Tiết lộ rùng mình về mã phóng vũ khí hạt nhân Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiết lộ rùng mình về mã phóng vũ khí hạt nhân Mỹ
Tổng thống Mỹ sẽ là người nhấn nút hạt nhân khi cần thiết. Nhưng trong tiến trình, Tổng thống phải tuân thủ nếu ra lệnh các cuộc tấn công vũ khí hạt nhân không đơn giản là chỉ việc nhấn nút. Thành phần chính của tiến trình là các mã phóng và chúng không được phép rời xa Tổng thống, luôn được một trong 5 trợ tá quân sự của ông mang theo (mỗi trợ tá đại diện cho một trong 5 quân chủng của Quân đội Mỹ).



Thế nhưng trong nhiệm kỳ của mình, Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã để thất lạc mã phóng vũ khí hạt nhân suốt nhiều tháng trời.

Các mã phóng được in trên một tấm thẻ được gọi là "bánh quy", cất trong một "quả bóng", tức là chiếc "cặp da khẩn cấp" của Tổng thống.

Tuy nhiên, theo tiết lộ gần đây của Tướng Hugh Shelton, nguyên Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ từ tháng 10/1997 đến tháng 9/2001, Tổng thống Bill Clinton từng để thất lạc các mật mã quan trọng này.

Cụ thể, vào khoảng năm 2000, một thành viên của ban giám sát mọi mặt của tiến trình phóng hạt nhân thuộc Lầu Năm Góc được cử tới Nhà Trắng để kiểm tra các mã phóng và đảm bảo chúng chính xác. Đây là thủ tục phải làm mỗi tháng một lần (Bộ mã được đổi 4 tháng một lần).

Một trợ tá báo với quan chức kể trên rằng, Tổng thống đang cầm bộ mã nhưng ông đang bận cuộc họp quan trọng nên không thể cung cấp. Viên trợ tá nhấn mạnh, ông Clinton luôn chú ý đến các mã phóng và giữ chúng bên mình. Quan chức Lầu Năm Góc cảm thấy không hài lòng nhưng chấp nhận lời giải thích và ra về.

Lần kiểm tra tiếp theo được thực hiện vào tháng sau đó, và quan chức lần trước nghỉ phép nên Lầu Năm Góc cử một người khác tới Nhà Trắng. Người này lại nhận được câu trả lời tương tự - Tổng thống rất bận nhưng luôn mang theo các mã phóng bên mình.



Một trợ tá quân sự mang "quả bóng", tức chiếc cặp da chứa các kế hoạch chiến tranh hạt nhân, lên chuyên cơ Không lực 1 ở Căn cứ Không quân Andrews, tháng 4/2010. (Ảnh: AP)

"Vở hài kịch sai sót tiếp diễn, mà tôi chắc Tổng thống Clinton không hay biết, cho đến hạn kiểm tra cuối cùng để thay chúng bằng một bộ mã mới", tướng Shelton viết trong một cuốn sách.

"Đến lúc đó, chúng tôi biết rằng vị trợ tá không hề biết các mật mã cũ đâu, bởi vì chúng đã thất lạc nhiều tháng rồi", ông Shelton tiết lộ thêm. "Tổng thống chưa từng có chúng, nhưng tôi chắc ông nghĩ viên trợ tá đang giữ chúng".

Tướng Shelton và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khi đó là William Cohen đã được báo cáo gấp. Vấn đề mất mã phóng lập tức được giải quyết bằng cách đổi mã.

Hai ông Shelton và Cohen khi đó lo ngại câu chuyện bị lộ cho báo chí và trở thành một nỗi xấu hổ. Tuy nhiên, không một từ nào về sự việc rò rỉ ra ngoài. Tướng Shelton cho biết, vụ việc được nhắc đến trong cuốn sách ông viết từ năm 2010 là lần chia sẻ công khai đầu tiên.

Therealrtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-16-2018
Reputation: 33125


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,462
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	84.5 KB
ID:	1302493   Click image for larger version

Name:	3.1.jpg
Views:	0
Size:	80.7 KB
ID:	1302494  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,199 Times in 5,512 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06790 seconds with 12 queries