Con trai nghệ sĩ Giang C̣i kể chuyện bị bố đánh nhiều lần - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Con trai nghệ sĩ Giang C̣i kể chuyện bị bố đánh nhiều lần
Nghệ sĩ hài Giang C̣i có một người con trai cả đang làm đạo diễn. Mới đây con trai của nghệ sĩ Giang C̣i lên tiếng chia sẻ về anh. Anh là một người bố nghiêm khắc đến mức cực đoan.

Nghệ sĩ hài Giang C̣i rất cởi mở với báo chí về chuyện riêng tư nhưng lại chưa từng tiết lộ về người con trai cả đang làm đạo diễn. Măi đến khi con trai anh - Hiếu Vick - thực hiện webdrama 500 nhịp yêu và mời bố đóng một vai phụ, khán giả mới biết được mối quan hệ này.

Hiếu Vick sinh năm 1989, là người đứng sau thành công của 5S Online, Biệt đội 12A1, từng góp mặt trong đội ngũ sản xuất của Hậu duệ mặt trời. Anh là con trai lớn của diễn viên Giang C̣i cùng người vợ đầu tiên.

Gia đ́nh có 7 anh em cùng cha khác mẹ, cùng mẹ khác cha

- Cả Hiếu và nghệ sĩ Giang C̣i đều tránh nhắc đến nhau trên báo chí, tại sao?

- Hai bố con tôi không nhắc đến nhau trong suốt một thời gian dài v́ chúng tôi “chiến đấu” trong hai lĩnh vực khác nhau. Tôi làm đạo diễn trong mảng phim dành cho giới trẻ, tuổi teen c̣n bố tôi th́ làm diễn viên. Thế nên có quăng thời gian dài hai bố con chỉ gặp mặt nhau ở quán bia hơi, chia sẻ về những tác phẩm, những vai diễn của ḿnh như những người đồng nghiệp. C̣n công việc và đời tư của hai người dường như không c̣n chút liên quan.

- Lớn lên trong một gia đ́nh có bố là diễn viên nổi tiếng như vậy mang lại cho anh lợi thế và bất lợi ǵ đối với sự nghiệp?

- Khi tôi c̣n nhỏ, bố khuyên tôi đừng theo đuổi con đường nghệ thuật v́ rất vất vả. Tuy nhiên, đến ngày thi đại học, tôi vẫn quyết định theo ngành đạo diễn. Tôi trượt đại học đến 3 lần.

Tôi không chỉ có bố là diễn viên nổi tiếng mà c̣n có bác ruột là một biên kịch rất lợi hại. Điều này khiến tôi gặp nhiều áp lực khi phải vượt qua “những cây đa cây đề” trong chính nhà ḿnh. May mắn là tôi không làm diễn viên hay làm biên kịch mà chọn con đường đạo diễn. Thành ra những “bí kíp vơ công gia truyền” mà bố và bác dạy cho từ nhỏ giúp tôi dễ dàng vượt qua những khó khăn khi mới làm nghề.

- Bố anh là người như thế nào trong việc dạy dỗ con cái?

- Trên màn ảnh, bố tôi là một nghệ sĩ hóm hỉnh, dễ gần nhưng trên thực tế, bố tôi rất cực đoan trong việc dạy dỗ con cái. Bố tôi luôn có tiêu chuẩn nghiêm khắc đối với sự trưởng thành của những đứa con trai trong gia đ́nh. Bởi bố tôi sống trong một thời kỳ rất khác biệt với tôi, v́ hoàn cảnh lịch sử, xă hội nên ông có những suy nghĩ cực đoan của người thế hệ trước.

Tuổi thơ tôi sống xa cả bố cả mẹ, tôi ở cùng bà nội. Bà có tuổi rồi nên cũng không thể quản lư tôi sát sao được, thấy cháu cắp sách ra khỏi nhà là yên tâm rằng nó tới trường, học hành tử tế. Bà đâu có biết tôi là một đứa trẻ rất nghịch. Bố bận công việc, đi diễn suốt. Cuối tuần bố lên thăm, phát tiền tiêu vặt, phát tiền ăn và kiểm tra xem con trai học hành như thế nào, tôi vừa vui vừa sợ. Lúc được nhận tiền th́ rất sướng nhưng khi hỏi về học hành trên lớp như thế nào rồi gọi điện cho giáo viên th́ tôi rất sợ.

