Pḥng khám đa khoa ở Kiên Giang chữa bệnh, lo chỗ ăn ở miễn phí cho người nghèo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Pḥng khám đa khoa ở Kiên Giang chữa bệnh, lo chỗ ăn ở miễn phí cho người nghèo
Một pḥng khám ở huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang khám chữa bệnh, lo chỗ ăn ở miễn phí cho người nghèo, tu sĩ các tôn giáo, bà mẹ Việt nam anh hùng. Mỗi năm pḥng khám điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân từ trong nước cả nước ngoài.

Dọc quốc lộ 8 trên đường về TP.Rạch Giá có pḥng khám nhân đạo của Công giáo do các linh mục (cũng là bác sĩ) trực tiếp điều hành.

Mỗi ngày từ 7 giờ 30, pḥng tiếp nhận bệnh nhân mới lại tấp nập. Họ là những người mới mắc bệnh hoặc đă điều trị nhiều nơi nhưng không giảm nên t́m đến đây. Thủ tục nhập viện cũng khá đơn giản, chỉ cần cung cấp thông tin họ tên, năm sinh.

Điều trị cơ xương khớp không dùng thuốc

Có đến 2/3 bệnh nhân đến điều trị cơ xương khớp tại Pḥng khám. Đối với việc điều trị bệnh lư này, Pḥng khám không dùng thuốc mà áp dụng phương pháp vật lư trị liệu, điện trị liệu kết hợp chỉnh h́nh xương theo phương pháp DOCTORLOAN. Phương pháp DOCTORLOAN là cách thức chính để điều chỉnh lại những chèn ép thần kinh, mạch máu của bệnh nhân, bao gồm chỉnh xương bằng ghế chỉnh h́nh, gối chỉnh h́nh và bài tập.

Những loại gối và ghế chỉnh h́nh của DOCTORLOAN được Mỹ cấp bằng sáng chế và Bộ Khoa học - Công nghệ Việt Nam cấp bản quyền. Bên cạnh việc điều chỉnh xương bằng phương pháp này, Pḥng khám sử dụng vật lư trị liệu, điện trị liệu để làm giảm đau, giăn cơ. Thời gian trung b́nh trị liệu cho bệnh nhân cơ xương khớp là 8-12 ngày, bệnh nhân giảm hầu hết các triệu chứng. Đối với bệnh nhân tai biến th́ điều trị lâu hơn, tùy theo mức độ nặng, nhẹ của mỗi bệnh nhân.

Có những bệnh nhân điều trị nhiều nơi không hết, thậm chí ảnh hưởng đến tinh thần do cứ nghĩ ḿnh phải mang căn bệnh này suốt đời. Bà L.T.M (ngụ Cần Thơ) kể: “Tui bị thoát vị đĩa đệm lưng nhiều năm nay, có điều trị nhiều nơi nhưng không hết, có nơi c̣n nói tui phải chịu suốt đời v́ căn bệnh này không chữa khỏi. Tui nghe hàng xóm mách bảo nơi này chữa khỏi nên đến thử, không ngờ chỉ mới qua 2 phác đồ (8 ngày) là giảm rất nhiều”.

Theo linh mục-ThS-bác sĩ Phạm Vũ Thụy: “Nguyên nhân chính của bệnh lư này là do sai tư thế trong sinh hoạt, lao động, học tập, làm việc hằng ngày như ngồi sai, đứng sai, khuân vác sai, cúi xuống xách đồ hay làm việc sai… Tất cả các tư thế sai từ từ gây thoát vị đĩa đệm cổ, đĩa đệm lưng, trượt đốt sống, gù vẹo cột sống, xoắn vặn cột sống gây chèn ép tủy sống, rễ thần kinh, chèn ép mạch máu… gây biết bao nhiêu bệnh cảnh lâm sàng. Muốn trị hoàn toàn, ngoài thời gian điều trị ở đây, về nhà bệnh nhân phải thay đổi tư thế để pḥng tránh tái phát”.

Miễn phí cho người nghèo, tu sĩ các tôn giáo, bà mẹ VNAH

Linh mục-Ths-bác sĩ Phạm Vũ Thụy cho biết: “Hằng ngày chúng tôi điều trị nội trú cho khoảng 200 bệnh nhân đến từ khắp nơi trong và ngoài nước. Những ai có khả năng kinh tế, chúng tôi xin 20% phí điều trị so với giá nhà nước, ai không có chúng tôi cho luôn, chúng tôi miễn hoàn toàn cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, tu sĩ của các tôn giáo”.


Đối với bệnh nhân nằm điều trị, ngoài miễn giảm cũng chỉ phải đóng 20% phí điều trị nên dù bệnh nặng mấy, bệnh nhân cũng không quá lo lắng thêm vấn đề kinh tế. Bên cạnh đó, các khoản chi phí như ăn uống, chỗ ở điều trị hoàn toàn miễn phí cho tất cả mọi người, kể cả người thân của bệnh nhân.

Nhà ăn từ thiện phục vụ 3 bữa ăn mỗi ngày, gồm bữa cháo cho buổi sáng và 2 bữa cơm cho buổi trưa, chiều. Bệnh nhân sau khi ăn xong chỉ cần tự rửa khay thức ăn của ḿnh rồi về giường nghỉ ngơi chờ đến giờ điều trị.

