Cuộc đời người sáng lập viên kiêm TGĐ Huawei rất kín tiếng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cuộc đời người sáng lập viên kiêm TGĐ Huawei rất kín tiếng
Bà Mạnh Văn Châu là Giám đốc Tài chính Huawei, cũng là ái nữ của Nhậm Chính Phi, người sáng lập viên kiêm ông chủ “siêu giàu” của Huawei vừa bị Canada bắt giữ v́ nghi ngờ vi phạm các lệnh trừng phạt của Mỹ với Iran, trong khi đó nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi sinh năm 1944, trước khi cuộc cải cách văn hóa tại Trung Quốc bắt đầu. Ông sinh ra tại Quư Châu, nơi nghèo nhất đất nước.

Vụ bắt giữ Mạnh Văn Châu đă khiến truyền thông nước ngoài đổ dồn sự chú ư vào Huawei. Phần lớn mọi người biết đến Huawei v́ ḍng sản phẩm điện thoại thông minh cạnh tranh với iPhone, Galaxy và Pixel. Nay, nhà chức trách Mỹ nhằm vào Huawei và bà Mạnh v́ nghi ngờ vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ với Iran.

Bà Mạnh không chỉ là Giám đốc Tài chính Huawei mà c̣n là ái nữ của Nhậm Chính Phi, sáng lập viên kiêm Tổng Giám đốc công ty. Ông không phô trương dù sở hữu tài sản lên tới 3,2 tỷ USD. Theo báo chí, ông Nhậm đă kết hôn 3 lần và có cả con trai lẫn con gái. Không phải ai trong số này cũng sống cuộc đời b́nh lặng. Con gái út Annabel Yao vừa xuất hiện trong bữa tiệc xa xỉ tại Paris (Pháp) tháng 11/2018.

Cùng t́m hiểu cuộc đời và gia cảnh Nhậm Chính Phi, ông chủ Huawei:

Ông Nhậm Chính Phi

Nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi sinh năm 1944, trước khi cuộc cải cách văn hóa tại Trung Quốc bắt đầu. Ông sinh ra tại Quư Châu, nơi nghèo nhất đất nước. Năm 2015, ông trả lời BBC rằng ḿnh xuất thân từ gia đ́nh b́nh thường. Ông nói v́ có muối để nấu ăn nên nhà ông được xem là giàu có.

30 tuổi, ông gia nhập quân đội Trung Quốc với tư cách kỹ sư. Mối liên hệ này có thể khiến người ta đặt ra nghi vấn về sợi dây giữa Huawei và chính phủ Trung Quốc. Ông bác bỏ cáo buộc chính phủ yêu cầu Huawei gián điệp. Khoảng thời gian này, ông cưới người vợ đầu tiên, Mạnh Quân, và có một con gái, chính là bà Mạnh Văn Châu và con trai Nhậm B́nh.

Mạnh Văn Châu, hay c̣n có tên khác là Sabrina hoặc Cathy Meng, lấy họ mẹ khi c̣n là thiếu niên và nỗ lực để trở thành Giám đốc tài chính Huawei. Bà bị bắt tại Canada vào ngày 1/12. Trong khi đó, có khá ít thông tin về Nhậm B́nh trừ việc đang làm cho một công ty con của Huawei và có ít hứng thú với việc thừa kế di sản cha ông để lại, theo New York Times.

Bà Mạnh Văn Châu

Nhà chức trách Mỹ bắt bà Mạnh v́ liên quan đến việc che giấu liên hệ giữa Huawei và một công ty bán thiết bị Huawei cho Iran, vi phạm các lệnh trừng phạt của Mỹ. Trung Quốc ngay lập tức phản ứng và đ̣i Canada thả bà Mạnh cũng như Mỹ rút lại lệnh bắt giữ.

Nhậm Chính Phi rút khỏi quân đội năm 1983 khi 39 tuổi, thành lập Huawei năm 1987, 12 năm sau khi Apple được Steve Jobs và Steve Wozniak mở. Huawei là thương hiệu điện tử lớn nhất Trung Quốc, c̣n ông Nhậm được cho là sở hữu tài sản 3,2 tỷ USD.

Ông Nhậm ly hôn với vợ đầu không lâu sau khi mở Huawei và kết hôn với Diêu Lăng. Cả hai có một con gái tên là Annabel Yao. Nếu nh́n vào tài khoản Instagram, có thể thấy Annabel Yao rất thích thời trang. Cô con gái 21 tuổi này sống cuộc đời của một "công chúa", theo học tại Harvard ngành khoa học máy tính, đam mê ba lê và thời trang. Ngay trước khi người chị cùng cha khác mẹ bị bắt, Yao tham dự một bữa tiệc xa hoa Le Bal des Débutantes tại Paris. Đây là bữa tiệc thường có sự góp mặt của con cái trong giới siêu giầu.

Con gái út Annabel Yao

Cuộc sống của ông Nhậm không được biết đến nhiều. Theo một bài báo trên Paris Match, gia đ́nh ông sống trong "cung điện" tại Thâm Quyến để đón khách thăm Huawei. Theo truyền thông Trung Quốc, ông đang sống với người vợ thứ ba, đó là cựu trợ lư tên Su Wei.

Theo một email mà trang Sina Tech có được, Nhậm Chính Phi viết điều hành Huawei cần tầm nh́n, sự quyết tâm và tầm nh́n dài hạn. "Không ai trong số các thành viên gia đ́nh tôi có được các phẩm chất này, v́ thế, họ không bao giờ có tên trong danh sách thừa kế". Dù vậy, Mạnh Văn Châu dường như chứng minh cha ḿnh đă sai. Bà gia nhập Huawei năm 1993 và từng bước trở thành Giám đốc Tài chính. Bà thay thế ông Nhậm làm Phó Chủ tịch công ty vào tháng 3/2018.

Giống với cha ḿnh, Mạnh Văn Châu sống khá khép kín và không nhiều người biết đến cuộc sống riêng tư của bà. Gia đ́nh bà được cho là sở hữu một biệt thự nguy nga tại British Vancouver, Canada.Theo báo chí trong nước, bà có 2 người con.

Vụ bắt giữ bà Mạnh như đổ dầu vào lửa các xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc. Trung Quốc cảnh báo mọi biện pháp sắp tới sẽ phụ thuộc vào hành động của Mỹ cũng như cảnh báo Canada sẽ "lĩnh hậu quả nghiêm trọng".

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-10-2018
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,513
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	14.5 KB
ID:	1312989   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	39.1 KB
ID:	1312990   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	54.6 KB
ID:	1312991   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	67.2 KB
ID:	1312992  

vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05964 seconds with 12 queries