VN VIỆT NAM CÓ PHẢI QUỐC GIA ĐÁNG TỰ HÀO ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default VIỆT NAM CÓ PHẢI QUỐC GIA ĐÁNG TỰ HÀO ?
7/7/19

Kinh tế, văn hóa, nghệ thuật, khoa học, công nghệ, thể thao… và cả con người trong quá khứ và hiện tại người Việt không có cái nổi bật khiến thế giới phải ngưỡng mộ, khao khát được thưởng thức, học hỏi.

Tự hào để ǵn giữ, phát triển dân tộc nào, tổ quốc nào cũng có. Người Nhật tự hào tính kỷ luật, tự cường; người Hàn Quốc tự hào về sự vươn lên để trở thành quốc gia giàu có; người Đức tự hào về nền kỹ nghệ tuyệt vời; nước Mỹ tự hào về nơi thu hút người tài, phát minh, sở hữu những công nghệ hàng đầu thế giới; quốc gia nhỏ bé như Israel, Singapore tự hào về sự sáng tạo, khởi nghiệp…

Vậy, Việt Nam có ǵ?

Tự Hào Về Chiến Tranh?

Sau tháng 4/1975, Việt Nam ưỡn ngực quốc gia đă đánh thắng người Pháp và người Mỹ. Tuy nhiên, người Thái đă hành động để không có cuộc chiến tranh nào xảy ra trên đất nước họ trong thời kỳ thế giới đầy biến động mới thật sự điều đáng tự hào.

Hắn tin, sau thế chiến thứ hai nếu chủ nghĩa cộng sản không tiếm quyền cai trị Việt Nam, người Việt cũng sẽ có được sự độc lập mà không phải đổ nhiều xương máu. Dĩ nhiên, Việt Nam sẽ tránh được cuộc chiến 1954 – 1975 vào cảnh nồi da xáo thịt. Trở thành chiến trường ủy nhiệm của ư thức hệ thế giới.

Buồn thay dưới dự cai trị của đảng cộng sản vẫn không ngớt tuyên truyền, tự hào về cuộc chiến này, để tiếng súng đă im gần nửa thế kỷ nhưng mâu thuẫn của người Việt gần nửa thế kỷ sau vẫn chưa thể giải ḥa.

Bảo vệ lănh thổ quốc gia đâu chỉ có người Việt mà người Nhật, người Triều Tiên, người Lào, người Miến Điện, Ba Lan… đều làm vậy. Lợi dụng ḷng yêu nước, đảng cộng sản đă lừa dối người Việt để chết cho chủ nghĩa cộng sản trong cuộc chiến 1975 – 1954.

Cùng với đó, chế độ đang cai trị hiện nay tại Việt Nam đă làm mất chủ quyền nhiều vùng đất, hải đảo vùng biển của cha ông hơn bất kỳ thời đại nào trong lịch sử, mất từ ải Nam Quan, thác Bản Dốc, Trường Sa… Ngay cả Hoàng Sa bị mất năm 1974 cũng có sự tiếp tay cho kẻ thù của chính quyền cộng sản miền Bắc.

Với người Việt, rảnh tay chống ngoại xâm th́ người Việt lại đánh nhau để tranh dành quyền lực để chỉ có máu người Việt đổ ra. Việc “mở mang bờ cơi về phía Nam” th́ bản chất thực sự, dùng chiến tranh để xâm chiếm, tiêu diệt quốc gia khác.

Một dân tộc ưa đánh nhau, bên thắng trận chưa có cử chỉ ḥa giải thật sự, xin lỗi chân thành như người Việt liệu có đáng tự hào không?

Tự Hào Về Con Người?

Đảng Cộng Sản đang cai trị Việt Nam luôn nhét vào đầu người dân Việt Nam hiếu học, thông minh, cần cù, gan dạ, sáng tạo, ḥa hiếu… Nếu căn cứ theo những tính từ tốt đẹp trên th́ người Việt ngày nay phải sở hữu những thành tựu mà thế giới phải ngưỡng mộ, học hỏi.

Thế nhưng thực tế:

Kinh Tế, Kỹ Thuật

Im tiếng súng bên thắng cuộc sẽ bắt tay vào công cuộc phá nát nền kinh tế, đưa cả dân tộc vào đói nghèo, khốn khó, nghi kỵ lẫn nhau. Phải có đến hơn 15 năm sau cuộc chiến, ước mơ lớn nhất của người Việt có cái nhét cho đầy bụng, bất kể đó là cơm, khoai, hay bo bo. Ngành ngoại giao chú trọng vào ăn mày quốc tế bằng nhiều cách khác nhau, xin viện trợ, vay, xuất khẩu lao động…

Tạm qua cái đói, đất nước bước vào thời kỳ làm giàu hoang dă. Sự phất lên giàu có nhờ sự câu kết, mánh mung, ăn cướp giữa doanh nghiệp với chính quyền, quan chức. Một tầng lớp tư sản đỏ giàu có trên sự bất công, lừa đẩy nhiều người vào cảnh mất nhà, đất đai, tài sản, bệnh tật… Kiểu kinh doanh chúng ta lừa chúng ḿnh như doanh nghiệp sản xuất nước mắm thương hiệu Nam Ngư, hay hăng điện tử Asanzo… cũng không phải ít.