Khi hỏi về khoản thu ít ỏi như thế th́ làm cách nào để vận hành Pḥng khám. Linh mục-Ths-bác sĩ Phạm Vũ Thụy cho biết: “Để duy tŕ hoạt động của Pḥng khám, chúng tôi vận động xin ân nhân trong và ngoài nước bù vào. Tạ ơn trời đất, chúng tôi cũng được những nhà hảo tâm quảng đại giúp đỡ. Nhờ đó mà trong 27 năm qua, chúng tôi duy tŕ sinh hoạt được đều đặn”.

Không gọi “bệnh nhân” mà chỉ gọi “ông, bà, cô, chú”

Điểm khác biệt ở Pḥng khám này c̣n là cách xưng hô của y bác sĩ, điều dưỡng. Họ không dùng từ “bệnh nhân” mà chỉ gọi thân mật là “ông, bà, cô, chú”. V́ vậy người bệnh luôn cảm nhận được sự thân thiện, gần gũi trong quá tŕnh điều trị.

Theo các bác sĩ ở đây, khi bệnh nhân đă đến với Pḥng khám, họ đă chịu rất nhiều đau đớn từ bệnh lư, chưa kể, có những người đi điều trị rất nhiều nơi không hết mới đến đây. Họ đến để thắp nên niềm hy vọng cho chính ḿnh. V́ vậy, đội ngũ y bác sĩ cũng như điều dưỡng ở đây cần có sự quan tâm, nhỏ nhẹ, như một cách tiếp thêm tinh thần, sức mạnh để họ vượt qua căn bệnh.

Sự tận t́nh của các điều dưỡng ở đây cũng gây ngạc nhiên không ít cho những ai mới đến. Từ cách nói chuyện đến hướng dẫn những bài tập, hỏi thăm sức khỏe, thậm chí là chào hỏi nhau ở lối đi hành lang… Chỉ cần điều trị đến buổi thứ 2 là họ đă nhớ và gọi tên từng bệnh nhân một cách thân t́nh. Theo linh mục-Ths-bác sĩ Phạm Vũ Thụy: “Ở đây ngoài chuyên môn giỏi, anh chị em y bác sĩ c̣n cần phải có tâm sáng và ḷng nhiệt thành phục vụ bệnh nhân như người thân của họ. Ban giám đốc luôn chú ư rèn luyện cho nhân viên không chỉ chuyên môn mà c̣n y đức, ḷng nhân ái và tinh thần phục vụ".

Hiện nay, Pḥng khám có hơn 100 chỗ ở miễn phí, trong khi bệnh nhân ngày càng đông hơn. V́ vậy, nhiều bệnh nhân không có chỗ ở nên phải thuê trọ bên ngoài.

“Về cơ sở vật chất, bệnh nhân chưa có chỗ nghỉ ngơi sạch sẽ thoáng mát, chỗ ngủ c̣n chật chội và nóng bức, chúng tôi c̣n thiếu rất nhiều pḥng, giường cho bệnh nhân nên họ phải nằm hành lang, nằm ở chỗ tạm bợ, những lúc mưa gió nhiều bệnh nhân phải di dời liên tục.

Lúc hết chỗ, bệnh nhân phải ra nhà trọ ở rồi hằng ngày vào điều trị, ăn uống, tắm giặt trong Pḥng khám. V́ thế, chúng tôi đang vận động ân nhân xây lại nhà nghỉ rộng răi, thoáng mát cho bệnh nhân và người nhà có chỗ nghỉ ngơi đoàng hoàng để họ yên tâm điều trị. Về máy móc, chúng tôi luôn làm đề án xin tổ chức từ thiện giúp đỡ” - linh mục-Ths-bác sĩ Phạm Vũ Thụy chia sẻ thêm.


Bệnh nhân chuẩn bị vào pḥng điều trị




ác sĩ Nguyễn Thị Hoa tư vấn cho bệnh nhân về chế độ dinh dưỡng tại pḥng ăn


Nhà ăn mỗi ngày phục vụ 3 bữa ăn miễn phí cho khoảng 200 bệnh nhân (chưa kể người nhà)


Nhà ăn có không gian thoáng mát nằm cạnh cánh đồng và hồ nuôi cá


Chỗ ở miễn phí cho bệnh nhân c̣n khá đơn sơ


Cổng chính vào Pḥng khám


Đội ngũ y bác sĩ tại Pḥng khám

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-21-2018
Reputation: 20938


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a1.jpg
Views:	0
Size:	181.5 KB
ID:	1304686   Click image for larger version

Name:	a2.jpg
Views:	0
Size:	195.4 KB
ID:	1304687   Click image for larger version

Name:	a3.jpg
Views:	0
Size:	191.8 KB
ID:	1304688   Click image for larger version

Name:	a4.jpg
Views:	0
Size:	209.0 KB
ID:	1304689  

Click image for larger version

Name:	a5.jpg
Views:	0
Size:	183.4 KB
ID:	1304690   Click image for larger version

Name:	a6.jpg
Views:	0
Size:	168.2 KB
ID:	1304691   Click image for larger version

Name:	a7.jpg
Views:	0
Size:	259.6 KB
ID:	1304692   Click image for larger version

Name:	a8.jpg
Views:	0
Size:	259.6 KB
ID:	1304693  

nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,966 Times in 4,000 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09248 seconds with 12 queries