vị quân sự của Mỹ ra khỏi Iraq, và ra khỏi Trung Đông.

Mỹ không muốn ra khỏi Trung Đông, v́ đó là xứ vàng đen.

Các chính khách dân chủ đoán được công tác không lấy ǵ làm mật của Tướng Suleimani, nhưng họ vẫn muốn chính Tổng Thống Trump xác nhận điều đó với họ; lănh đạo các nước NATO đồng minh với Mỹ cũng biết như vậy, và cũng muốn như vậy – muốn Trump khẳng định rồi giải thích với họ nguyên nhân ông ra lệnh giết Tướng Suleimani, trong những điều kiện sinh hoạt b́nh thường, không giao tranh.

Chính khách dân chủ Mỹ nhân danh Quốc Hội, đ̣i quyền được hành pháp Mỹ tŕnh bày và giải thích với họ những việc chính phủ làm; các quốc trưởng NATO, nhân danh là đồng minh của Mỹ, đang tham gia cuộc chiến tranh Iraq, cũng đ̣i hỏi như vậy.

Đến cả các cơ quan truyền thông Mỹ cũng nhân danh quyền được biết của khán, thính giả, độc giả của họ đ̣i chính phủ giải thích minh bạch việc tổng thống Mỹ ra lệnh giết người bên ngoài chiến trường, trong lúc không giao tranh, và giải thích 2 cuộc pháo cuội của pháo thủ Iran.

Cựu Phó Tổng Thống Joseph R. Biden Jr., một trong những ứng cử viên tổng thống cuối năm nay, yêu cầu ông Trump đưa ra một lời “giải thích tỉnh táo” về cuộc không kích hạ sát tướng Qassim Suleimani, chỉ huy trưởng lực lượng Vệ Binh Cách Mạng Iran, cùng với nguyên nhân và hậu quả của hành động đó.

Ông Biden c̣n nói, “Tất cả những ǵ chúng tôi được nghe từ chính quyền chỉ là những lời giải thích bất nhất, những câu trả lời lảng tránh, và những lời khẳng định lặp đi lặp lại về một mối đe dọa sắp xảy ra, mà không có bằng chứng để chứng minh là mối đe dọa đó có thật.”

Thành viên chính phủ nói mối đe dọa mà họ nỗ lực đối phó là toan tính của Iran tấn công sự hiện diện của Hoa Kỳ tại Iraq. Các chính khách dân chủ tại Quốc Hội nói những tin tức của CIA gửi cho họ đọc đều rất mơ hồ.

Có thể các chính khách dân chủ quá khe khắt, ít nhất họ không quan tâm đúng mức đến sự kiện nghĩa binh Iran tham dự vào cuộc biểu t́nh đốt ṭa đại sư Mỹ tại Baghdad; việc đó không mơ hồ, và giả thuyết tướng Suleimany tới lănh thổ Iraq để phối hợp và chỉ huy Nghĩa Binh – lực lượng hải ngoại do chính ông ta tổ chức, vơ trang, và chỉ huy – tiếp tục giai đoạn 2 của kế hoạch là đôn đốc việc “tẩy chay, và đuổi Mỹ ra khỏi Trung Đông” sau khi đă biểu t́nh chống Mỹ.

Suleimany chưa đến Baghdad, mà Thủ Tướng Iraq c̣n yêu cầu “Yankee Go Home,” để ông lập bộ tham mưu trên đất Iraq, liệu t́nh h́nh c̣n nguy kịch đến mức nào!

Nguyên nhân cuộc biểu t́nh chống Mỹ là việc Mỹ không kích, giết những nghĩa binh đă tham dự cuộc pháo kích giết một “tư nhân” Mỹ không mặc quân phục, nhưng cộng tác với những binh sĩ Mỹ (mặc quân phục) hoàn thành những công tác quân sự. Đa số những nhân viên dân sự đó là những cựu quân nhân, sau khi giải ngũ t́nh nguyện trở lại chiến trường, v́ được trả lương cao hơn, và hưởng nhiều quyền lợi hơn người lính mặc quân phục, chiến đấu chống cùng một lực lượng địch.

Hai viên chức chính phủ trực tiếp đối đầu với những lời chỉ trích là Ngoại Trưởng Mike Pompeo và Bộ Trưởng Quốc Pḥng Mark T. Esper.

Nghị sĩ dân chủ Richard Blumenthal bảo họ là “nguyên cớ gây chiến không thể là một ước đoán mơ hồ, thiếu những chi tiết cụ thể, thiếu những minh định xác đáng.” Trong một cuộc họp hôm Thứ Ba, mùng 7 Tháng Giêng về tin t́nh báo, nhiều chính khách đ̣i hỏi chính phủ giải thích rơ rệt hơn, những nguyên cớ khiến tổng thống quyết định hạ sát Tướng Suleimani.

Ông Trump trả lời là Tướng Seleimani “dự trù thực hiện một cuộc tấn công rất lớn và rất tai hại cho người Mỹ chúng ta và nhiều người khác; chúng ta không để ông ta kịp ra tay.”

Nhiều nước đồng minh với Mỹ tại Iraq đang rút quân ra khỏi Iraq; ông Trump biết việc đó, nhưng tỏ ra không quan tâm.

Ông tuyên bố, “Iran đang xuống nước, trong lúc chính tôi cũng không thích chiến tranh.”

Câu ông nói có thể hiểu như lời ông giải thích về hai cuộc pháo kích cuội của Iran, nhưng mọi người vẫn đ̣i ông đứng ra giải thích.

Họ đ̣i như vậy v́ họ c̣n muốn hỏi ông, “Ông đánh đổi điều ǵ để Iran pháo cuội và xuống nước?” Và họ, nguyên thủ những quốc gia đồng minh với Mỹ, kư giả viết báo, đài truyền h́nh, đài phát thanh, và những chính khách dân chủ đang “cộng tác” với ông trong chính phủ Mỹ, c̣n nhiều câu hỏi khó trả lời nữa đang chờ ông, hoặc ông, bà chính khách nào khác, lớ ngớ đi lạc vào và thay ông vào ngồi trong Ṭa Bạch Ốc.

Làm tổng thống là khổ, mà làm tổng thống Mỹ lại càng khổ hơn nữa. Nhưng chuyện lạ là ai cũng thích làm tổng thống Mỹ.

Quả là “đâu cái điền.”

(Nguyễn Đạt Thịnh)

cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
cha12 ba's Avatar
Release: 01-13-2020
Reputation: 539418


Profile:
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Dien-Dan-HoaTien-Iran-630x420.jpg
Views:	0
Size:	38.3 KB
ID:	1514168  
cha12 ba_is_offline
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75 cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
The Following User Says Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
anhhaila (01-13-2020)
Old 01-13-2020   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,743
Thanks: 21,930
Thanked 29,926 Times in 9,163 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4043 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
Default

Pháo cuội của thằng cuội , không biết có bắn trúng chị Hằng không ?
anhhaila_is_offline   Reply With Quote
Old 01-13-2020   #3
ChickenGook
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
ChickenGook's Avatar
 
Join Date: Apr 2017
Posts: 1,013
Thanks: 8
Thanked 367 Times in 247 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 0
ChickenGook has a little shameless behaviour in the pastChickenGook has a little shameless behaviour in the past
Default

Cuội mà ở gần Hằng th́ chắc nhàn cư vi bất thiện. Không có ǵ làm th́ cái lỗ châu mai nào Cuội cũng nă pháo câu vào cả chục quả rồi. "Quá thốn" Hằng said.
ChickenGook_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08849 seconds with 12 queries