Tuy nhiên chỉ lúc c̣n nhỏ, tôi sợ bố thôi. Khi lớn lên, học về nghệ thuật th́ bố lại trở thành một người thầy, một đàn anh dạy cho tôi những “mánh” trong nghề, những kinh nghiệm. Với tôi, bố luôn là một người thầy cực đoan và khó tính nhất.

- Sự cực đoan và khó tính đó thể hiện như thế nào?

- Ngày nhỏ tôi ăn đ̣n quá nhiều luôn, không thể nhớ được. Hồi tôi c̣n bé, bố rất dữ đ̣n. Mấy đứa con nhỏ của bố tôi với mấy bà sau này được thương nhiều hơn, ít bị đánh hơn. C̣n tôi và em trai tôi ngày nhỏ nghịch kinh khủng nên bố cũng nghiêm. Nói thật là giờ tôi cũng đă làm bố, mà con trai tôi sau này cũng nghịch ngợm như tôi th́ chắc tôi cũng phải dùng biện pháp mạnh như vậy.

- Cuộc sống t́nh cảm của bố anh tương đối phức tạp. Điều này ảnh hưởng ǵ tới anh?

- Bố mẹ chia tay từ khi tôi c̣n rất nhỏ. Chính v́ thế, tôi sớm quen với việc họ có cuộc sống riêng. Tôi chưa bao giờ bài xích chuyện t́nh cảm của bố. Đối với tôi, mỗi người có một trái tim, có một “nhịp yêu” thành ra không ai có thể nào can thiệp vào cuộc đời nhau cả. Từ xưa tôi đă luôn tôn trọng quan điểm cá nhân của cả bố và mẹ nên khi hai người lựa chọn chia tay tôi không can thiệp quá sâu.

Hiện tại, tôi có 7 anh chị em, bao gồm em cùng cha cùng mẹ, em cùng cha khác mẹ, em cùng mẹ khác cha. Đứa lớn nhất th́ kém tôi 5 tuổi. Đứa bé nhất mới bước chân vào cấp 2. Bố tôi lại vừa nhận thêm một đứa con nuôi nữa. Tôi chỉ thương bố mẹ sau này phải lo lắng chia tài sản cho các em, c̣n cá nhân tôi tự lo được cuộc sống cho ḿnh.

Mối quan hệ giữa các anh em cũng thân thiết nhưng theo những cách khác biệt. Với đứa em kém 5 tuổi, tôi tṛ chuyện chủ yếu qua những lúc cùng nhau chơi game. C̣n những đứa nhỏ hơn tôi lại thường đưa chúng đi chơi mỗi khi có thời gian rảnh.

Sau tất cả, với tôi, việc bố có thêm một hay vài người phụ nữ khác cũng chẳng quan trọng. Điều tôi thích nhất là gia đ́nh đông anh em, cứ lâu lâu lại có một đứa về chơi cùng ḿnh là được.

Tôi không thích cách diễn của bố
- Lư do ǵ mà đến hiện tại, anh lại công khai mối quan hệ của hai bố con?

- Khi quyết định trở thành đạo diễn, tôi và bố đều không có ư định nói về nhau trên truyền thông. Giữa chúng tôi không ai nói câu nào nhưng lại ngầm thống nhất quan điểm trên. Tôi không dựa vào danh tiếng của ông, c̣n ông cũng không có ư định dùng các mối quan hệ trong nghề nghiệp của ḿnh để hỗ trợ con trai.

Tới thời điểm này, khi có chút tự tin đứng trên đôi chân của ḿnh, tôi mới cảm thấy thoải mái để giới thiệu bản thân là con trai của nghệ sĩ Giang C̣i.