Nền kinh tế tuy phát triển nhưng lại lệ thuộc lớn vào đầu tư, làm chủ của nước ngoài từ vốn, công nghệ, đến thị trường… Trên 70% xuất khẩu của Việt Nam ra thế giới là từ loại doanh nghiệp này. Việt Nam thu hút đầu tư nước ngoài bằng mức lương thấp, cùng lực lượng lao động trẻ. Quyền lợi của người lao động bị bán rẻ với sự tiếp tay của Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Một nền kinh tế thiếu tự chủ, nội lực kỹ thuật không có nhiều, công nghệ đơn giản. Dưới sự lănh đạo gần 75 năm của đảng cộng sản, hơn 35 năm đổi mới Việt Nam chưa xây dựng được một nền công nghiệp thật sự và cũng chưa có được sản phẩm, thương hiệu mà khi nghĩ đến nó người ta phải biết Việt Nam.

Nghệ Thuật

Nền nghệ thuật của Việt Nam từ xưa đến nay không có được những tác phẩm, công tŕnh thật sự có ấn tượng, đặc sắc, thu hút, giàu tính nghệ thuật, kỳ vĩ… khiến mọi dân tộc trên thế giới khao khát t́m đến để thưởng thức, học hỏi.

Ngay cả tác phẩm Truyện Kiều của Nguyễn Du được chế độ này đề cao, đệ nhất văn học. Trước đó, cụ Phạm Quỳnh đánh giá, “Truyện Kiều c̣n tiếng ta c̣n, tiếng ta c̣n nước ta c̣n”, cũng chỉ là sự vay mượn từ bên ngoài.

Đâu chỉ có Truyện Kiều, 10 thế kỷ trước từ văn hóa, lịch sử, điển tích… người Việt, đặc biệt tầng lớp lănh đạo ưa trích dẫn, dẫn giải, răn dạy của Trung Quốc. Có lẽ người Việt sính ngoại từ hơn 10 thế kỷ trước chứ không phải đến bây giờ.

Giáo Dục Chậm Tiến

Nền giáo dục dưới sự dẫn dắt, định hướng của chủ nghĩa cộng sản trở thành một trong những nền giáo dục thiếu triết lư, chậm tiến. Bởi nền giáo dục mà kiến thức, sự tiến bộ, nhận thức, tư duy của con người, toàn xă hội luôn đặt dưới sự chi phối của đảng – đào tào một con người phải biết sợ, thuần phục.

Bởi thế, trong nhiều chục năm qua giáo dục Việt Nam chưa hội nhập được với thế giới, không tạo ra được những con người có tri thức thật sự. Không có được những phát kiến, đóng góp cho tương lai dân tộc, nhân loại từ nền giáo dục đó.

Người giỏi phải t́m đường ra nước ngoài học hỏi, trau dồi, sau đó t́m cách ở lại làm việc mới mong phát huy được trí tuệ của ḿnh. Bởi về nước họ có thể lùi tàn tài năng ở một công sở, viện, trường nào đó trong sự trói buộc, chi phối của đảng.

Chính Trị Ổn Định?

Chính trị Việt Nam ổn định bởi người dân không có quyền về chính trị. Chỉ có nỗi sợ và thuần phục chính quyền là thật sự. Chính quyền không cho phép người dân ư thức, quyền hành động về chính trị. Các hành động để thúc đẩy một xă hội tự do, dân chủ bị quy “phản động”. Được giàn dựng, chế biến để hạ uy tín, xử nặng tội… mục đích cuối cùng làm kinh sợ sự thúc đẩy cho một xă hội tiến bộ. Thực tế tại Việt Nam quyền lợi của quốc gia, dân tộc luôn đứng sau quyền lợi của đảng cộng sản.

Chế độ xă hội chủ nghĩa của Việt Nam chỉ khiến cho thế giới kinh tởm, kỳ thị… nhưng Việt Nam vẫn cứ bám víu, tung hô.

Một dân tộc mà đa số người dân chỉ biết cúi đầu để cộng sản cai trị liệu có đáng để được nể phục, tự hào không?

Vũ Ngọc Ánh

cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
cha12 ba's Avatar
Release: 07-08-2019
Reputation: 539418


Profile:
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	avn.jpg
Views:	0
Size:	35.6 KB
ID:	1414373  
cha12 ba_is_offline
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75 cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
The Following User Says Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
tcdinh (07-08-2019)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08882 seconds with 12 queries