TQ từ chối đàm phán kiểm soát vũ khí với Nga, Mỹ v́ lo sợ bị giới hạn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TQ từ chối đàm phán kiểm soát vũ khí với Nga, Mỹ v́ lo sợ bị giới hạn
Thủ tướng Đức Angela Merkel đă đưa ra lời kêu gọi về một hiệp ước toàn cầu để có một cuộc đàm phán kiểm soát vũ khí hậu Chiến tranh Lạnh với Nga và Mỹ, khiến Trung Quốc đă từ chối lời kêu gọi của Thủ tướng Angela Merkel, do Bắc Kinh lo ngại rằng hiệp ước có thể đặt ra những giới hạn đối với quân đội nước Trung Quốc.

Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Tŕ (Ảnh: Reuters)

Lo ngại một cuộc đua vũ khí hạt nhân giữa Trung Quốc, Nga và Mỹ sau sự sụp đổ của Hiệp ước các lực lượng vũ khí tầm trung (INF) mà Mỹ tuyên bố sẽ rút, Thủ tướng Đức Angela Merkel đă đưa ra lời kêu gọi về một hiệp ước toàn cầu.

“Giải trừ vũ khí là điều tất cả chúng tôi đều quan tâm, và dĩ nhiên chúng tôi sẽ vui mừng nếu các cuộc đàm phán không chỉ được tiến hành giữa Mỹ, châu Âu và Nga mà c̣n với Trung Quốc”, bà Merkel phát biểu tại Hội nghị an ninh Munich (Đức) ngày 16/2.

Nga và Mỹ đă kư kết hiệp ước INF vào năm 1987, vốn cấm các tên lửa trên mặt đất với tầm bắn từ 500-5.500km. Với cáo buộc Nga vi phạm hiệp ước này, Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng này đă bắt đầu tiến tŕnh kéo dài 6 tháng nhằm rút khỏi hiệp ước.

Moscow khẳng định không làm ǵ sai trái, nhưng Mỹ và các đồng minh NATO muốn Nga phá hủy hệ thống tên lửa hành tŕnh 9M729 có thể mang vũ khí hạt nhân, mà Washington nói là cho phép Nga tấn công châu Âu mà gần như không cần cảnh báo.

Việc bà Merkel đề xuất đưa Trung Quốc vào đàm phán được các nhà ngoại giao NATO tại châu Âu xem là một cách thức tiềm tàng để thoát khỏi thế bế tắc, v́ một hiệp ước mới có thể giải quyết các lo ngại của Mỹ về một mối đe dọa quân sự ngày càng gia tăng từ Trung Quốc và Nga.

Nhưng nhà ngoại giao hàng đầu Trung Quốc Dương Khiết Tŕ đă phát biểu tại một ủy ban ở Munich rằng các tên lửa của Trung Quốc chỉ nhằm mục đích pḥng vệ.

“Trung Quốc phát triển các khả năng theo các nhu cầu pḥng vệ và không gây ra mối đe dọa với bất kỳ ai. V́ vậy, chúng tôi phản đối đa phương hóa INF”, ông Dương nói.

Bắc Kinh đă công khai tham vọng hiện đại hóa quân đội đến năm 2035, tăng cường lực lượng không quân và thúc đẩy các công nghệ mới, trong đó có các tên lửa hành tŕnh tốc độ rất cao và trí tuệ nhân tạo.

Ngân sách quốc pḥng của Trung Quốc tăng gần 6% trong thời kỳ 2017-2018, theo Viện nghiên cứu an ninh quốc tế tại London.

Tướng về hưu của Trung Quốc Yao Yunzhu đă nói với các đại biểu tại Munich rằng một thỏa thuận kiểm soát vũ khí mới chỉ có tác dụng nếu bao gồm cả các tên lửa phóng trên biển và trên không, cũng như trên bộ, v́ hầu hết công nghệ quân sự của Trung Quốc là phục vụ trên bộ và Bắc Kinh không muốn tự đưa ḿnh vào thế bất lợi.

Các chuyên gia cho rằng, với giá rẻ hơn, cơ động và dễ che giấu hơn, các thiết bị phóng tên lửa trên bộ là một phương án hấp dẫn với Trung Quốc trong bối cảnh nước này phát triển các lực lượng quân sự, trong khi Mỹ vận hành các hệ thống trên biển đắt đỏ hơn để tuân thủ INF.

“Nếu Trung Quốc định tham gia vào các cuộc đàm phán kiểu này, tôi nghĩ rằng nước này phải toàn diện hơn để bao gồm không chỉ các khả năng tấn công trên bộ mà c̣n cả trên biển và trên không… và điều đó có thể rất phức tạp”, bà Yao nói.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-17-2019
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,513
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	27.4 KB
ID:	1342440  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 02-17-2019   #2
OroValley
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
OroValley's Avatar
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 5,177
Thanks: 483
Thanked 6,424 Times in 2,680 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1255 Post(s)
Rep Power: 14
OroValley Reputation Uy Tín Level 8
OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8
Default

Chơi tay đôi th́ làm sao theo kịp Mỹ và Nga, chỉ c̣n cách lương lẹo, mánh khoé thôi
OroValley_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07000 seconds with 12 queries