Chỉ vì tin đồn trên mạng khiến 2 chú cháu bị thiêu sống oan uổng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chỉ vì tin đồn trên mạng khiến 2 chú cháu bị thiêu sống oan uổng
Một câu chuyên có lẽ khó quên được những gì xảy ra tại thị trấn Acatlán ở bang Puebla, miền Trung Mexico khiến hai chú cháu bị đánh đập tàn nhẫn và thiêu chết oan uổng ngay ngoài đường phố, chỉ vì tin đồn bắt cóc trẻ em phát tán trên ứng dụng nhắn tin WhatsApp.

Chỉ vì tin đồn phát tán trên ứng dụng nhắn tin WhatsApp, 2 người đàn ông đã bị đám đông cáo buộc là bắt cóc trẻ em, bị đánh đập tàn nhẫn và thiêu chết ngay ngoài đường phố.

Hai nạn nhân được xác định là Ricardo Flores, 21 tuổi và người chú tên Alberto Flores, 43 tuổi.

Bất chấp cảnh sát nhấn mạnh họ không phải là kẻ bắt cóc, đám đông giận dữ vẫn lôi họ ra khỏi đồn cảnh sát trước khi thảm kịch ập đến.Đám đông sử dụng điện thoại ghi lại cảnh 2 nạn nhân Ricardo và Alberto bị thiêu chết tại thị trấn Acatlán Ảnh: BBC

Đám đông sử dụng điện thoại ghi lại cảnh 2 nạn nhân Ricardo và Alberto bị thiêu chết tại thị trấn Acatlán Ảnh: BBC

Trước khi gặp chuyện, Ricardo là sinh viên ngành luật tại Xalapa, cách Acatlán 250 km về phía Đông Bắc và vừa trở về thị trấn để thăm người thân.

Trong khi đó, người chú là nông dân sống tại một cộng đồng nhỏ ngay bên ngoài thị trấn.

Trong ngày định mệnh trên, 2 chú cháu vào trung tâm thị trấn để mua vật liệu xây dựng và cảnh sát nói không có bằng chứng họ phạm bất kỳ tội gì.

Hai chú cháu chỉ bị đưa về đồn cảnh sát vì sự hiện diện của họ thu hút sự chú ý của người dân địa phương và "gây xáo trộn cho thị trấn".

Bà Maria, mẹ của Ricardo, kể với đài BBC rằng bà nhận một loạt tin nhắn qua Facebook từ người bạn thân ở Acatlán, theo đó nói con bà bị bắt và bị nghi là bắt cóc trẻ em.

Sau đó, bà nhận được đường dẫn đến cảnh tượng "hành hình" nói trên được phát trực tiếp trên Facebook.

Người phụ nữ tội nghiệp lập tức gửi phản hồi van nài đám đông dừng tay nhưng không thành. "Tại sao họ không kiểm tra? Không có đứa trẻ nào bị bắt cóc. Đó hoàn toàn là tin giả" - bà nghẹn ngào.

Nhà chức trách bang Puebla cho biết 5 người đã bị buộc tội kích động tội ác nói trên và 4 người bị buộc tội giết người. Trong số này, nghi phạm Francisco Martinez, một cư dân sống lâu năm ở địa phương, là một trong những người phát tán tin đồn về Ricardo và Alberto trên Facebook và WhatsApp.

Cũng chính ông ta dùng điện thoại để phát trực tiếp trên Facebook cảnh tượng bên ngoài đồn cảnh sát.

"Đó là một trong những điều kinh khủng nhất từng xảy ra tại Acatlán" - một tài xế taxi tên Carlos Fuentes kể lại.

Chỉ một ngày sau đó, cảnh tượng kinh hoàng lại tái hiện ở thị trấn Tula, bang Hidalgo khi 2 người đàn ông vô tội bị đánh đập và thiêu sống do bị tung tin đồn bắt cóc trẻ em.

Cũng trong ngày 30-8 - 2018, người dân thị trấn San Martin Tilcajete ở bang Oaxaca tìm cách hành hình một nhóm 7 người đàn ông bị tố bắt cóc trẻ em nhưng họ may mắn được cảnh sát giải cứu.

Không chỉ Mexico, một số quốc gia như Ấn Độ, Myanmar, Sri Lanka, Colombia… đang chứng kiến không ít vụ bạo lực chết chóc liên quan đến tin giả.

Tại bang Assam - Ấn Độ, 2 nạn nhân vô tội đã bị khoảng 200 người đánh chết hồi tháng 6 trong vụ việc tương tự ở Acatlán.

Cuộc chiến chống nạn tin giả gặp nhiều khó khăn bởi không dễ truy ra nguồn gốc phát tán, nhất là trên ứng dụng WhatsApp có tích hợp công nghệ mã hóa đầu cuối.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-16-2018
Reputation: 66990


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,562
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	53.9 KB
ID:	1302509  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,620 Times in 10,044 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06739 seconds with 12 queries