Ban đầu, tôi tính mời nghệ sĩ Công Lư và một số cái tên khác đảm nhận vai phụ trong 500 nhịp yêu. Tuy nhiên thời điểm bấm máy phim lại rơi đúng vào gần Tết, mọi người đều không thu xếp được lịch quay, riêng Công Lư bận tập luyện cho chương tŕnh Táo quân. Cuối cùng, bố tôi lại trở thành ứng cử viên sáng giá nhất bởi khớp được lịch trống với đoàn phim. Đọc kịch bản xong, ông đồng ư ngay

- Là đạo diễn, anh đánh giá thế nào về diễn xuất của cha ḿnh?

- Tôi không thích cách diễn của bố, một phần có lẽ v́ sự cách biệt thế hệ. Tôi không thích bố ḿnh diễn trong các tiểu phẩm hài. Trước đó, ông cũng có thành công nhất định với những vai diễn chính kịch trên sân khấu hay những bộ phim có nhiều yếu tố hài hước trong chương tŕnh Văn nghệ chiều chủ nhật.

Tôi từng đóng với bố trong phim Không phải tṛ đùa. Hai cha con tung hứng với nhau rất ăn ư. Hay như phim Câu chuyện gia đ́nh, bố tôi vào vai một trong số 4 ông chồng sợ vợ, sống chung trong một khu tập thể. Những bộ phim đó khai thác câu chuyện đời thường, dung dị theo hướng hài hước nhưng để lại những bài học rất sâu cay. Tới tận bây giờ, thỉnh thoảng tôi vẫn xem lại những bộ phim như thế để học tập.

Sau này, khi trào lưu làm tiểu phẩm hài nở rộ, chúng ta thiếu đi những bộ phim được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng. Không chỉ riêng bố tôi mà rất nhiều diễn viên mà diễn xuất của họ đạt mức "thượng thừa", cũng chuyển sang đóng tiểu phẩm hài, làm những thứ thị trường, chiều ḷng khán giả hơn. Theo tôi, đó là điều rất đáng tiếc.

Người ta vẫn nói, làm khán giả khóc đă khó, làm khán giả cười c̣n khó hơn, nhưng một khi người diễn viên đă quen với việc đi lấy tiếng cười của khán giả, họ rất khó có thể quay trở lại lấy nước mắt của người xem.

- Bố anh nổi tiếng và có nhiều mối quan hệ trong nghề, điều này đă giúp ích ǵ anh trong nghệ thuật?

- Bố tôi chưa bao giờ dùng các mối quan hệ của ḿnh để giới thiệu việc cho tôi. Bố tôi luôn nói với tôi rằng, đừng bao giờ ra đường nói là con bố, chỉ cần mỗi tháng mang về một sản phẩm tâm đắc, thậm chí chỉ là đoạn phim dài 5-10 phút cũng được. Hăy ra đời và đi bằng đôi chân của chính ḿnh.

Khi mới vào nghề, tôi từng phải làm việc từ những vị trí nhỏ nhất như trợ lư thứ ba, phụ trách diễn viên quần chúng, hỗ trợ sản xuất. Tôi nghĩ, tất cả mọi người trong nghề khi giao công việc cho tôi đều phải nh́n vào tôi có thể làm được những ǵ chứ không phải tôi là con của ai. Dù tôi có giới thiệu tôi là con trai Giang C̣i cũng không ai giao phim cho tôi làm cả.

Bộ phim đầu tiên tôi được tham gia sản xuất là '5S Online'. Khi ấy, tôi đang học năm cuối khoa đạo diễn của Đại học Sân khấu Điện ảnh. Tôi được gặp thầy Khánh Dũng trên trường quay và được giới thiệu cho đạo diễn Nguyễn Hữu Trọng. Công việc của tôi ban đầu là chỉ huy đoàn diễn viên quần chúng, trợ lư trên trường quay rồi làm giám đốc nội dung.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-16-2019
Reputation: 20938


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a1.JPG
Views:	0
Size:	99.6 KB
ID:	1341879   Click image for larger version

Name:	a2.jpg
Views:	0
Size:	47.7 KB
ID:	1341880  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,966 Times in 4,000 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07276 seconds with 12 queries